พอถึงช่วงนี้ของปี มีใครคิดถึงเขาเหมือนกันมั้ยคะ 🌷 🍃 🐞 🌿 🍄

อยากไปนั่งสูดอากาศสดชื่น ในสถานที่ที่โอบล้อมด้วยภูเขา มีลมพัดเย็นสบายกับอากาศบริสุทธิ์

ถ้าเพื่อนๆกำลังต้องการสิ่งนั้นเหมือนกัน ตามเตยมาพักผ่อนในดินแดนมหัศจรรย์ริมถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ ที่ โฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่ (Hotel Labaris Khao Yai) ไปด้วยกันเลยนะคะ

เตยขอเรียกที่นี่ว่า “อาณาจักรลาบาริส” ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เราได้มีโอกาสกลับมาสัมผัสดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์แห่งนี้

ความโดดเด่นของที่นี่คือสถาปัตยกรรมรูปทรงปราสาทที่ดีไซน์อย่างสวยงามเหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยายท่ามกลางขุนเขา และธรรมชาติของเขาใหญ่เลยค่ะ

คำว่า Labaris มีที่มาจากคำว่า Labyrinth หรือแปลเป็นไทยว่า ‘เขาวงกต’
ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นว่าเส้นทางสู่ห้องพักที่ Hotel Labaris ออกแบบเป็นเขาวงกต ดูเป็นดินแดนในจินตนาการที่น่าค้นหา

สำหรับแขกของที่นี่จะถูกเรียกว่า ‘นักเดินทาง’ ค่ะ ที่ Hotel Labaris Khao Yai มีห้องพักให้นักเดินทางเลือกทั้งหมด 5 แบบ ได้แก่

🏰 Deluxe Room (45 sq.m.)

🏰 Grande Deluxe (55 sq.m.)

🏰 Duplex (65 sq.m.)

🏰 Infinite Villa 1-Bedroom Pool Villa (130 sq.m.)

🏰 Infinite Villa 2-Bedroom Pool Villa (300 sq.m.)

ภายในอาณาจักรลาบาริสถูกแบ่งออกเป็น “5 Chapters” เหมือนการไล่อ่านเทพนิยายทีละบท

เริ่มจากบทแรก

🗝 CHAPTER 1 : Welcome Zone

ส่วนต้อนรับส่วนแรกที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นดินแดนในจินตนาการซึ่งมีคิงมิโนทอร์ (King Minotaur) เป็นเจ้าผู้ปกครองเมือง พร้อมด้วยเหล่าสัตว์วิเศษ

และยังเป็นที่ตั้งของ “Rabbit Cafe” คาเฟ่ดีไซน์เก๋ที่ออกแบบเหมือนโพรงกระต่าย ให้บริการเมนูเครื่องดื่มและขนม 🐰 🥕

🗝 CHAPTER 2 : The Heart of Labaris

ปราสาท Starry Castle และ Midnight Castle ที่เป็นส่วนของล็อบบี้และห้องพักในโซนนี้มีทั้งหมด 60 ห้อง 3 Types คือ Deluxe Room, Grand Deluxe Room และ Duplex ค่ะ

คราวนี้เราเข้าพักห้องพักแบบ Duplex ค่ะ

ห้องพักแบบ Duplex มี 2 ชั้นเปิดเข้ามาชั้นล่างจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นค่ะ

โซฟานั่งสบายมากเลย เป็นมุมที่เราใช้เวลาอยู่เยอะที่สุด

มีส่วนของโต๊ะทำงานเป็นสัดส่วน เผื่อใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมา Work from hotel เนอะ

Minibar เป็น complimentary ด้วยค่ะ ยกเว้นแค่เบียร์ นอกนั้นทานได้หมดเลย 🥤

ส่วนของห้องน้ำจะอยู่ที่ชั้นล่าง ห้องน้ำกว้างแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งออกจากกัน

ขึ้นไปชมห้องนอนกันบ้างนะคะ

ห้องนอนน่ารัก เตียงนอนสบายค่ะ

ช่วงสถานการณ์ covid แบบนี้ทางโรงแรมก็ใส่ใจ มีเตรียมหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ พร้อมกระเป๋าน่ารักๆแบบนี้ไว้ให้ด้วยค่ะ 💓

มองลงมาเห็น Living area ชั้นล่าง

ห้องพักมีระเบียงส่วนตัวที่มาพร้อมวิวภูเขาสบายตา

โดยรวมแล้วห้องนี้ถือว่าสวยงามอบอุ่นเหมาะกับวันพักผ่อนค่ะ แต่ถ้ามีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กเข้าพักด้วยไม่แนะนำห้องแบบนี้เท่าไหร่ค่ะ เพราะต้องขึ้นลงบันไดบ่อยๆ

