"ไปพักกายท่ามกลางธรรมชาติและป่าเขา"

สวัสดีค่ะ หลังจากห่างหายการรีวิวไปเกือบหนึ่งปี และแล้ววันนี้ก็กลับมาเขียนรีวิวเรื่องราวที่ได้ออกเดินทางอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้จะพาไปเที่ยว "พัทลุง" ทริปครอบครัวในช่วงก่อนปีใหม่ 29-30 ธ.ค. 63 สำหรับ 1 คืนไปพักกายท่ามกลางธรรมชาติ ป่า เขา น้ำตก แวะคาเฟ่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น นั้นไม่รอช้าไปลุยกันเลยค่ะ

วันนี้เริ่มต้นการเดินทางเมืองพัทลุง-น้ำตกหนานหรูด (กงหรา) ซึ่งจะเป็นที่พักของเราสำหรับค่ำคืนนี้ แต่ขอแวะจิบกาแฟที่ "ขนำ คอฟฟี่" กันก่อนนะ ซึ่งในช่วงเดือนธันวาคมฝนตกสลับกับแดดของแต่ละวัน พอขับรถออกจากบ้านก็จะครึ้มฟ้าครึ้มฝน

แค่เห็นก็รู้แล้วใช่มัยว่าอยู่ที่ไหนกันแล้ว ใช่แล้วจ้าถึงในตัวเมืองพัทลุงพร้อมกับสัญลักษณ์ "ภูเขาอกทะลุ"

มาถึงกันแล้วจ้า "ขนำ คอฟฟี่" คาเฟ่กลางทุ่งนาร้านแรกๆของพัทลุง ซึ่งตอนนี้มีคาเฟ่ในพัทลุงมีเปิดใหม่หลากหลาย หลายสไตล์ พร้อมต้อนรับคอกาแฟ/นักท่องเที่ยว

"ขนำ คอฟฟี่" มีโต๊ะที่นั่งหลากหลายโซน มีสะพานไม้เดินไปยังโซนด้านหลังกลางท้องทุ่ง และจุดถ่ายรูป

เมนูเครื่องดื่ม กาแฟสดเข้มข้นลงตัว

ขนมหวานก็จะมีขนมพื้นบ้าน "หนมปำ / ขนมปำ"

เมนูอาหารมีทั้งกับข้าวและจานเดียวเซตเมนู

ออกจาก "ขนำ คอฟฟี่" ก็มุ่งตรงไปยังกงหรา มุ่งหมายในค่ำคืนนี้

ที่พักของเราค่ำคืนนี้ "WATER TooM TooM VILLA" ที่ คลองทรายขาว  อ.กงหรา ขับจากขนำ คอฟฟี่  ก็ประมาณ 39.3 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-45 นาที จะอยู่เลยไปที่ลานจอดชาวบ้านที่จะพาขึ้นไปยัง"ควนนกเต้น"

มาถึงแล้วจ้า "Water toom toom Villa" ที่พักติดริมน้ำ หรือ ที่เรียกกันอีกชื่อคือ "น้ำตกหนานหรูด" ใกล้กับลานจอดรถควนนกเต้น 200 เมตร สามารถขึ้นควนนกเต้นใด้ในตอนเช้า มีบ้านพักเป็นหลังๆพร้อมทั้งบริเวณไว้สำหรับปิ้งย่าง

บรรยากาศในห้องพัก หลังนี้จะพักได้ถึง 4 คน ภายในมีห้องน้ำ ทีวี พัดลม แอร์ ผ้าขนหนู

รายล้อมไปด้วยป่า และใกล้ชิดน้ำตกมากๆ

ก็จะมีคาเฟ่บนต้นไม้ด้วยนะ แต่มาวันนี้คาเฟ่ปิดแล้ว

เรามาเป็นครอบครัวใหม่เลยจองหลังใหญ่ด้วยอีกหลัง ที่มีลานปิ้งย่างและโต๊ะรับประทานอาหารโต๊ะใหญ่เลยซึ่งอยู่บริเวณหน้าห้องพัก ข้างๆก็น้ำตกอีกแล้ว

