สวัสดีค่ะทู๊กคน

ทริปล่าสุดที่แป้งมารีวิว เป็นทริปถ่ายรูป Pre Wedding ที่เกาะช้าง

งั้นทริปนี้ก็ต้องเป็น Honeymoon แล้วล่ะ >.<

แต่มาเจอโควิดซะก่อน แผนที่วางไว้ก็ถูกเลื่อนไปยาวๆ เลยค่ะ

งั้นจัดเป็นทริปซ้อม honeymoon ที่เขาใหญ่ก่อนแล้วกันนะคะ 555

สำหรับมาตรการโควิด 19 ของโคราชในช่วงที่แป้งเดินทางครั้งนี้

คนที่มาจากจังหวัดควบคุมสูงสุดยังสามารถเดินทางได้ แต่ต้องแจ้งข้อมูลการเดินทางให้โรงแรมทราบด้วย

แล้วก็ต้องหลีกเลี่ยงสถานที่ที่คนเยอะๆ ค่ะ

ดังนั้น ทริปนี้ เราจะไม่อัดสถานที่ท่องเที่ยวเข้าไปเยอะค่ะ

ถึงจะเที่ยวไม่เยอะ แต่ก็สนุกมากเลยนะ <3

DAY 1

วันนี้ฉันแว๊นเข้าป่า ฉันเจอช้างตัวเล็ก

แล้วไปอิ่มท้องที่ Koze และทิ้งตัวที่เลอมอนเต้ เขาใหญ่

แป้งเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณแฟนค่ะ

แผนของเราคือ ออกจากกรุงเทพ ไปเข้าเขาใหญ่ที่ด่านปราจีนบุรี รับลมชมวิวแบบเอื่อยๆ ไม่เร่งรีบ

แล้วออกจากเข้าใหญ่ที่ด่านปากช่อง เพื่อเข้าที่พัก

ทริปนี้ เราเน้นทิ้งตัว กินของอร่อย ถ่ายรูปสวย รับบรรยากาศชิวๆ ค่ะ

ถ้าพร้อมกันแล้ว... ไปกันโลดดดด!!!

ออกจากกทม. ประมาณ 10 โมง ขับไปเรื่อยๆ แวะพักจิบกาแฟในปั๊มน้ำมัน

ก็มาถึงเขาใหญ่ ด่านปราจีนบุรีประมาณ 13.00 น. ค่ะ

พอเข้ามาในโซนอุทยานแล้ว รู้สึกเหมือนอยู่คนละโลกกับตลอดทางที่ขับมาเลยค่ะ

ระหว่างทาง คือ ร้อนมาก

แต่ในเขาใหญ่ อากาศดีมากกกกกกกก ชิลมากกกกกกก

แถมช่วงนี้รถไม่ค่อยเยอะด้วย ชมวิวแบบรีแล็กซ์มากเลย

หันไปเห็นป้ายทางไป ผาตรอมใจ

คุณแฟนเลยแว๊นพาไปดู

ระหว่างทาง เจอน้องช้างด้วยค่ะ

น้องเพิ่งเดินข้ามถนนเสร็จ กำลังเดินเข้าไปป่าเลย

มัวแต่ดีใจ หยิบกล้องมาถ่ายไม่ทัน >.<”

จะจอดถ่ายน้อง ก็กลัวไปรบกวนน้อง เลยเก็บไว้ในความทรงจำ

แล้วมาพิมพ์เล่าแทนนะคะ :)

มาถึงผาตรอมใจแล้วค่ะ

บริเวณนี้เป็นจุดที่สูงที่สุดของภาคกลาง

มีร้านน้ำ ร้านข้าวไข่เจียว ร้านลูกชิ้นขายนิดหน่อย

เจอน้องผีเสื้อค่ะ บินเข้ามาติดในตระแกรงไฟหน้ามอเตอร์ไซค์เรา

มีคุณลุงใจดีเห็น เลยช่วยน้องออกมาได้

ไม่งั้นได้ไปเที่ยวกับเรายาวๆ ละ 555

แล้วเราก็แว๊นกลับลงไปทางเดิมค่ะ

ขับรับลม ชมต้นไม้ ใบหญ้าไปเรื่อยๆ ต่อ

แล้ว.... ก็.... เจอน้องกวางงงงง

เจอแบบไม่ทันตั้งตัวอีกแล้ว กดถ่ายไม่ทันอีกแล้วค่า!!!

