VDOทริปนี้

สวัสดีค่ะทุกคน ทริปนี้เรามาเที่ยวกันที่ หมู่บ้านแม่ลาย เป็นหมู่บ้านที่อยู่กลางหุบเขา ในอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ค่ะ เราจะมาพักที่นี่กัน 2วัน 1 คืน ก็คือนอกจากจะมีความเป็นธรรมชาติ ความชิล แล้วนะ ที่นี่ก็ยังมีร้านกาแฟน่ารักๆ และที่พักสวยๆอีกด้วยค่ะ ก่อนที่เราจะไปเช็คอินที่พักกัน ที่แรกที่เรามาแวะกันก่อน ก็คือคาเฟ่ที่ชื่อว่า อุตสาชงที่บ้าน ค่ะ

คาเฟ่เค้าจะเป็นบ้านไม้สองชั้นเก๋ๆ บรรยากาศดี ติดลำธารมีน้ำไหลอยู่ตลอด สดชื่นมากๆ และยังมีมุมให้เราถ่ายรูปสวยๆเยอะแยะเลย และก็นอกจากบรรยากาศดีวิวสวยแล้วนะ เค้าก็มีกาแฟให้เราเลือกหลายเมนูเลยค่ะ

หลังจากที่นั่งจิบกาแฟชิลๆกันแล้ว ก็ได้เวลามาเช็คอินที่พักคืนนี้กันแล้วค่ะอยู่ในหมู่บ้านแม่ลายนี่แหละ เป็นที่พักที่เพิ่งเปิดในปีนี้เอง ชื่อว่า เนรมิต

เราได้ห้องชื่อว่า Utah ค่ะ

เข้ามาด้านในคือเตียงกว้างมาก ตกแต่งได้ลงตัวกับธรรมชาติมากๆอ่ะ ของตกแต่งเค้าก็จะเป็นสไตล์ยุโรป มีเต๋าผิงให้ด้วย คืออากาศหนาวๆก็สามารถผิงกันได้หรือจะเป็นพร้อปถ่ายรูปเก๋ๆก็ได้เนอะ

เรามาดูด้านนอกกันบ้างคือที่พักเค้าก็จะเป็นสไตล์แบบแกลมปิ้งท่ามกลางป่าสน มีลำธารไหลผ่านชิลแบบนี้ และด้านนี้ก็จะมีอ่างอาบน้ำกลางแจ้งให้เราแช่ฟินๆได้ด้วยนะ

มาเดินเล่นรอบๆที่พักดูบ้างค่ะ ตรงนี้จะเป็นทางลงจากห้องพักไปที่ลำธารเลยค่ะ รอบๆเป็นอะไรที่ธรรมชาติมากๆเลยเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ จากตรงนี้ก็จะมองเห็นด้านหน้าห้องเราได้เลย

มาถึงมื้อเย็นของเราวันนี้แล้วค่ะ จะเป็นเซ็ทชาบู จ้า ในนี้ก็จะมีหมู เต้าหู้ ลูกชิ้น ผัก ชุดละ 699 บาทค่ะ

ทานเสร็จก็ออกมานั่งรับลม ฟังเสียงน้ำไหลที่ลำธาร ฟีลกู๊ดสุดๆ

Day2

สวัสดีเช้าวันที่ 2ค่ะ เมื่อคืนฝนตกตื่นเช้ามาอากาศสดชื่นมากๆ

และอันนี้คือหน้าตาอาหารเช้าของเราวันนี้ค่า^^จัดเต็มมากๆมีทั้ง ข้าวต้มหมู ชุดเบรคฟาสต์ ผลไม้

ก่อนที่เราจะเช็คเอ้าท์กันนะคะ เรามาจิบกาแฟกันสักหน่อยร้านนี้จะอยู่หน้าที่พักของเราเลยค่ะ ชื่อว่าร้าน กำปอ ก็คือใกล้มากเรียกว่าเดินมาได้เลย

เป็นอีกหนึ่งร้านน่ารักๆค่ะ คือถ้าดูจากหน้าร้านร้านเค้าจะเหมือนมีชั้นเดียวแต่ที่จริงมีสองชั้นนะ แต่เป็นชั้นล่าง โซนด้านล่างก็จะเป็นเอาท์ดอร์เราสามารถนั่งชมวิวธรรมชาติได้ เป็นอะไรที่ชิลมากๆเลย

และถ้าใครที่ชอบชาที่นี่เค้ามีชาดีๆให้เราเลือกหลายอย่างเลย และยังมีเมนูขนม และไอศครีมอร่อยๆด้วย

อิ่มท้อง อิ่มอกอิ่มใจกันเป็นที่เรียบร้อยได้เวลาเดินทางกลับกันแล้วค่ะ ทริปนี้สนุกมากๆได้มีโอกาสมานอนพักท่ามกลางธรรมชาติ สดชื่น แวะคาเฟ่จิบกาแฟ กินขนมอร่อยๆ ^^

ฝากทุกคน กด like & subscribe ช่อง We Journey ด้วยน้า

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14.40 น.