ฟ้าสีคราม น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด นี้เหลาะมัลดีฟเมืองไทย ถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยตา
และมาสัมผัสด้วยตัวเองคงไม่มีทางเชื่อได้หรอกว่า “เกาะหลีเป๊ะ" ที่ขึ้นชื่อว่ามัลดีฟเมืองไทย สวยอย่างไร
ล้านคำพูด ก็ไม่เท่ามาสัมผัสด้วยตาตัวเอง และจดบันทึกไว้ในบันทึกการท่องเที่ยวของผมตลอดไป
รับรองถ้าเพื่อนๆได้มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะคุณจะหลงรัก และอยากกลับไปที่นี้อีกครั้งแบบผมครับ
ไม่เชื่อผม ถ้ามีโอกาสก็ลองมาเที่ยวดูครับ

บนเกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดหลักๆ อยู่ 3 หาด คือ

“หาดพัทยา หรือหาดบันดาหยา" เป็นหาดที่ยาวที่สุด บนเกาะ มีความยาวมากกว่า 2 กม. ทรายละเอียดนุ่ม และคนเยอะที่สุดใน 3 หาด

“หาดซันเซ็ท" สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามโดยไม่มีอะไรบดบัง เห็นพระอาทิตย์ตกค่อยๆลับขอบฟ้าอย่างสวยงาม

“หาดซันไรส์" เป็นหาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น ได้อย่างงดงาม

[SR]การเดินทางในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน

- เดินทางจากเชียงราย - หาดใหญ่ โดย สายการบิน AirAsia

- บริการนำเที่ยวสุดแสนประทับใจ จาก Sealection

- ที่พักสุดแสนสบาย จาก Sita beach resort & spa Koh lipe

- และพี่ชายสุดหล่อของผม แอดมินเพจ #แบกเป้เท่ทั่วโลก ที่ชวนผมมาเที่ยวในครั้งนี้

ปล.ขอบคุณภาพใต้น้ำจากน้องบี ไกค์จาก Sealection ที่ดำลงไปถ่ายภาพครับ

ฝากติดตามเพจเล็กๆของผมด้วยนะครับ

<<สะพายกล้องเที่ยวยินดีให้คำปรึกษาครับ>>

FB สะพายกล้องเที่ยว: https://www.facebook.com/InLovETraveL2015/

FB: https://www.facebook.com/boysuperzaDay 1 เพื่อนๆพร้อมแล้ว ก็ตะลุยเกาะหลีเป๊ะพร้อมกับผมได้เลย นายสะพายกล้องเที่ยว

การเดินทางมา เกาะหลีเป๊ะก็ไม่ได้ยากเลยครับ แต่ก็หลายต่ออยู่ครับ ผมอยู่เชียงรายยังออกเที่ยวได้เลยครับ

โดยเดียวนี้ AirAsia มีบินตรงเชียงราย หาดใหญ่แล้วครับ มีวันละหนึ่งเที่ยวบิน จากเชียงราย - หาดใหญ่

ออกเดินทาง 8.45 น. ถึง 10.35 น. และขากลับ หาดใหญ่ - เชียงราย ออกเดินทาง 6.00 น. ถึง 8.15 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.

ลงเครื่องเสร็จ ก็ต้องมาต่อรถตู้ หรือ รถแท็กซี่ที่สนามบินครับ แล้วแต่กำลังทรัพย์ เพื่อเดินทางไปยังจังหวัดสตูล

เพื่อขึ้นเรือไปยังเกาะหลีเป๊ะ ที่ท่าเรือปากบารา จ.สตูล

เรือสปีตโบ๊ทข้ามไปยังเกาะหลีเป๊ะมีอยู่หลายรอบ

ตั้งแต่ 9.30, 11.30, 13.00 และรอบสุดท้าย 15.00 ครับ ค่าโดยสารเรือคนละ 600 บาทต่อเที่ยวครับ

พอเดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะต้องลงเรือที่โป๊ะเรือหน้าเกาะ แล้วขึ้นเรือหางยาวของชาวบ้านเพื่อขึ้นเกาะครับ

ราคาค่าโดยสารคนละ 50 บาท (เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวเกาะครับ)

วันที่ผมเดินทางไปถึงวันนั้นเป็นวันศุกร์ คนค่อนข้างมาก รอเรือบนโป๊ะเรือค่อนข้างนาน ที่สำคัญร้อนมากๆๆ