เอารูประหว่างไปแทนเน้อ..

ออกจากเขาใหญ่ประมาณ 14.00 น.

เราพุ่งตัวไปหาข้าวกินที่ร้าน 505 ข้าวหอมโภชนาก่อน

ลงจากเขาใหญ่มา ร้านอยู่ทางขวามือ ระหว่างทางไปเลอมอนเต้พอดีค่ะ

(ลืมถ่ายรูปหน้าร้านมานะคะ)

มื้อนี้มีกะเพราเนื้อน่องลาย หมูกรอบผัดพริกเกลือ แล้วก็ไข่เจียวหมูสับ

กินเสร็จแล้ว เราก็เข้าที่พักกันเลยจ้า

ถึงที่พักประมาณ 15.00 น.

เราพักที่ Le Monte Hotel Khaoyai (เลอมอนเต้ เขาใหญ่)

อยู่ริมถนนธนรัชต์ จุดสังเกตง่ายๆ คือป้ายโรงแรม Le Monte กับร้านอาหาร Koze ค่ะ

หลังจากเช็คอินเสร็จ พนักงานก็มาช่วยขนกระเป๋าไปส่งที่ห้องค่ะ

ตอนแรกจะขนเอง เพราะคิดว่า ของจะไม่เยอะ...

แต่เยอะเฉยเลย กระเป๋า หมวกกันน็อค เสื้อการ์ด กล้องมาครบ

ยอมให้ช่วยก็ด้าย!!! 555

นี่คือห้องพักของเราค่ะ

มองเห็นวิวสะว่ายน้ำ สวนของโรงแรม และภูเขาเขียวขจี

ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบเลยค่ะ

น้ำอุ่น อุปกรณ์อาบน้ำ ไดร์เป่าผม

โซนมินิบาร์ มีตู้เย็น กาน้ำร้อน และเครื่องชงกาแฟให้

แล้วก็มีตู้เซฟ ร่ม และกระเป๋า (ที่เราหยิบไปถ่ายรูปเล่น อิอิ...)

เค้าเตรียมแมสก์กับเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ด้วยค่ะ น่ารักมากเลย <3

นอนพักซักพัก ก็เดินออกมาทานมื้อเย็นที่ร้านอาหารหน้าโรงแรมค่ะ

Koze Bar and Grill by Kopeg Food

มีโซน indoor และ outdoor ให้เลือกนั่ง

ถ้าใครไม่พักที่เลอมอนเต้ ก็สามารถเข้ามาทานได้เหมือนกันนะคะ

เมนูที่ชอบสุดคือ มัสมั่นไก่สูตรคุณย่า กับผัดพริกขิงปลาดุกฟูไข่เค็ม ค่ะ

ลงมติกับแฟนแล้ว ให้ 100 ดาวไปเลยยยยยย

เอารูปมายั่วน้ำลาย :)

เราไม่ค่อยเห็นรีวิวร้านอาหารเค้าเท่าไหร่อ่ะ ก็เลยสั่งมั่วๆ ไปตามป้ายแนะนำ

พอกินปุ๊บ... เหยยยย มันดีมากเลย!!!

ชื่อร้านเป็นภาษาปะกิด แต่อาหารไทย คือดีย์!!!

อยากให้มาลองเอง ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ

ปิดท้ายด้วยขนมไทยๆ อย่างบัวลอยแห้ง

ในจานมีบัวลอย มะพร้าวอ่อน ไข่ กระทิ แล้วก็ฝอยทอง

นี่ก็ดี อร่อยถูกปากมากเลย แถมไม่หวานเว่อร์ด้วย

มื้อนี้อร่อยเกินคาด ถือว่าคุ้มค่ะ ดี!