อุปกรณ์ปิ้งย่างที่นี้เตรียมไว้ให้พร้อม เราแค่จัดซื้อวัตถุดิบมาเองอยากกินไรจัดมาให้เต็มที่เลย

ระหว่างรอพี่ๆเตรียมของปิ้งย่าง มาเดินสำรวจน้ำตกกันดีกว่า ที่นี้ชื่อน้ำตก "น้ำตกหรานหรูด" จะมีหลายชั้น สามารถเดินขึ้นไปด้านบนได้อีกนะ แต่เรามาถึงก็เย็นๆแล้วเลยมาเดินใกล้ๆที่พักก่อน

เมนูของเราในค่ำคืนนี้ ซื้อมาจากตลาดสด

มอนิ่งยามเช้า ขึ้นมา"ควนนกเต้น" จุดชมทะเลหมอกของพัทลุง ซึ่งจะมีรถชาวบ้านไปรับถึงที่พัก พักที่นี้ก็จะมีรถรับส่งขึ้นควนนกเต้นบริการ

"ควนนกเต้น" ที่พัทลุงจ้า เช้าๆจะหมอก วิวคือดีมากกกก ฟิลเหมือนอยู่ทางภาคเหนือเลย แต่เช้าที่เรามาทะเลหมอกยังไม่เยอะเท่าไร แต่ก็ได้ไปอีกบรรยากาศ

บนนี้มีทั้งคาเฟ่และที่พักให้ค้างคืนด้วย เรามาที่อยู่ที่ร้าน "ควนนกเต้น คาเฟ่" ได้เห็นวิวมุมสูง

หลังจากชมวิวกันเต็มอิ่มแล้ว ก็ลงมายังที่รับประทานอาหารเช้าของ "Water toom toom Villa" จะมีข้าวต้ม ไข่ดาว ไข่ต้ม ขนมปัง ฯลฯ

กินอิ่มแล้วก็ลงมายังที่พัก มีเวลาก่อนจะเช็คเอ้าก็ไปเดินสำรวจน้ำตกและให้เด็กเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

เดินขึ้นไปด้านบนก็จะผ่านสวนของชาวบ้านในแถบนี้

เดินขึ้นมาไม่นานก็เจอแอ่งน้ำตกที่น้ำใสและเย็น จุดนี้ไม่ค่อยมีคนก็เลยไม่เล่นน้ำในจุดนี้

กลับลงเล่นน้ำกันจุดที่อยู่ใกล้กับคาเฟ่ต้นไม้ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาและสามารถเล่นน้ำได้

ถูกใจเด็กๆกันมาเลย สไลด์เดอร์ธรรมชาติ ใกล้ก็จะมีเสื้อชูชีพให้บริการด้วยนะเพื่อความปลอดภัย

จบแล้วทริปใกล้บ้านกับครอบครัวใหญ่ 1 คืนก็สนุกได้ "พัทลุง"

ท่องเที่ยวเมืองรอง ไม่เป็นสองรองใคร

ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติอีกหลายที่นะรอให้ทุกคนมาสัมผัส

ที่พัก : "Water toom toom Villa" https://www.facebook.com/watertoomtoom/

พิกัด location Water toom toom Villa ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา  085-803-3309​

จุดชมวิว"ควนนกเต้น" https://maps.google.com/?cid=12420642111912861679

การขึ้นไปต้องใช้รถของชุมชน คนละ 60 บาท ไป-กลับ (จะนิยมขึ้นไปชมหมอกตอนเช้าและตอนเย็น ด้านบนมีร้านกาแฟ และไข่กระทะให้บริการ)

คาเฟ่ :  "ขนำ คอฟฟี่" https://www.facebook.com/KanamCoffee

พิกัด : ถ.มโนราห์ (บายพาส) พัทลุง Tel.0952717100

How About Chillout

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 20.44 น.