สวัสดีครับ

* รีวิวนี้เป็นการเข้าพักในช่วงกลางปี 2563 ที่ รร.ต่างๆ เริ่มทะยอยกลับมาเปิด หลังจากที่ต้องปิดตัวลงไปในช่วง Covid - ปัจจุบัน Novotel Ibis Styles Sukhumvit 4 เป็นโรงแรมสำหรับ ASQ ยังไม่ได้เปิดตามปกตินะครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Novotel Ibis Styles Sukhumvit 4 เป็น 2 โรงแรมในอาคารเดียวกัน โครงการที่ 2 หลังจาก Mercure + Ibis สยาม

ตั้งแต่ช่วงปิดเมืองเพราะ Covid - 19 ประมาณกลางเดือน พค. - ผมได้ซื้อ voucher Megatix ของที่พักหลายแห่งในเครือ Accor เพราะตื่นเต้นกับราคาที่ลดลงจากเรตปกติประมาณ 30-40 % - แต่กลายเป็นว่า หลังจากการเปิดเมือง อัตราการเข้าพักโรงแรมต่างๆตํ่ามากๆ จนราคาปกติในช่วงนี้ ถูกกว่า Megatix อีกเกือบครึ่ง

ทริปนี้ผมพักที่นี่อย่างละคืน เพื่อเก็บภาพมาทำรีวิวให้แฟนเพจได้ตัดสินใจไปเลยว่าจะเลือกพักที่ไหน

สำหรับท่านที่เป็นสมาชิก Accor Plus และกำลังสะสม nights เพื่อเลื่อนระดับ status ขอแนะนำเลยนะครับ ราคาที่พักช่วงนี้เป็นโอกาสทองจริงๆ

fatreview : CHECK IN เคยรีวิว Mercure สยามไปแล้ว - รีวิวถัดไปหลังจากนี้ คือ Mercure + Ibis Sukhumvit 24 อย่าลืมติดตามชมนะครับ

Novotel Ibis Styles Sukhumvit 4 - อยู่ในซอยนานา เดินจาก bts นานา มาประมาณ 550 เมตร ซึ่งถ้าเทียบกับ Mercure + Ibis ซอย 24 แล้ว ต้องบอกว่า ที่นี่เสียเปรียบค่อนข้างมาก เพราะเดินไกลกว่า

*อันที่จริงจะเดินเข้าซอยสุขุมวิท 6 ก็ได้ ระยะทางสั้นกว่านิดหน่อย แต่ซอย 6 เป็นซอยแคบ บางช่วงไม่มีทางเท้าครับ

รีวิวนี้ fatreview จ่ายเอง พักเอง #นักเลงพอ 🙂

เนื่องจากสถานการณ์ Covid - 19 ทางโรงแรมจึงให้เข้า/ออกประตูเดียว คือ ฝั่งของ Novotel

Lobby ฝั่ง Novotel นะครับ

ภาพล่างเป็นห้องอาหาร Food Exchange

*ความจริงยังมีห้องอาหาร Streats อีกแห่งที่ชั้น 6 แต่ช่วงนี้ปิดอยู่ ก็เลยไม่ได้ขึ้นไปเก็บภาพมาให้ชม

อาหารเช้าเสิร์ฟเป็น A la carte ที่นี่เลยครับ

ออกแบบตกแต่งได้เก๋มาก (y)

กว้างขวาง โอ่อ่า

Lobby ฝั่ง Ibis Styles - ช่วงนี้ต้องปิด เพราะจำกัดการเข้าออกทางเดียวครับ

ชอบงานภาพบนผนัง Lobby ตรงนี้มากครับ เท่ดี (y)

ปากทางเข้าลิฟท์มีงานประติมากรรมโลหะ เป็นเกล็ดบนลำตัวมังกร ที่กำลังเคลื่อนไหว เห็นแล้วชวนให้นึกถึงมังกรใน Games of Throne

แต่ศิลปินเจ้าของงาน บอกว่า เป็นเกล็ดพญานาค ครับ 🙂

เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วในยุคนี้ ที่ในลิฟท์ต้องมี alcohol สำหรับล้างมือ

ขอลงภาพ Ibis Styles ก่อนนะครับ เพราะเช็คอินในคืนแรก

ห้องพักอยู่ชั้น 12 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของ Ibis Styles ครับ

ทางเดิน + ป้ายเลขประตูห้องออกแบบ + ตกแต่งได้จิ๊ดจ๊าดดี (y)

ภาพแรก เมื่อเปิดประตูเข้าไป

ห้องพักก็เป็นไปตามธรรมเนียมของ Ibis Styles นะครับ หน้าต่างแคบ

*ถ้าอยากเห็นหน้าต่างกว้างๆ วิวสวยๆต้องขยับขึ้นไปนอน Novotel ครับ 🙂

ใช้ font สไตล์ไทยๆ เป็น wall decoration

สมาชิก Accor Plus ได้ช็อกโกแลต + สตรอเบอรี่ เป็น welcome snack ครับ

*เท่าที่พักมาในช่วงนี้ ส่วนใหญ่หลายแห่งจะให้เป็น Welcome Fruits นะครับ

*โปรดสังเกต ว่ามีบานเลื่อนที่สามารถเปิดให้เห็นภายในห้องนํ้าได้ ในภาพล่าง

อุปกรณ์ต่างๆครบครัน ตามสไตล์ Ibis

ห้องนํ้าของ Ibis Styles (โลโก้สีเขียวอ่อน) จะใหญ่กว่าห้องนํ้าของ Ibis ธรรมดา(โลโก้แดง)

