เห็นคนไปรีวิวกันมาเยอะแล้ว  แต่ส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถส่วนตัว  วันนี้เลยอยากจะมารีววการเดินทางด้วยรถสาธารณะดูนะคะ  เอาแบบละเอียด คนท้องถิ่นเดินทางกันแบบนั้นเลย

ไปคนเดียวเหมือนเดิม  ทุกภาพเราถ่ายเอง รวมถึงตัวเราด้วย ใช้ขาตั้งกล้องถ่ายรูปตัวเอง

เรียกได้ว่าตั้งแต่ก้าวเข้ามา ได้ใช้คำว่าสวยมาก สิ้นเปลืองมาก คือพูดคำว่าสวยมาก สวยมากกกกกก อยู่ตลอดเวลา

อยู่กรุงเทพมาตั้งนาน เพิ่งรู้ว่ามีวัดจีนสวยๆ แบบนี้ จากการถ่ายรูปดูก็รู้ว่าความอลังของวัดนี่ใหญ่ขนาดไหน จากคนตัวใหญ่ๆ อย่างเรา ดูมินิมอลขึ้นมาทันที

ทุกรูปถ่ายเอง ตั้งกล้องเองเหมือนเดิมนะคะ ถึงแม้คนจะเยอะก็หาได้แคร์เลย สวยจนอยากมีรูปจริงๆ

จากที่ดูข้อมูลมาวัดนี้เป็นวัดสาขาจากไต้หวัน เรียกได้ว่าอยู่ไทยเหมือนอยู่เมืองนอก เหมือนหลุดเข้ามาในเมืองจีนอะไรทำนองนั้น นึกว่าไม่ใช่กรุงเทพ ตื่นเต้นไง ไม่เคยมา และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่นั่งรถมาคู้บอนคนเดียวด้วย

ภายในศาสนสถาน งดงามตามแบบสถาปัตยกรรมฉบับวัดทางไต้หวัน มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพร มีเทพเจ้าจีนหลายองค์

ซึ่งถ้าถามเรา เราก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้ เพราะเราไม่ใช่คนไทยเชื้อสายจีน ไม่มีเสี้ยวเลยสักนิดก็ว่าได้ รู้จักแต่เจ้าแม่กวนกิมค่ะ อันนี้พูดจากใจ

กลัวเรียกไม่ถูก หากใครมีเชื้อสายจีนดูตามภาพเลยค่ะ คนที่มาเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน เหมือนเขามากันปกติอยู่แล้ว บางคนก็คุยภาษาจีนกันในครอบครัวเลย ไม่มีทัวร์จีน มีแต่คนไทย

คือเรามาแบบแทบไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับจีนเลย รู้แค่ว่าวัดสวย และอยากมาถ่ายรูป แต่ก็ไหว้เทพทุกองค์ที่ตั้งอยู่เลยค่ะ เหมือนวัดทั่วไปที่เราสามารถมาทำบุญได้ แต่แทบไม่มีสมาธิ เพราะมัวแต่ตื่นตาตื่นใจกับวัดอยู่

การเดินทางด้วยรถสาธารณะ

อย่างที่บอก นี่เป็นการเดินทางมาถนนคู้บอนครั้งแรกตั้งแต่มาอยู่กรุงเทพ งมทางมาตาม google และถามชาวบ้านค่ะ

บ้านอยู่ฝั่งธน แต่ไปซุกซนถึงฝั่งรามอินทรากันเลยทีเดียว

สายรถเมล์ที่ผ่าน

115 ,150 , 26 , 27 , 501 , 60 , 71 , 96 คือมีหลายสายมากกว่านี้นะเอาจริงๆ มีรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยที่วิ่งรามอินทรา มีนบุรีด้วย

คือมายังไงก็ได้ให้มาถึง กม.8 แถวโรงพยาบาลสินแพทย์ แล้วลงเดินย้อนมาที่ถนนคู้บอน ถ้าคนชอบเดิน เดินเก่ง จะไม่รู้สึกว่าไกล ถ้าคนเดินไม่เก่งจะงอแงเลยแหละ

