#อธิธาราโฮมสเตย์ [𝐀𝐭𝐡𝐢𝐭𝐡𝐚𝐫𝐚 𝐇𝐨𝐦𝐞𝐬𝐭𝐚𝐲]

โฮมสเตย์เรือนไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา #อยุธยา

ยังไม่ move on จากอยุธยาที่ไปเที่ยวมาเมื่อปลายปีที่แล้ว 5555 ครั้งนั้นเราตั้งใจว่าอยากไปพักค้างคืนที่ยุดยาเป็นครั้งแรก ซึ่งแพลนในหัวก็คือ อยากได้ที่พักแบบที่ได้ฟีลของความเป็นยุดยา แบบบ้านเรือนไทยงี้ แล้วก็ต้องอยู่ริมน้ำด้วยนะ แบบละครบุพเพสันนิวาส ก็เลยหาที่พักที่เป็นแนวนี้ จนมาเจอกับโฮมสเตย์ที่ชื่อว่า “อธิธารา โฮมสเตย์” ค่า

“อธิธารา โฮมสเตย์” เป็นโฮมสเตย์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่บนถนนอู่ทอง ซึ่งอยู่ในตัวเมืองอยุธยา เดินทางไม่ยาก เปิด GPS ไปได้เลย เป็นโฮมสเตย์ทรงไทยแท้ ใต้ถุนสูง นี่สิการะเกด 1 กรุบ ที่ยกให้เป็นเดอะเบสท์ของที่นี่เลยก็คือบรรยากาศ นึกภาพตามนะ บ้านทรงเรือนไทย อยู่ริมน้ำ มีศาลาริมน้ำให้นั่งเล่น มีเรือผ่านไปมา นึกถึงวิถีชีวิตสมัยก่อนมากอ่ะ ดูไม่วุ่นวาย ดูเป็นคนกรุงที่แอ๊บชาวบ้านดี ฟิน

สำหรับการจองที่พัก ต้องจองก่อนล่วงหน้าเพราะที่พักไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น และจะแบ่งห้องเหมือนบ้านคุณหลวงสมัยก่อนเลยค่ะ คือมีทั้งห้องเมียเอก เมียรอง เมียน้อย เมียเก็บ ไปจนถึงคนใช้ ด้วยหน้าตาทางสังคมและยศฐาแบบเรา เลือกไม่ยากเลยค่ะ ห้องคนใช้สิวะ งบน้อยโว้ย 555555555 คือเราเลือกพักห้องราคาประมาณ 1,100 บาทต่อคืน เป็นห้องที่อยู่นอกเรือนใหญ่ค่ะ ฟีลแบบอีปริกที่ไม่มีสิทธิ์ขึ้นเรือนใหญ่ 55555 แต่ว่ามี facilities อำนวยความสะดวกไม่น้อยไปกว่ากันเลย มีอาหารเช้าให้ด้วย ตอนนั้นจำได้ว่าใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันจ่ายด้วยนะคะ แล้วก็จะได้เงินเข้าเป๋าตังมาใช้เพื่อซื้อของกินอีก 600 บาท ซึ่งเราเอาไปกินกุ้งแม่น้ำในรีวิวถัดไปค่า

อย่างที่บอกคือ ที่นี่เป็นที่พักริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งบรรยากาศจะดีมาก ยิ่งตอนเย็น ๆ จะมีเรือแล่นไปมา ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำก็จะมองเห็น โบสถ์นักบุญยอแซฟ วัดกลางคองตะเคียน และ มัสยิดตออีฟ๊ะฮ์ค่ะ ไงล่ะก็อป google มาตรง ๆ 555555 ช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกนี่สวยมาก นั่งดูวิวในศาลากันเพลิน ๆ ถ้าใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้แนะนำที่นี่เลยค่ะ รีวิวหน้าจะพาไปกินกุ้งกันน้า บ๊ายบาย

••••••••••••••••••••••••••

[Athithara Homestay: อธิธารา โฮมสเตย์]

• พิกัด : 29 ซ.อู่ทอง21 ตำบล ประตูชัย พระนครศรีอยุธยา
  • โทร : 061 654 1927
  • line official: @athitharahomestay
  • เวลาเปิด-ปิด : 08.30 a.m - 9.00 p.m
  • มีที่จอดรถ

#ayutthaya #เที่ยวอยุธยา #กินจนจน#อยุธยา #ที่พักอยุธยา #รีวิวที่พักอยุธยา#hotelayutthaya #travelayutthaya #reviewayutthaya #รีวิวอยุธยา #อธิธาราโฮมสเตย์ #athithara #athitharahomestay#homestay #โฮมสเตย์อยุธยา #บ้านเรือนไทย

กินจนจน : Poor Eater

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.23 น.