ห่างหายไปนานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน..
กลับมาอีกที ยังคงวนเวียนย้ายที่นอนเหมือนเดิม หรือจะย้ายที่ work from home มาเป็น work from hotel ก็น่าสนใจ เปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานของคุณให้ไม่น่าเบื่อกันดีกว่า

ครั้งนี้เป็นโรงแรมบูทีคในกรุงเทพฯ เช่นเคย.. ไม่อยากไปไหนไกล เพราะสถานการณ์ไม่น่าไว้ใจ
แต่ใจก็เบื่อที่นั่งหน้าคอมพิวเตอร์อยู่ในที่เดิม ๆ ..ย้ายที่นอน ที่ทำงานดีกว่า

ไถไปไถมาในอินเตอร์เนต นอนไหนดีน้าาาาาา?
ไหน ๆ จะเสียเงินไปนอนแล้ว ก็เลยเลือกที่ถูกใจใช่จริตกันซักหน่อย
ไถไป จนมีโฆษณาเด้งหน้าฟีดส์ในโซเชียลมาหนึ่งที่..
หน้าตาดูดี ตกแต่งเข้ากันทั้งห้อง สีขาว โปร่ง สะอาดตา
เป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ต้องจริตเรา
นั่นก็คือ Hotel Once Bangkok

• booking

จิ้มเข้าไปในลิงค์ที่เด้งมาในฟีดส์นั่นแหละ ซึ่งลิงค์ก็นำพาเราไปยังสื่อโซเชียลของโรงแรม
ดูโปรโมชั่น ดูราคา และสิทธิ์ต่าง ๆ ที่ทางโรงแรมจัดไว้ในแต่ละช่วงที่เข้าพัก.. อ๊ะ น่าสนใจ
เราจึงเลือกที่จะจองตรงกับโรงแรมในการเข้าพักทั้งนี้

จองยังไงล่ะ?
จริง ๆ แล้วสามารถจองหน้าเว็บโรงแรม โทรจองโดยตรงกับโรงแรม และพูดคุยผ่านโซเชียล
เราใช้การทัก inbox เข้าไปในเพจ ถามรายละเอียดต่าง ๆ เช็ควันเวลา ห้องพัก (รายละเอียดถามสตาฟได้หมดเลย ระบุวันเวลาที่เข้าพักให้ชัดเจน สตาฟจะจัดแจงและเสนอโปรโมชั่นให้เอง)
หลังจากทำการระบุทุกอย่าง (ชื่อ สกุล วันเข้าพัก ชนิดห้อง ฯลฯ) และยืนยันแล้ว ทางโรงแรมจะให้แขกโอนเงิน(ยืนยันการจอง) และให้เลข reference มา (เผื่อ)ใช้ในการ check in

**ข้อมูลที่พักสำหรับโปรโมชั่นต่าง ๆ (อาจมีเปลี่ยนแปลงในแต่ละเดือน)

• check in

เมื่อมาถึงโรงแรม ก็จัดการเช็คอิน โดยยื่นบัตรประชาชนของคนที่จอง และกรอกข้อมูลในเอกสารของทางโรงแรม ทั่ว ๆ ไปนั่นแหละ แต่เพิ่มเติมคือการรับรองอุณหภูมิร่างกาย (วัดเดี๋ยวนั้น กรอกตรงนั้น) และการยืนยันข้อมูลว่าเราไม่ได้เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงใด ๆ มาก่อน
จากนั้น จ่ายค่ามัดจำ โดยสามารถใช้เป็นเลขบัตรเดบิต/เครดิต หรือเป็นเงินสดก็ได้ ทางโรงแรมก็จะออกใบเสร็จมาให้ไว้สำหรับเป็นหลักฐานในการรับเงินมัดจำคืน

• inside room

ได้คีย์การ์ด ก็ไปยังห้องพักกันดีกว่า ในส่วนของห้องที่เราได้นั้น เป็นห้อง Executive Studio with pantry room เป็นห้องพักขนาด 50 ตารางเมตร มีครัวและสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ๆ ไปเลยจ้า มากับเตียงขนาด king size และห้องน้ำที่แยกส่วนเปียกและแห้งอย่างชัดเจน
ในส่วนของห้อง มีลำโพงที่สามารถเสียบกับสาย aux ละควบคุมเสียงจากสวิทต์ภายในห้อง โต๊ะทำงานในมุมรับแสงตอนเช้า และโต๊ะสำหรับทานอาหารเล็ก ๆ อยู่อีกมุมห้อง