ช่วงบ่ายทางโรงแรมมี Complimentary Afternoon Tea ด้วยค่ะ ยามบ่ายแบบนี้ที่ฝนตกปรอยๆ ได้จิบชาอุ่นๆกับขนมอร่อยๆ ดีจังเลย ชาเป็น TWG ด้วย หอมมากค่ะ 🍰 🧁 🍵

🗝 Chapter 3 : Explore The Secret Room

เป็นโซนของสวนอันไร้ขอบเขต “Infinite Forest” และ Secret Village หมู่บ้านลึกลับที่ซ่อนอยู่ ซึ่งจะมีห้องพัก Pool Villa จำนวน 10 หลังค่ะ

Infinite Villa 1-Bedroom Pool Villa มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว

🗝 Chapter 4 : Tracking The Beauty of Romance

ใครมาพักที่นี่สามารถแวะมาฝากท้องอิ่มอร่อยที่ The Fable Feast ห้องอาหารหลักของ Hotel Labaris Khao Yai ที่เปิดให้บริการตั้งแต่มื้อเช้าไปจนถึงมื้อค่ำค่ะ

ที่ห้องอาหารแห่งนี้คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน ทำให้อาหารแต่ละจานที่ถูกยกมาเสิร์ฟหน้าตาสวยงามและรสชาติก็ดีด้วยค่ะ

เครื่องดื่มสดชื่นๆ Jacklapin และ Elder Flower soda 🌼

สลัดคีนัวแซลมอนย่าง ซอสน้ำผึ้งมะนาว 🍋

ฟัวกราส์ตับห่านย่างและซอสเบอร์รี่

Homemade tomato soup 🍅

สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง รับรองว่าไม่เลี่ยนแน่นอนค่าเมนูนี้ 🍝

Wagyu Australia Rib Eye 🥩

Braised Wagyu Osso buco

ที่พักสวยแล้วอาหารยังอร่อยด้วย ฟินเลยค้า 🍴

🗝 Chapter 5 : The Meander Wonderer

อีกหนึ่งมุมโปรดของเราที่นี่เลยค่ะกับสระว่ายน้ำที่ออกแบบเหมือนลำธารคดเคี้ยวท่ามกลางพื้นที่สวนอันงดงาม 🌿🌷💦

Nomadic Creek สระว่ายน้ำที่ชวนให้อยากลงไปแหวกว่าย พักกาย พักใจท่ามกลางธรรมชาติ

มีสะพานข้ามไปยังลำธารธรรมชาติที่ถูกเรียกว่า Endless River

Cub’s Creek สระสำหรับเด็กที่มาพร้อมสไลเดอร์ พื้นในส่วนเพลกราวด์เป็นพื้นที่ทำจากวัสดุพิเศษที่จะช่วยลดการบาดเจ็บเวลาลื่นล้มด้วยค่ะ ทางโรงแรมใส่ใจด้านความปลอดภัยมากเลย

มาชมบรรยากาศยามค่ำคืนกันบ้างนะคะ

ล็อบบี้ต้อนรับค่ะ พนักงานที่นี่บริการดี ใส่ใจมากเลย

สำหรับอาหารเช้าถ้าเป็นช่วงปกติจะเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่ช่วงนี้เป็น A la carte ค่ะ มีให้เลือกสั่งทั้งเมนูไข่ ABF , ไข่กระทะ ข้าวต้ม แพนเค้ก 🍳 🥓 🥞 🧇

ถ้าใครชอบทานอาหารไทยที่ The Fable Feast ก็มีให้บริการหลากหลายเมนูค่ะ

มื้อกลางวันเราเลยลองทานเป็นอาหารไทยกันดูบ้าง

ลาบหมูทอดสอดไส้ชีส

ปอเปี๊ยะผักโขมชีส

แกงรัญจวนทะเล

ปลากะพงอบสมุนไพร

กลับมาอีกครั้งก็ยังประทับใจมากค่ะสำหรับที่นี่ เสียดายที่ช่วงที่เตยเข้าพักสระว่ายน้ำส่วนกลางยังปิดให้บริการอยู่เลยยังไม่ได้ลองเล่นตามที่ตั้งใจเลย แต่แค่ได้พักผ่อน นอนชมวิวภูเขา แค่นี้ก็สดชื่นมากๆแล้วค่ะ

พอให้หายคิดถึงเขาไปเยอะเลย มาเขาใหญ่ช่วงนี้ก็เขียวสดชื่น อากาศเย็นสบายค่ะ 🌾🌾

พากันเที่ยว

วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 21.56 น.