ในร้านอาหารเค้าไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ (ตามมาตรการโควิด 19 ของภาครัฐ)

ทริปนี้เลยถือแก้วสตรอเบอร์รี่ปั่นถ่ายรูปแทนคอกเทล

ค่าเสียหาย ห้องพัก 2,200 บาท

ส่วนค่าอาหารและเครื่องดื่ม ประมาณ 1,400 บาทค่ะ

ถามว่า คุ้มมั้ย ตอบเลยว่า คุ้มมากค่า

นอนหลับสบาย บรรยากาศดี

แถมอาหารไทยคือดีงามอีก รักเลยยยยย

DAY 2

โควิด 19 ต้องหลีกเลี่ยงสถานที่ที่คนเยอะๆ งั้นก็ถ่ายรูปสวยๆ แบบอุ่นใจในโรงแรม

แล้วปิดทริปในคาเฟ่เล็กๆ ในสวนซ่อนศิลป์

อรุณสวัสดิ์ค่า...

เช้าอันสดใส กับ Breakfast in Bed มื้อเช้าที่ไม่ต้องไปตักบุฟเฟ่ต์ปนกับใคร เย้

(ตอนเช็คอิน พนักงานจะให้เราเลือกเซ็ตอาหารเช้า แล้วก็เวลาเสิร์ฟอาหารที่ห้องพักค่ะ)

สบายจังเล้ย!!!

มาเป็นปิ่นโตสีสดใส (ลืมถ่ายตอนยังไม่รื้อปิ่นโตค่ะ รีบร้อนไปหน่อย 555)

กับเซ็ตเครื่องดื่ม ชา กาแฟ นม น้ำส้ม

กินข้าวเสร็จ ก็อาบน้ำแต่งตัวสวยๆ แล้วลากคุณแฟนไปถ่ายรูปให้ค่ะ

ถ้าใครเป็นสายซ้อนมอเตอร์ไซค์จะเข้าใจเลยว่า ไม่ค่อยได้แต่งตัวสวยๆ ถ่ายรูปหรอก

จะถ่ายได้ก็แค่ที่โรงแรมนี่แหละ เสร็จแล้วก็เปลี่ยนกลับเป็นชุดซ้อน แง...

ในโรงแรมมีจุดถ่ายรูปสวยๆ เยอะเลยค่ะ

ชุดพร้อม นางแบบพร้อม ตากล้องพร้อม เริ่ม!!

ส่วนตรงนี้เป็นโซนสปาค่ะ

แต่ตามมาตรการโควิด 19 เค้าเลยต้องปิดบริการชั่วคราวก่อน

เมื่อไหร่โควิดจะหายไปเนี่ยยย นั่งมอเตอร์ไซค์มา เมื่อยมากเลยรู้มั้ย!?!?!?!

หลังจากถ่ายรูปจนหนำใจแล้ว ก็ออกเดินทางกันต่อเลยยย

ใครคิดไม่ออกว่าจะไปกินข้าว หรือแวะเที่ยวที่ไหน ก็ถามพนักงานได้นะคะ

คนท้องถิ่น ข้อมูลเค้าแน่นอยู่แล้วววว

เราเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม ประมาณ 12.00 น.

แต่ยังแน่นจากมื้อเช้าอยู่เลย งั้นแวะมาหาของว่างเบาๆ นิดหน่อยแล้วกัน

กลางป่า Homemade เป็นคาเฟ่เล็กๆ ในสวนซ่อนศิลป์ค่ะ

เลม่อนเค้ก อร่อยกำลังดีเลย

เปรี้ยวตัดหวาน ไม่เลี่ยน

Multicolor Soda สั่งเพราะสีน่ารัก

กินแล้วชื่นใจดีค่ะ

วันที่แป้งไป โซน gallery ปิดอยู่ค่ะ เสียดายจัง

ในเพจเค้าบอกว่า จะเปิดเดือนมิ.ย.นี้

เลยเดินถ่ายรูปรอบๆ แทน

จบทริปซ้อม honeymoon แล้ว กลับบ้านได้!!

ส่วนทริป honeymoon แบบเต็มสตรีม รอโควิดหายก่อนนะคะ ฮืออออออออ

ไว้เจอกันใหม่น้า

สวัสดีค่ะ :)

Happy Go Around

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.44 น.