วันรุ่งขึ้น เช็คเอาท์จาก Ibis Styles มาเช็คอินที่ Novotel ในตึกเดียวกัน - เรามาต่อกันด้วย Novotel เลยนะครับ

ภาพนี้เป็นบริเวณ หน้าลิฟท์ บนชั้น

ทางเดินภายใน ออกสไตล์ เรียบหรู

*ได้ห้องพัก ห้องอยู่ตำแหน่งเดิมกับ Ibis Styles ชั้น 12 เลย

ภาพแรกที่เห็น

การมีหน้าต่างขนาดใหญ่ ช่วยให้บรรยากาศในห้องดูดีขึ้นมากเลยจริงๆครับ (y)

Wallpaper ออกแบบเป็นภาพรถตุ๊กตุ๊ก

Welcome Snack คล้ายๆ Ibis Styles แต่ให้มาน้อยกว่านิดหน่อย

กาแฟ + เครื่องดื่ม

ชอบมุมนี้มาก เห็นวิวกรุงเทพฯ งามจริงๆ (y)

การออกแบบมุมนี้คล้ายๆ Ibis ต่างกันตรงที่ตู้เสื้อผ้ามีฝาปิด และมีข้าวของอื่นๆเยอะกว่า

ห้องนํ้าใหญ่ และกว้างกว่า Ibis

Amenities รู้สึกว่าจะให้น้อยกว่าปกติของ Novotel นะครับ 🙂

กดลิฟท์ลงมาชั้น 7 จะพบกับ In Balance ซึ่งต้องใช้ key card เปิดประตูเข้าไป

สำหรับสวนลอยฟ้า Roof Garden เข้าฟรีสำหรับแขกของทั้ง 2 โรงแรมครับ

*Mercure + Ibis ทั้งที่ สยาม และ สุขุมวิท 24 พื้นที่น้อยกว่าที่นี่ จะไม่มีสวนลอยฟ้า

** โปรดสังเกต ขนาดหน้าต่าง และ รอยหยักบนตัวอาคาร - ห้องชั้นบนที่มีหน้าต่างใหญ่กว่า และ พื้นที่ห้องมากกว่า คือ Novotel ครับ

วิวกรุงเทพฯ จากสวนลอยฟ้า ♥

กดลิฟท์ขึ้นไปยังชั้น 24 เพื่อเดินขึ้นไปบน Red Square บาร์เก๋ๆบนดาดฟ้าชั้น 25

ปกติ Red Square จะเป็นที่ Chill out วิวดีในยามเย็นสำหรับแขกที่พัก Novotel สมควรมาใช้ Welcome Drinks ที่นี่เป็นอย่างยิ่ง

*สำหรับผู้ที่พัก Ibis Styles คงต้องเช็คก่อนนะครับ ว่าสามารถขึ้นมาบนชั้นดาดฟ้านี้ได้มั้ย

ชอบภาพนี้มาก ♥ ถ้าให้เปรียบเทียบวิวบนดาดฟ้า ระหว่าง Novotel สุขุมวิท 20 / Mercure สุขุมวิท 24 ต้องบอกว่า Novotel สุขุมวิท 4 ชนะเลิศ ครับ (y)

* เหตุที่วิวกลุ่มอาคารสูงบน Novotel สุขุมวิท 4 ออกมาสวยขนาดนี้ เพราะถัดออกไปเป็นทางด่วนเพลินจิต จึงทำให้แถวนี้ไม่ค่อยมีอาคารสูงหนาแน่นเท่าไหร่ และด้วยรูปทรงของตึก All Season อันสวยงาม อยู่ในตำแหน่งกึ่งกลางภาพพอดี จึงทำให้เป็นวิวตึกสูงที่ชวนมองมาก (y)

สระว่ายนํ้าขนาดกำลังดี

บรรยากาศห้องพัก ช่วงก่อน แสง twilight

กะว่าจะขึ้นไปใช้ Welcome Drinks บนดาดฟ้า แต่เย็นวันนั้นฝนตกหนักมากครับ เลยได้แต่นั่งดื่มเบียร์แกล้มวิวนี้ 🙂

*2 ภาพนี้ กดชัตเตอร์ผ่านกระจกห้องพักนะครับ

ช่วง Covid 19 กิจการโรงแรมตกอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงมากครับ ในขณะที่ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร เริ่มกลับมาคึกคักบ้างแล้ว

ถ้ามีโอกาสก็มาเที่ยวกันนะครับ นอกจากราคาห้องพักที่ลดลงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน เราจะได้มีโอกาสให้กำลังใจน้องๆพนักงานที่ยังทำงานอยู่

(ผมเองใช้สิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน"จนเกลี้ยงไปแล้วครับ)

ขอบคุณสำหรับการติดตาม

ฝากช่วยกด Like / follow เพจ fatreview : CHECK IN ด้วยครับ

ช่วงนี้ผมมีโอกาสเที่ยวบ่อยมาก - จะพยายามลงรีวิวที่พักอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณครับ ♥

fatreview : CHECK IN

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.24 น.