สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ขอแนะนำตัวก่อนนะ ^^  เราชื่อพลอยลี ตอนนี้ทำเพจท่องเที่ยวอยู่ ชื่อเพจ “พลอยลีไดอารี่” ไปกดติดตามกันได้นะ

วันนี้พลอยลีขอประเดิมรีวิวแรกด้วยทะเลภูเก็ตกันก่อนเลย คิดถึงกันไหมคะ

จริงๆแล้วทะเลภูเก็ตเนี่ย มีเยอะมากๆ แต่วันนี้พลอยขอนำเสนอทริปง่ายๆ

ใช้เวลาแค่ครึ่งวัน ก็เที่ยวได้ตั้ง 7 หาดแหนะ แถมไม่ต้องชะโงกทัวร์ มีเวลาดื่มด่ำบรรยากาศได้พอสมควรในแต่ละที่ อิอิ พลอยเรียงเส้นทางมาให้เรียบร้อยแล้วหละ พร้อมแล้วก็ไปกันเลย ~

หาดแรกเราปักหมุดมาที่ ”หาดในหาน” ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต ห่างจากแหลมพรหมเทพเพียงแค่ 1 กิโลเมตรเองค่ะ เป็นชายหาดเล็กๆ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีคนค่อนข้างสงบเลยหละ จุดเด่นของที่นี่คือหาดทรายขาวๆ น้ำทะเลใสๆ เหมาะมากๆเลยที่จะมานอนอาบแดด Get tan ไปด้วยกัน

หาดในหาน จ.ภูเก็ต

มาต่อกันที่ “หาดยะนุ้ย” หาดเล็กๆที่อยู่ไม่ไกลมากจากหาดในหาน เป็นอีกพิกัดที่พลอยมองว่าโขดหินของที่นี่สวยงามมากเลยนะคะ มีเอกลักษณ์ที่ถ้าถ่ายรูปมา คนจำได้แน่นอนว่าที่นี่คือ หาดยะนุ้ย

หาดยะนุ้ย จ.ภูเก็ต

มาถึงหาดยอดฮิตของภูเก็ตอีกหาด นั่นก็คือ “หาดกะตะ” เป็นหาดที่บอกเลยว่าใครไปใครมา ต้องร้องว้าว สำหรับที่นี่ตลอด เพราะน้ำทะเลสวย ใส ตลอดทั้งปีเลย จริงๆแล้วจะมีโซนหาดกะตะน้อยอีกจุด ที่พลอยลีขอยกให้เป็น The best ในดวงใจ เพราะน้ำทะเลใส ชายหาดสวยจริง

และที่นี่มักเป็นจุดมุ่งหมายของคนที่ชอบเล่น Surf เลยหละ หรือมือสมัครเล่น ที่นี่เขามีคนสอนหลายเจ้าเลยน้า ~

หาดกะตะ จ.ภูเก็ต

ทาด้าาา และนี่ก็ไม่ไกลจากหาดกะตะเลยค่ะ เรามาอยู่กันที่หาดกะรน อยู่ห่างจากหาดกะตะ เพียงแค่ 3 กิโลเมตรเองค่ะ เป็นหาดที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของจังหวัด หาดนี้ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำเล่นน้ำทะเลเท่าไหร่ จึงจะเห็นได้ว่าถ้าช่วงพีคๆ จะมีชาวต่างชาตินิยมมาอาบแดดกันซะมากกว่า

หาดกะรน จ.ภูเก็ต

อีกหาดที่ไม่เคยหลับใหลอย่าง “หาดป่าตอง” ตอนนี้เงียบสงบเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเลย แต่ถือว่าเป็นข้อดีนะคะ เรานั่งเสพบรรยากาศได้เรื่อยๆ เป็นภาพป่าตองที่ในมุมที่หายากมากๆเลยหละ

หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

“หาดกะหลิม” เป็นหาดที่อยู่ไม่ไกลจากหาดป่าตองมากนัก สถานที่ยอดฮิตที่คนภูเก็ตชอบมาหาอะไรกินริมทะเล เพราะโซนกะหลิมจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของกินเพียบเลยนะช่วงเย็นเนี่ย พลอยลีชอบมานั่งกินจิ้มจุ่มกะหลิมมาก ยิ่งเป็นช่วงที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า บอกเลยว่า สุดยอดม๊าก (ป.ล. ของกินโซนกะหลิมจะเป็นอาหารอิสลามซะส่วนใหญ่นะคะ แอบกระซิบว่า ร้าน ส้ม ตำ ยำ เผา เด็ดมากเช่นกัน)

หาดกะหลิม จ.ภูเก็ต

และหาดสุดท้ายของเรา มาทันเวลาพระอาทิตย์ตกพอดี เราอยู่กันที่ “หาดกมลา” เป็นหาดที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของภูเก็ต ความยาวหาดประมาณ 2 กิโลเมตร ทรายของที่นี่จะไม่ละเอียดมากนะคะ แต่ก็ยังพอมีคนนิยมมาเล่นน้ำกันอยู่ นั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่หาดกมลาเนี่ย มันสุดยอดไปเลยหละ

หาดกมลา จ.ภูเก็ต

จบไปแล้วสำหรับทริปเที่ยวทะเลครึ่งวันของพลอยลีในวันนี้ คิดถึงภูเก็ต คิดถึงทะเล คิดถึงคลื่นกันไหมคะ ไว้มีโอกาสมาตามรอยกันได้นะคะ ^__^

ช่องทางการติดตาม

Facebook : พลอยลีไดอารี่

Instagram : ploylee.diary

พลอยลีไดอารี่ - Ploylee Diary

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.08 น.