VDOทริปนี้

สวัสดีค่ะ ทุกคน ทริปนี้เราไปเที่ยวกันที่ หมู่บ้านปางไฮ 2วัน 1คืน หมู่บ้านปางไฮ อยู่ที่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทางเราก็มาแวะที่แรกกันก่อน เป็นคาเฟ่ที่ชื่อว่า Take a Walk-เตวแอ่ว- house & coffee

เรามาถึงก็มื้อกลางวันพอดีเลยค่ะ เราเลยสั่งเป็นเมนูอาหารกันเลย คือ มักกะโรนีกุ้งสับซอสพริกและก็ข้าวไก่ราดซอสเปรี้ยวหวานค่า

หลังจากที่กินอิ่มกันแล้ว ก็มาเดินเล่นรอบๆคาเฟ่กันบ้าง ที่นี่เป็นคาเฟ่ที่มีสไตล์แบบเทพนิยายมากๆ เพราะเค้ามีไฮท์ไลท์เป็นบ้านฮอบบิทน่ารักๆ  สะพานแขวน บ้านต้นไม้ และก็ล้อมรอบไปด้วยลำธารและธรรมชาติที่ร่มรื่นมากๆ

ด้านในเค้าก็จะตกแต่งด้วยของขนาดเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ เพื่อให้กลมกลืนกับความเป็นออบบิทที่สุดอ่ะเนอะ

บ่ายๆเราเดินทางมาถึงที่ หมู่บ้านปางไฮ ก่อนเราจะไปเช็คอินที่พัก เรามาเที่ยวที่น้ำตกของหมู่บ้านกันก่อนเลย ชื่อว่า น้ำตกตาดหมอก

ที่นี่จะเดินเข้ามาไม่ไกลนะคะ สามารถจอดรถไว้ริมถนน เดินเข้ามาประมาณ 200เมตร ก็ถึงน้ำตกแล้วค่ะ

น้ำใสไหลเย็นสดชื่นมากๆ

หลังจากที่ไปเล่นน้ำตกกันมาแล้ว เราก็มาเช็คอินที่พักกัน ที่พักชื่อว่า ฮิมดอยโฮม ณ ปางไฮ ค่ะ

อันนี้คือเต็นท์ที่พักของเรา เค้ามีชื่อด้วยนะ ชื่อว่า ดอกน้ำมันชา บรรยากาศดีมาก จะติดลำธารสามารถเดินลงลำธารได้ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ และจะมีห้องน้ำส่วนตัวอยู่ข้างเต็นท์เลยค่ะ

กิจกรรมช่วงเย็นวันนี้ก็คือ เราจะปั่นจักรยานไปจิบกาแฟกัน จักรยานเป็นของที่พักนะคะ เค้าจัดไว้ให้คนที่มาพักไปขี่เล่นกันได้ฟรีเลย

ปั่นมาประมาณ 2นาทีก็ถึงค่ะ คือที่จริงเดินมาก็ได้นะ แต่เราจะเอาฟีลไง^^ คาเฟ่นี้ชื่อว่า สมศรีมีกาแฟ ค่ะ เห็นว่าเป็นชื่อของคุณยาย แค่ฟังชื่อก็รู้สึกอบอุ่นแล้วค่ะ

เป็นคาเฟ่เล็กๆ2ชั้น มีที่นั่งทั้งในร้านแล้วก็ริมลำธารแบบนี้เลย  ใครอยากเล่นน้ำก็สามารถลงไปเล่นได้ด้วยนะ ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ส่วนเมนูที่เราสั่งมาก็นี่เลย จะมีวาฟเฟิล ลาเต้ร้อนหอมๆ

จิบกาแฟเสร็จก็ถึงเวลาอาหารเย็นพอดี เรากลับมาปิ้งหมูกระทะกันที่ที่พักค่ะ ส่วนหมูกระทะอันนี้เราสั่งไว้ล่วงหน้าราคาชุดละ 499บาท นั่งปิ้งหมูกระทะท่ามกลางป่าเขาได้บรรยากาศมากๆ

Day2

สวัสดีเช้าวันที่2 ค่ะ อาหารเช้าวันนี้จะเป็นข้าวต้มหมู ขนมปังปิ่ง ชากาแฟ สามารถเลือกทานไ้ด้ตามใจชอบค่ะ

เช็คเอาท์เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลามาเติมคาเฟอีนกันแล้วค่ะ คือเอาจริงๆร้านกาแฟที่หมู่บ้านปางไฮเนี่ยมีเยอะมากๆ อันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เรามาแวะกันค่ะ ร้านแรกที่เรามากันวันนี้คือร้าน Goodvibes weather cafe เป็นอีกคาเฟ่นึงที่อยู่ท่ามกลางป่าเขาและบรรยาดีมากๆค่ะ

ในร้านเค้าก็จะมีที่นั่งให้เลือกหลายที่เลยนะ ใครสายชิลอยากนั่งใกล้ชิดธรรมชาติก็ออกมานั่งด้านนอกรับลมก็ได้นะ ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกหลากหลายค่ะ มีทั้งเครื่องดื่ม

อาหารและเบเกอรี่เลย

กินกาแฟเสร็จแล้วเรามาไหว้พระที่วัดเล็กๆประจำหมู่บ้านกันสักหน่อยค่ะ ชื่อว่า วัดปางไฮ เป็นวัดเล็กๆ บรรยากาศสงบเงียบ ด้านในโบสถ์วิหารจะออกแบบเป็นทรงล้านนา

เรามาแวะคาเฟ่ที่สองของวันนี้กันค่ะ ชื่อว่า โซชิลล์ คอฟฟี่ ที่นี่เป็นทั้งที่พักและก็คาเฟ่เลย และเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดีงามสุดๆ ใครไม่ได้มาพักทีนี่ก็สามารถแวะมาจิบกาแฟถ่ายรูปกันได้ค่ะ

ด้านในร้านอากาศเย็นสดชื่นมากๆ ส่วนไฮไลท์ก็คือมีสะพานแขวนเก๋ให้เราถ่ายรูปกันดัวยค่ะ เมนูก็จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ขนม หลากหลายเมนูเลย

นั่งเล่นกันจนเพลินก็ได้เวลาเดินทางกลับกันแล้วค่ะ ทริปนี้เรามีโอกาสได้ไปนอนเต็นท์ริมลำธารแบบฟินๆ จิบกาแฟที่ร้านบรรยากาศดีๆทั้งนั้นเลย แถมยังไหว้พระทำบุญอีกด้วย เรียกได้ว่าอิ่มอกอิ่มใจกันไปเลย^^

ฝากทุกคน กด like & subscribe ช่อง We Journey ด้วยน้า

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 20.18 น.