เดินทางถึงเกาะหลีเป๊ะก็ต้องไปเช็คอินที่ รีสอร์ท ที่เราได้จองไว้

ครั้งนี้เรา จองพักที่ Sita beach resort & spa Koh lipe จำนวน 2 คืน

จองผ่านทาง Sealection พร้อมโปรแกรมดำน้ำ

เพื่อนๆท่านไหนสนใจทัวร์หลีเป๊ะดีๆ น่าประทับใจ ไกค์นำทางน่ารัก

ลองเที่ยวกับ Sealection ดูครับ แล้วคุณจะประทับใจมาก

ติดต่อสอบถามได้แพ็คเกจดีๆได้ทาง https://www.facebook.com/sealection/?fref=ts

บรรยากาศระหว่างทางเดินไปห้องพัก มองเห็นวิว ทะเลด้วยครับ

ห้องพักกว้างมากๆๆ

หลังจากเก็บของไว้ในห้อง และผักผ่อนสักหน่อย

ก็ได้เวลา 17.00 น. ออกไปถ่ายพระอาทิตย์ตกดินที่หาด ซันเซ็ทกันดีกว่าครับ

โดยการนำทางและ แนะนำจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ

จากน้องบี ไกค์ผู้น่ารัก จาก Sealection ครับ

ระหว่างรอน้องบี ผมก็เดินเล่นหน้าหาด แค่หน้าหาดก็มีประการัง และปลา ให้เห็นแล้วครับ

น้ำทะเลใสมากๆๆ

มีทะเลแหวกเล็กๆหน้าหาด

และแล้วก็ถึงเวลาเดินไปยังจุดชมพระอาทิตย์ตก ซึ่งอยู่อีกด้านของเกาะ

เดินไปจาก Sita beach resort ไม่ไกลมาก ประมาณ 500 เมตร

แต่ต้องเดินขึ้นเนินหน่อยนะครับ เหนื่อยกับตอนขึ้นเนินนี้เหลาะครับ

พอเดินทางมาถึงก็ Woww สวยมากครับ ไม่เสียแรงที่เดินมาเหนื่อยเลยครับ

ชมความสวยงามของ พระอาทิตย์ตกดินเรียบร้อย

กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง ไปหาอะไรอร่อยๆ กินที่ถนนคนเดินเกาะหลีเป๊ะกันครับ

วันนี้เป็นวันพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์บนเกาะหลีเป๊ะสวยมากครับ

อาหารทะเลค่อนข้างสด และไซต์ใหญ่มาก

มาถึงถนนคนเดินเกาะหลีเป๊ะ ไม่ควรพลาด โรตี กับ ชาชักครับ มีหลายร้านให้เลือกแล้วแต่จะเลือกชิมเลยครับ

แต่แนะนำร้านนี้เลยครับ คนเยอะมากๆ

บรรยากาศบริเวณถนนคนเดินหลีเป๊ะ ค่อนข้างคึกคัก คนเยอะ

มีของจำหน่ายมากมาย ทั้งอาหาร ผับ บาร์ และของใช้แฮนด์เมด

เดินจนสุดทางเดินถนนคนเดิน จะพบกับร้านพิชซ่า ร้านนี้อร่อย ไม่ควรพลาดครับ

เต็มอิ่มกับถนนคนเดินเกาะหลีเป๊ะแล้ว ก็กลับไปนอนพักผ่อนเอาแรง พร้อมลุยดำน้ำพรุ่งนี้ครับDay 2 วันนี้ลุยดำน้ำกันทั้งวัน

น้องบี นัดเรา 9 โมงหน้ารีสอร์ท เพื่อขึ้นเรือหางยาวไปดำน้ำกันครับ

ทาง Sealection จัดโปรแกรมพาดำน้ำในวันนี้คือ

ดำน้ำทั้งโซนนอก และโซนใน ภายในวันเดียวครับ

พร้อมแล้วลุยกันเลยครับ พร้อมดำแล้วครับ กันแดดให้เต็มที่

จุดที่ 1 เกาะหินซ้อน

จุดที่ 2 อ่าวไผ่

จุดที่ 3 อ่าวกำนัน จุดนี้มีประการังอ่อนเยอะ มีปลานีโม่เยอะด้วยครับ

จุดที่ 4 เกาะผึ้ง จุดดำน้ำที่ผมว่าสวยที่สุด น้ำใสตอนไปยังไม่มีคน แต่น้ำค่อนข้างแรง