ส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็มีครบครันตามมาตรฐานโรงแรม แต่ที่อยากบอกเพิ่ม คือที่ห้องชนิดนี้มีครัวและเครื่องใช้ไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นกระทะ ตะหลิว ช้อน ส้อม จาน ถ้วย เตา ที่สามารถใช้ได้จริง (แต่อย่าลืมเปิดที่ดูดควันด้วยล่ะ)

• relaxing

ห้องขนาดกว้างขวาง จะหอบแล็ปท็อปมาทำงานก็ไม่ได้อึดอัดอะไร เตียงนุ่มแน่น แต่ไม่ยวบทำให้นอนหลับดีแบบตื่นมาแล้วไม่ปวดหลัง (สำหรับเรานะ) หมอนอีก 4 ใบ มาอวบ ๆ ซึ่งเราก็เอามากองรวม ๆ กัน ทั้งหนุน ทั้งกอด ครบทุกใบกันเลยทีเดียว

ในส่วนของห้องน้ำสีขาว กว้างขวาง ที่มีพื้นลายหินอ่อนและสุขภัณฑ์เข้าชุดนั้น ก็ทำได้ดี ไม่มีอะไรขัดตาเลย ไหน ๆก็มีอ่าง ขอเปิดน้ำอุ่น ตีฟอง และนอนเล่นให้สบายใจก็แล้วกัน ซึ่งแชมพูและสบู่เหลว ทางโรงแรมใช้ผลิตภัณฑ์ของ Erb ซึ่งกลิ่นก็จะแนวไทย ๆ หอมอ่อน ๆ กลิ่นสะอาด

อ่างอาบน้ำและ shower อยู่ในพื้นที่เดียวกัน แต่ก็ห่างกันพอประมาณให้ไม่เลอะไปทั้งห้อง ชอบก๊อกน้ำที่นี่ ที่สามารถกะน้ำเย็นและน้ำอุ่นได้ด้วยการหมุนให้พอดีได้ไม่ยาก (แต่ติดที่ฝักบัว rain shower น่าจะตัน น้ำเลยมาไม่ทั่วถึง) แช่ให้สบายใจกันไป..

• impression

คงปฏิเสธไม่ได้ ว่าที่นี่ห้องสวยและกว้างมาก ทุกอย่างดูถูกคิดไว้ให้ว่าอยู่ด้วยกันแล้วจะลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ พื้น ผนัง ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในห้อง และพนักงานที่นี่ให้บริการดี ตั้งแต่ขั้นตอนการจองแล้วล่ะ (ถามปุ๊บ ตอบปั๊บ พร้อมทั้งเสนอดีลให้แขกได้เลือกด้วย) เป็นตัวเลือกที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนและได้บรรยากาศสวย ๆ ถ่ายรูปได้ชิค ๆ เลยล่ะ

• more details
    • ห้องพักแบบ 24 ชั่วโมง มีรอบ check in เป็นเวลา 10.00, 14.00 และ 17.00 สามารถ check out ได้ในเวลาเดียวกันของวันถัดไป
    • มีโปรโมชั่น 48 ชั่วโมง และอื่น ๆ อีกมากมาย (โปรดดูในเว็บของโรงแรมอีกที)
    • มีที่จอดรถใต้โรงแรม (ขับเข้ามา เจอโรงแรมซ้ายมือ เลี้ยวขวาและวนตามป้ายที่บอก อาจดูซับซ้อนนิดนึง)
    • โรงแรมมีสระว่ายน้ำอยู่คอร์ทกลาง เป็นสระขนาดย่อมที่สามารถใส่ชุดว่ายน้ำมาถ่ายรูปชิค ๆ ได้
    • เท่าที่อยู่และดูจากภายนอก ห้องพักไม่มีระเบียง แต่กระจกกว้างมาก ๆ ก็ไม่ได้ทำให้อึดอัดอะไร
    • มีอาหารเช้าและร้านอาหาร top knop ของทางโรงแรม แต่ทางเรายังไม่ได้ลองเช่นกัน
    • ทางโรงแรมมีบริการButler ซื้อสินค้าจากร้านสะดวกซื้อให้ "ฟรี"
    • ปลั๊กไฟในห้องมีหลายจุด และเพียงพอต่อการใช้งาน
    • ไม่มีรูปตรงหน้าโรงแรมกับล็อบบี้นะ เนื่องจากลืมเองจ้ะ

แข็งแรง ปลอดภัย จะได้อยู่เที่ยวกันไปยาว ๆ
ด้วยความปารถนาดีจาก JNMJNY

JOURNEYMEJOURNEYYOU on Facebook
JOURNEYMEJOURNEYYOU on Instagram

Journeyme Journeyyou

วันพฤหัสที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.03 น.