เริ่มเข้าหน้าฝนแบบนี้ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ แช่สระน้ำออนเซน ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีที่  Home Phutoey River Kwai Resort (โฮมพุเตย รีสอร์ท กาญจนบุรี) ติดริมแม่น้ำแควน้อยสุดร่มรื่นกันคะ

ตามไปชมรีวิวกันเลยยยคะ

Home Phutoey River Kwai ( โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท ) ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักที่เงียบสงบ น่าไปพักผ่อน ณ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ชั่วโมง ที่นี่เป็น โรงแรมและรีสอร์ทในกลุ่ม เซเรนนาต้า โฮเทล เเอนด์ รีสอร์ท ที่มีโรงแรมถึง 5 แห่งในจังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อมาถึงบริเวณล้อบบี้ทำการเช็คอิน พนักงานจะนำเครื่องดื่มต้อนรับเย็นๆ มาเสิร์ฟ จากนั้นพนักงานจะช่วยยกกระเป๋าพาไปที่ห้องพักของเรา

ห้องพักที่ โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท มีทั้งหมด 55 ห้อง 5 แบบ เน้นสไตล์ Boutique Log Cabin Home โดยใช้ไม้สักท่อนมาเป็นส่วนประกอบงานตกเเต่งภายใน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว

Room type

ซึ่งครั้งนี้เรามาพักกันที่ห้องที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ล่าสุด ( เดือน พฤษภาคม 2564 ) คือห้อง River View Onsen Villa ลักษณะเป็นวิลล่า หรือบ้านเป็นหลัง แยกออกจากกันอย่างเป็นส่วนตัว

วิลล่าแบบมีอ่างออนเซ็นน้ำอุ่นส่วนตัว ซึ่งมีแค่ 5 หลัง เท่านั้น นะคะ

แต่ละหลังเรียงอยู่ริมผา เห็นวิวแม่น้ำได้จากห้องพัก แล้วยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่มากมาย ทำให้ร่มรื่น มีลมพัดโกรกเย็นสบายตลอดวันเลย

ไปชมด้านในห้องกันเลยคะ

เดินเข้ามาทางด้านหน้าห้องพัก เขาตกแต่งด้วยไม้ไผ่ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ญี่ปุ่นนิดๆ

ภายในห้องพักก็กว้างขวาง ใหม่ สะอาดสะอ้าน มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน และ Wi-Fi สัญญาณแรงใช้ได้เลย ดูซีรีส์ได้เพลินๆ ไม่มีกระตุก เรียกว่าสะดวกสบายครบครันเลยคะ

โซนห้องน้ำส่วนตัวชอบมาก เพราะแยกโซนห้องอาบน้ำเปียก และห้องน้ำไว้คนละส่วน ซึ่งเราว่าดีมากๆ มีน้ำอุ่น ไดร์เป่าผม แชมพู ครีมอาบน้ำ เตรียมไว้ให้ครบเลยด้วย

นอกจากด้านในห้องจะกว้างขว้างสะดวกสบายแล้ว

ระเบียงด้านนอกก็กว้าง และวิวก็สวยไม่แพ้กันเลย

มองเห็นแม่น้ำ ภูเขา ได้สุดสายตาเลยคะ

ด้านหน้าระเบียงนั่งชมวิวทิวทัศน์ได้แบบชิลล์สุดๆ

และนอกจากนี้ สำหรับอ่างออนเซ็นส่วนตัวในห้องของเรา ทางรีสอร์ทจะสูบน้ำแร่ร้อนธรรมชาติเปิดให้ 2 เวลาคือ ช่วงบ่ายสาม และ เจ็ดโมงเช้าของวันรุ่งขึ้น อุณหภูมิของน้ำแร่ร้อนจะประมาณ 40-43 องศา อุ่นกำลังดี หากร้อนไปก็สามารถเปิดน้ำเย็นเติมลงไปได้ แช่ไป ชมวิวไป คือฟินมากๆ ยิ่งช่วงที่ฝนตก ยิ่งรู้สึกผ่อนคลาย ได้ฟีลพักผ่อนมากๆเลยคะ

จะนุ่งผ้าขนหนูลงแช่ หรือ ใส่ชุดกิโมโน ที่ทางรีสอร์ทมีไว้ให้ก็ได้ หรือจะเอาชุดว่ายน้ำมาเองก็ได้คะ

และนอกจากไฮไลท์อ่างออนเซ็นในห้องพักของเราแล้ว  ทางรีสอร์ทยังมีสระน้ำแร่ร้อนกลางแจ้งขนาดใหญ่ ที่ได้แหล่งน้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติ เราสามารถไปเเช่ตัวและแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายร่างกายได้อีกด้วย

รวมถึงทางรีสอร์ทมีกิจกรรมให้เราเล่นอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัค หรือปั่นเรือเป็ดชมวิวภูเขาแบบส่วนตัวสุดๆ

ห้องอาหาร ในส่วนห้องอาหารเย็นของเรา ในรีสอร์ทมีห้องอาหารแบบ open-air แบบ all day dininig เห็นวิวแม่น้ำ เสิร์ฟ มื้อเช้า กลางวัน และเย็น เน้นเป็นอาหารไทย และอาหารพื้นบ้าน

วิวด้านหน้าโซนนั่งรับประทานอาหารก็เย็นสบาย มองเห็นแม่น้ำภูเขาแบบไม่มีอะไรกั้น

เมนูอาหารพื้นบ้านของที่นี่ก็จะประมาณนี้ เมนูที่เขาเคลมว่าเด็ด ก็คือผัดเผ็ดหมูป่า รสชาติก็อร่อยดีคะไม่จัดจ้านจนเกินไป (สำหรับเรานะ)

ส่วนอาหารเช้าก็จะรับประทานที่เดียวกัน ก็จะมีเบสิคเหมือนทั่วๆไป

ขนมปัง ไข่ดาว ข้าวต้มหมู ข้าวผัด ไม่อิ่มก็ตักเพิ่ม หรือสั่งเพิ่มได้

จบแล้วสำหรับรีวิวเล็กๆของเรา หลังจากที่ได้เข้าพักเป็นเวลามา 2 วัน 1 คืน บอกเลยว่า Home Phutoey River Kwai ( โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท ) เป็นอีกรีสอร์ทในจังหวัดกาญจนบุรี ที่น่าลองมาพักสักครั้ง นอกจากวิวธรรมชาติที่ให้เราได้สัมผัสแบบใกล้ชิดแล้ว ไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือที่มีบ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ให้เราได้แช่ผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่เลยคะ และถึงแม้จะอยู่กลางป่าเขา แต่ก็มีความสะดวกสบายให้เราครบเลย ใครชอบพักผ่อน แบบสงบๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ก็ลองไปพักดูสักครั้งนะคะ

สำหรับใครที่สนใจเข้าพักที่ Home Phutoey River Kwai ( โฮมพุเตย ริเวอร์แคว รีสอร์ท ) สามารถติดต่อสอบถามและจองห้องพักได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลยนะคะ

เว็บไซต์ : https://www.homephutoeyriverkwai.com/
Faecbook : https://facebook.com/HomePhutoeyResort

ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตามไปชมรีวิวอื่นๆ ในเพจ "เที่ยวกะเทอ" ด้วยนะคะ https://www.facebook.com/Journ...

เที่ยว กะ เทอ

วันพฤหัสที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 19.09 น.