บรรยากาศข้างทางระหว่างเดินทางไปยัง จุดที่ 5

จุดที่ 5 เกาะลิง บนเกาะมีลิงเยอะเลย แต่สิ่งที่ไม่ควรทำคือเอาอาหารให้ลิงนะครับ

จุดที่ 6 เกาะรอกลอย จุดแวะพักถ่ายรูป น้ำทะเลตรงบริเวณเกาะรอกลอยใสมากๆๆ

ขอขอบคุณนางแบบสุดสวยประจำทริป น้องจ๋า มากนะครับ และหมวกสวยๆใบใหญ่ๆด้วยครับ

ก่อนที่จะไปลุย จุดที่ 7 กัน แวะกินข้าวเที่ยงกันก่อนครับ บนหาดอะไรสักหาด

ไม่มีชื่อ ไม่มีคนด้วย ส่วนตัวสุดๆๆ

ทาง Sealection จัดอาหารแสนอร่อยมาให้รับประทาน

อิ่มแล้ว เดินทางต่อได้ครับ

จุดที่ 7 เกาะราวี บริเวณนี้มีซากต้นไม้ให้ถ่ายรูปสวยๆ และสามารถเล่นน้ำได้ด้วยครับ

จุดที่ 8 เกาะหินงาน เกาะนี้หินงามตามชื่อ

และจุดสุดท้าย จุดที่ 9 ร่องน้ำจาบัง ชมความงามของประการัง 7 สี สวยงามมากครับ

ดำน้ำมาแล้วทั้งวัน ต้องหาอะไรอร่อยๆกินกันครับ

เย็นนี้มานั่งชิลล์ดูพระอาทิตย์ตกดินที่ The Cliff Lipe

วิวร้านอาหารที่นี้ เต็ม 100 ผมให้ 100 เต็มครับ วิวดีมากๆๆ

ราคาอาหารก็ถือว่าสมกับราคาวิวเลยหละครับ ค่อนข้างแพงนิดหนึ่ง

สามอย่างที่พวกเรากิน ก็ประมาณพันสองครับ

ด้านล่างร้านอาหาร มีหาดส่วนตัว ให้ถ่ายภาพสวยๆด้วยครับ

บรรยากศห้องพักของ The Cliff Lipe

เต็มอิ่มกับอาหารเย็นที่ The Cliff Lipe แล้ว กลับไปพักผ่อน พรุ่งนี้ตื่นเช้าไปชมพระอาทิตย์ขึ้น

ที่หาดซันไรส์กันครับ นัดเพื่อนๆไว้ ตีห้าครึ่งครับDay 3 สวัสดี เวลา 5.30 น. เดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดซันไรส์

ใช้เวลาเดินจาก ที่ผมพักไปประมาณ 45 นาที ค่อยข้างไกลเหมือนกัน

เดินเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ ผ่านถนนคนเดิน แปบเดียวก็ถึงแล้วครับหาดซันไรส์

คนตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นเยอะเหมือนกัน

ขณะเดินกลับที่พัก เดินเล่นถ่ายภาพ ยามเช้าที่เกาะหลีเป๊ะเล่นๆครับ

หมดเวลาสนุกบนเกาะหลีเป๊ะแล้วสิ กลับไปเก็บของแล้วขึ้นฝั่งไปนอนพักอีกนึ่งคืนที่ อ.หาดใหญ่ครับออกจากเกาะหลีเป๊ะ เดินทางต่อ ไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

คืนนี้เราจะนอนกันที่หาดใหญ่อีกหนึ่งคืน เพื่อรอขึ้นเครื่องกลับเชียงราย

เที่ยวบิน 6.00 น. ของ AirAsia มีเพียงวันละ 1 เที่ยวเท่านั้น

ใครที่มีกลับจากเกาะหลีเป๊ะมาค้างที่ หาดใหญ่ต้องพลาดมาเก็บความสวยงาม

ของมัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม หรือเรียกสั้นๆว่า มัสยิดกลางสงขลา

สวยงามมาก มัสยิดแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่า " ทัชมาฮาลเมืองไทย "

วันสุดท้ายตื่นแต่เช้ามาเช็คอินตั้งแต่ตีห้า เพื่อขึ้นเครื่องกลับเชียงราย

ครั้งแรกในชีวิต ที่ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นจากบนเครื่อง สวยดีครับ

บ๊าย บาย หลีเป๊ะซักวันเราคงได้พบกันใหม่

ขอบคุณทุกๆท่านที่ ติดตามรีวิว จากเพจ"สะพายกล้องเที่ยว"

แล้วพบกันใหม่รีวิวต่อไป ว่าผมจะไปเที่ยวที่ไหนอีก ขอบคุณมากครับ

ฝากติดตาม และเข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ

<<สะพายกล้องเที่ยวขอบคุณครับ>>

สะพายกล้องเที่ยว

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.13 น.