สูง เสียว สวย เป็นอีกสถานที่ที่ต้องมา ถ้ามาเที่ยวบึงกาฬ
วัดภูทอกเป็นอีกที่ที่มีประวัติศาสตร์ มีถ้ำ และมีสถานปฎิบัติธรรมบนยอดเขา สะพานขึ้นเขาสร้างด้วยไม้อันสุดเสียว มีทั้งหมด​ 7​ ชั้น ทางขึ้นช่วงแรกค่อนข้างสูงและชัน มีจุดให้พักเป็นช่วงๆบ้างพอให้หายเหนื่อย​ ทางเดินตั้งแต่ชั้น 4​ ขึ้นไป​ จะเป็นทางเดินไม้วนไปรอบภูเขา​ เงียบ​ สงบ​ สวยงาม​ ยิ่งสูงยิ่งสวยอากาศยิ่งดี

วัดภูทอก หรือ วัดเจติยาคีรีวิหาร ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีวิไล จ.บึงกาฬ จังหวัดที่ 77 ของไทยเรา มีทั้งหมด 7 ชั้นด้วยกัน ต้องเดินเท้าขึ้นสู่ยอดภูทอก ไม่มีกระเช้านะครับ ฮ่าๆ วัดภูทอกถูกสร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาของพระ เณร และชาวบ้าน ใช้เวลาก่อสร้างราวๆ 5 ปี เลยทีเดียว

View Journey มีแต่เรื่องเที่ยว

วันพฤหัสที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 18.11 น.