เดินเข้าซอยคู้บอนมา 100 ม. มองไปฝั่งตรงข้าม จะมีแฟมิลี่มาร์ท ในซอยนั้นจะเห็นสองแถวคันใหญ่สีแดงวิ่งออกมา

แต่เดี๋ยวค่ะ! ไม่ได้ไปถึงวัดทุกคัน อย่าขึ้นคันใหญ่ที่ดูใหม่ๆ เขียนข้างหน้าว่าคู้บอน 27 เพราะไปไม่ถึงวัด วัดอยู่เลยไปอีก เลยทางลอดใต้วงแหวนตะวันออกไปอีก แต่ให้ขึ้นสองแถวคันเล็ก ที่เขียนว่านิมิตใหม่ นั่นแหละ 8 บาท นั่งมาโลด

ดู google map แล้วขอลงตรงวัด วัดอยู่ติดถนนใหญ่ เห็นหลังคา เจดีย์ เจ้าแม่กวนอิมมาแต่ไกล เตรียมลงได้เลย

หรือแนะนำว่าเดินเข้าซอยคู้บอนมาแล้ว เดินเลยธนาคารกสิกรไทยสาขาคู้บอนมาเล็กน้อยจะมีบิ๊กซีมาเก็ต เล็กๆ อยู่ หน้าบิ๊กซีมีป้ายรถเมล์ รอรถเมล์สาย 197 ผ่านหน้าวัดเลย สองแถวสีแดงก็ออกจากซอยมาแถวนี้เหมือนกัน โบกได้ (เรื่องรถเมล์เราไม่แน่ใจว่าในเวลาอื่นเขาเขียนว่าวนซ้ายวนขวาหรือเปล่านะ เพราะสายที่มีน้อยๆ จะเดินรถประมาณนี้ ในช่วงจราจรที่เร่งรีบ และไม่เหมือนกันในแต่ละวันนะคะ แนะนำว่าถ้าขึ้นรถเมล์แล้วถามว่าผ่านวัดจีนไหม แค่นั้นแหละ บอกว่าวัดจีนแค่นี้คนแถวนี้ก็รู้)

แต่วันที่เราไป(วันนี้) เราเจอรถเมล์จ้า ข้อมูลสองแถวและรถเมล์เราสืบมาจากชาวบ้านแถวนี้หมดละ เขาบอกรอนาน แต่ความจริงไม่นานเลย

คนแถวนี้จะให้นั่งแท็กซี่หรือนั่งวิน แต่เราอยากลองเดินทางแบบคนท้องถิ่นดู แล้วก็ไปได้จริงๆ รถเมล์ 8 บาทเอง ถามกระเป๋ารถเมล์ว่าถึงวัดจีนหรือยัง เขาจะจอดให้ลงค่ะ

ส่วนขากลับ กลับทางเดิม แต่ข้ามฝั่งตรงข้ามวัด เดินไปทางแม็กแวลู(เห็นไกลๆ) จะมีป้ายรถเมล์แถวนั้น รอสองแถวและรถเมล์ได้ ขากลับเรานั่งสองแถวออกมาค่ะ รอไม่นานเลย

วัดเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลาเปิด 09.00-17.00 น. โดยประมาณ วันอาทิตย์มีสวดมนต์ คนก็จะเยอะหน่อย

หน้าตาของรถสองแถวที่เรานั่งเข้าไปจะประมาณนี้นะคะ

เอาไว้โควิดซา  วัดเข้าได้  แล้วค่อยแวะไปไหม้พระถ่ายรูปได้ค่ะ

ติดตามการท่องเที่ยวคนเดียวของเราได้ที่เพจ  "จะเที่ยวคนเดียว"

IG : boe._____ (ขีดล่างเคาะ 5 ที)

Youtube : boapisara

ในเพจมีรูปวัดเยอะกว่านี้ เราลงเป็นอัลบั้มไว้ ตามไปดูได้ค่ะ

Boe_Stories

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 17.58 น.