ใครจะไปเชื่อว่าแค่เวลาวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ได้ สำหรับทริปเที่ยวเชียงใหม่ทริปนี้ เป็นปุ๊บปั๊บทริปเลยก็ว่าได้ แค่คิดว่าอยากไปเที่ยวเชียงใหม่วันเสาร์อาทิตย์นี้เลย ไปไหว้พระทำบุญและเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่ ก็เลยรีบหาและรีบจองตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถทัวร์ รถเช่า และที่พัก ตามลำดับ

โดยขาไปได้นั่งรถทัวร์ นครชัยแอร์ เดินทางวันศุกร์ตอนกลางคืน ไปถึงที่เชียงใหม่ตอนเช้า

DAY 1 (วันเสาร์)

เมื่อถึงเชียงใหม่ รถทัวร์นครชัยแอร์จะจอดที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ (อยู่ด้านหลังอาเขต 2) และหลังจากนั้นก็ขึ้นรถสองแถวแดงไปลงที่กาดหลวงหรือตลาดวโรรส เพื่อไปหาอะไรทานที่ ร้านโกเหน่ง (FB : ปาท่องโก๋ "โกเหน่ง") ร้านนี้เป็นร้านขึ้นชื่อในเรื่องปาท่องโก๋รูปสัตว์ มีหลายรูปร่างมากมายให้เลือก มีทั้งรูปมังกร ไดโนเสาร์ ฯลฯ มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีต้องมาลองเลยทีเดียว

และหลังจากนั้นก็นั่งรถตุ๊ก ๆ เพื่อจะไปสนามบินเชียงใหม่ เพราะต้องรับรถที่เช่าไว้กับทาง ASAP ที่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งช่วงเช้าเราก็มีแพลนจะขับไปไหว้พระกันที่วัดพระธาตุดอยคำกันที่แรกเลย

บริเวณวัดบรรยากาศดีมาก อยู่บนภูเขา มองเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ มีผู้คนขึ้นมาสักการะหลวงพ่อทันใจที่วัดพระธาตุดอยคำกันเป็นจำนวนไม่น้อย ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อที่ว่ากันว่าเป็นสุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐาน ด้วยความที่อธิษฐานแล้วได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ ขอพรเพียงไม่กี่วัน พรที่ขอก็สัมฤทธิ์ผลดังปาฏิหาริย์ ได้ยินถึงกิตติศัพท์ของความสำเร็จจากการอธิษฐานมากที่สุด ทั้งในเรื่องของการขอโชคลาภทั้งจากการงาน การค้า และการเสี่ยงโชค เป็นต้น

วิธีขอพรจากหลวงพ่อทันใจ

การอธิษฐานจะต้องใช้ดอกมะลิสด 50 พวงขึ้นไป (หรือจะมากกว่านั้นก็ได้) และสิ่งที่สำคัญมากๆ ในการให้อธิษฐานขอพร คือ ขอได้เพียง “อย่างเดียวเท่านั้น” ท่านถึงจะให้พรได้สมใจหวัง

โดยปัจจุบันมีผู้คนที่มาอธิฐานและขอพรหรือบนบานศาลกล่าวกันเป็นจำนวนมาก พอได้โชคลาภ โชคดีดังที่ขอก็จะนำดอกมะลิมากราบไหว้อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละวันจะมีคนนำดอกมะลิมากราบไหว้เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

หลังจากที่ได้ขอพรกับหลวงพ่อทันใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ลงมากันที่ตัวเมือง มานั่งเล่นทานเครื่องดื่มที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ชื่อว่า ZMOY CAFE ศรีมอยคาเฟ่ (FB : ZMOY CAFE ศรีมอยคาเฟ่) ที่นี่เป็นเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ชิค ๆ และ minimal มาก เครื่องดื่มอร่อย มีเมนูของหวานน่าสนใจให้เลือกอยู่ไม่น้อย รับรองว่าอร่อยติดใจ อยากไปหลาย ๆ ครั้งเลยทีเดียว

หลังจากนั้นก็ไปไหว้พระกันต่อที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ซึ่งวิหารที่นี่มีความงดงามมาก มีภาพเขียนและลวดลายอยู่โดยรอบผนังของวิหาร มีพระพุทธอัฏฐารสเป็นพระประธานประดิษฐานอยู่ภายในวิหารแห่งนี้

ภายในวัด นอกจากวิหารแล้ว ก็มีเจดีย์หลวงที่เก่าแก่ ที่สูงใหญ่และงดงามมาก อยู่บริเวณด้านหลังวิหาร

หลังจากไหว้พระเสร็จแล้ว ก็ไปเช็คอินเข้าพักที่ โรงแรม X2 Vibe Chiang Mai Decem (อยู่บริเวณใกล้กับห้าง MAYA)

พักสักชั่วโมงแล้วออกไปต่อในช่วงเย็น ๆ แสงกำลังสวย ต้องไปที่นี่ อ่างแก้ว มช. ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยากาศดีมาก ๆ และมุมนี้ที่ฉากหลังเป็นวิวดอยสุเทพสวยมาก เป็นมุมแนะนำที่ต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้เลยค่ะ

หลังจากที่พระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าแล้ว ก็มาต่อกันที่ตลาดหน้า มช. เรียกว่า กาดหน้ามอ ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งและเป็นตลาดขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ มีทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ มากมาย เดินช้อปตลอดทั้งคืนเลยทีเดียว พอช้อปปิ้งเสร็จหลังจากนั้นก็กลับไปที่ที่พักเพื่อพักผ่อน

DAY 2 (วันอาทิตย์)

ตื่นนอน และทำการ check out ออกจากที่พัก เตรียมของเพื่อกลับกรุงเทพฯ ออกจากที่พักก็แวะไปเที่ยวแถว One Nimman ก่อนกลับ

หลังจากนั้นก็แวะไหว้พระทำบุญที่ วัดโลกโมฬี เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนกลับไปทำงานต่อในวันจันทร์ โดยที่วัดโลกโมฬีนี้ วิหารจะเป็นไม้สักศิลปะแบบล้านนา งดงามประณีตด้วยลายแกะสลักที่แปลกตา บนหลังคาวิหารที่มีพื้นโทนสีดำ

ไหว้พระเสร็จก็ขับรถไปสนามบินเชียงใหม่ ก็ทำการคืนรถที่เช่าไว้ และขึ้นเครื่องบินกลับมาถึง กทม. ลงที่สนามดอนเมือง ในช่วงเวลาประมาณบ่ายสามโมงกว่า ๆ และเราก็กลับถึง กทม. โดยสวัสดิภาพ สิ้นสุดการเดินทางในทริปเชียงใหม่ ฉบับเที่ยวเชียงใหม่วันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ เป็นที่เรียบร้อย

จะเห็นได้ว่า เราสามารถออกเดินทางได้ทุกที่ ทุกวัน ถ้าหากเราอยากเดินทางไปที่ไหน เราก็สามารถไปได้ในทุกที่ หากเราตัดสินใจที่จะออกเดินทางแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราเชื่อว่าในทุก ๆ การเดินทางของเรา ไม่ว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางหรือระหว่างทาง ล้วนแต่มีความหมายและคุ้มค่าจริง ๆ ที่ได้พบเจอ

สามารถติดตามผลงานอื่น ๆ ไ้ด้ที่ Page :  https://www.facebook.com/domin...

GO ดังภาพ

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 18.23 น.