เราจะพาทุกคนไปชมจุดชมวิวจอห์น สุวรรณ หรือที่เรียกว่า John Suwan Viewpoint นั่นเอง ซึ่งนับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะเต่าเลยก็ว่าได้ ซึ่งข้างบนจะเห็นวิว 180 องศา และเห็นความสวยงามของทั้ง 2 อ่าว คือ อ่าวโฉลกบ้านเก่า และ Shark Bay

ซึ่งการเดินทางมายังจุดเริ่มต้นไปยังจุดชมวิวจอห์นสุวรรณนั้นง่ายมาก

เพื่อนๆ สามารถขี่มอเตอร์ไซค์มา หรือว่าเดินมา (ถ้าที่พักอยู่แถวอ่าวโฉลกบ้านเก่า)

• มาทาง Taatoh Seaview Resort  https://goo.gl/maps/4ZJugJbKmk...
  • พอถึง 3 แยกตรงศาลเจ้า ที่อยู่ทางซ้ายมือ (ถ้าไปทางซ้ายมือจะเป็น SUN SUWAN 360° View https://goo.gl/maps/AdES6axMbX... เสียค่าเข้า 50 บ.  ซึ่งเดินง่ายกว่า ใกล้กว่า แต่วิวไม่สวยอลังการเท่า John Suwan Viewpoint)
  • ให้เลี้ยวขึ้นเนินไปทางขวา แล้วไหลลงเนินเขามาเรื่อยๆ จะเจอลานจอดรถ สำหรับไปเที่ยวจุดชมวิว จอห์นสุวรรณ (มีป้ายบอกชัดเจนว่า ไปจุดชมวิวจอห์น สุวรรณ รับรองไม่หลงแน่นอนจร้า)

พอเพื่อนๆ มาถึงที่จอดรถ จะมีคนนั่งใต้ต้นไม้ทางขวามือ เราจะต้องเสียค่าเข้าคนละ 50 บ. ซึ่งค่าเข้านี้ สามารถเข้าจุดชมวิว John Suwan, Freedom Beach และ Taa Toh Beach ได้เลย

ซึ่งแนะนำว่า ถ้าใครมาเดินขึ้นจุดชมวิว จอห์น สุวรรณแล้วควรเตรียม

1. รองเท้าที่พร้อมสำหรับเดินป่า (รองเท้าแตะไม่ควร) เพราะระหว่างทางเป็นทางดินลูกรัง และมีโขดหินเป็นบางช่วง
  2. เตรียมน้ำสัก 1 ขวด เพราะต้องใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 20 - 30 นาที ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกาย และการแวะถ่ายรูประหว่างทาง ซึ่งเราแวะบ่อย 555+
  3. เตรียมชุดว่ายน้ำ เผื่อแวะเล่นน้ำที่ Freedom Beach ด้วยเลย ตอนเราไป เราไม่ได้เตรียมไป แต่พอเห็นพวกที่ไปเดินขึ้นจุดชมวิวด้วยกัน แล้วขากลับลงมาเล่นน้ำทะเลต่อที่ Freedom Beach เรานี่แอบเสียดายเลยจร้า
  4. ถ้าใครลืมของ แล้วอยากออกไปเอาข้างนอก ขาออกไป ให้คนเก็บตังค์ปั้มแสตมป์ตรงข้อมือด้วย ขากลับเข้ามา จะได้ไม่ต้องเสียตังค์อีกรอบ
  5. คนที่นี่แนะนำว่า ให้ไปขึ้นชมวิวพระอาทิตย์ตกตอนเย็น แต่ช่วงที่เราไป (เม.ย. 64) สถานการณ์โควิดเริ่มไม่ดี เราเลยกลัว ก็เดินขึ้นตอน 10 โมงกว่าๆ กันเลยจร้า (ก่อนเที่ยง 555+)

แนะนำ! สำหรับใครที่ตื่นเช้า แล้วอยากเดินขึ้นตอนเช้า ถ้าผ่านจุดเก็บตังค์ก่อน 8 โมงเช้า เข้าฟรีน้าจร้า

ป่ะ! และแล้วก็ได้เวลาเดินขึ้นจุดชมวิวกันแล้วสิ

เดินไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกว่า ทางไป "John Suwan Viewpoint" ก็ให้เราเลี้ยวซ้ายไปตามป้ายนั้น

เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจออีกป้าย แบบป้ายค่อนข้างเก่าแล้ว ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปทาง John Suwan Viewpoint ก่อน ส่วนทางขวาที่ไป Freedom Beach นั้น ค่อยลงมาเล่นน้ำทะเลให้ชื่นใจ หลังจากตัวเปียกชุ่มเหงื่อจากการเดินเขากันน้าจร้า

ไปค่ะ เลี้ยวซ้ายไปต่อโลด!

ช่วงแรกๆ ที่เดินไป จะเห็นวิวทะเลทางขวามือ แบบเดินไป ชมวิวไป สวยมากๆ เลย ชอบ!

ระหว่างทางจะมีเชือกให้ไต่ตลอดทาง มีต้นมะพร้าวสูงชะลูด

พอเดินไปสักพัก ก็จะเจอโขดหินใหญ่ ที่พวกเราต้องสาวเชือกขึ้นไปกันจร้า ลุย!

เหนื่อยแค่ไหน ถามใจเธอดู 555+ ความจริงไม่เหนื่อยเท่าไร แต่เหงื่อนี่เปียกโชกเลยจร้า

อย่าลืมมองวิวระหว่างทางด้วยน้า เดินไป ฟินไป ถ่ายรูปไป แสนจะชิว 555+

จุดนี้เราชอบมาก เพราะทางซ้ายมือเป็นทะเล (Shark Bay) สีน้ำทะเลของจริงแบบเป็นสีน้ำทะเลเทอคอยซ์ สวยมากกกกก!!!

ตรงจุดนี้ มีโขดหินให้เราขึ้นไปยืนถ่ายรูปด้วย ห้ามพลาด!

ตอนนี้น่าจะครึ่งทางได้หล่ะ เดินกันต่อดีกว่า

Don't forget to look back ความสวยงามเบื้องหลังนั้นมีอยู่จริง

นี่ขนาดยังไม่ถึงข้างบน วิวยังสวยงามขนาดนี้เลย

พอเราเดินป่าแล้วเราเหนื่อย แต่พอมองย้อนกลับไป แล้วมันจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองเลยว่า เห้ย! เราทำได้

เดินไปเรื่อยๆ พอเจอโขดหินสูงๆ แบบนี้ก็แสดงว่า ใกล้ถึงแล้ว

พอขึ้นมาถึงจุดชมวิวจอห์น สุวรรณ แล้วหายเหนื่อยกันเลยจร้า

นั่งเล่น กินชม วิววิวเพลินๆ ให้ลมพัด เหงื่อแห้งกันสักหน่อย 555+

ขอบคุณทุกๆ การเดินทาง ที่ทำให้เราได้ชาร์ตพลัง ทั้งแรงกาย และแรงใจกลับไปทำงานต่อ 555+

ยังไงถ้าใครชอบดูวีดีโอ พู่รบกวนฝากช่อง Just 2 Feet : แค่สองเท้า เป็นกำลังใจให้พู่หน่อยน้าคร่า

ขอบพระคุณหลายๆ ค่ะ ^*^

Just 2 Feet สองเท้าพาไป

วันพฤหัสที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.21 น.