ทริปนี้พาแอ่ว ปางไฮ  หมู่บ้านในหุบเขาไม่ไกลจากแม่กำปองจ้า  หลายๆคนส่วนใหญ่จะรู้จัก "แม่กำปอง" หมู่บ้านท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมากในปัจจุบัน แต่มีอีกสถานที่หนึ่งที่สวยงามและไม่ไกลจากแม่กำปองค่ะ สถานที่แห่งนี้ก็คือ หมู่บ้านปางไฮ  ห่างจากแม่กำปองประมาณ 20 กว่ากิโล เป็นหมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ ที่มีธรรมชาติร่มรื่น สวยงาม ปางไฮเป็นประตูสู่เทพเสด็จค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ วัด และสถานที่สวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน Fun Trip จ้า ^^ และ ช่องยูทูป กดชมที่ตัวหนังสือได้ค่ะ

การไปบ้านปางไฮ

เส้นทาง มาทางตำบลแม่โป่งดอยสะเก็ต เมื่อมาถึงทางแยก ขึ้นบ้านแม่กำปอง ผ่านน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด จะเจอทางแยกให้เลี้ยวไปทางถนนเส้น 4063 ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นสองข้างทางธรรมชาติร่มรื่นสวยๆ มีหมู่บ้านแทรกเป็นระยะ และมีคาเฟ่เก๋ๆ ให้เลือกกันได้ตามชอบเลย

ขับรถไต่เขาขึ้นไปเรื่อยๆ ข้างทางจะเจอวัดเล็กๆ สวยงาม ชื่อ วัดปางไฮ  อยู่ที่ ต.เทพเสด็จ อ. ดอยสะเก็ด ค่ะตั้งชื่อตามชื่อหมู่บ้าน  วัดสวย พญานาคคู่หน้าโบสถ์มีลวดลายสีสันสดใส

วัดนี้เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกายค่ะ เป็นวัดเล็กๆที่แทรกตัวในขุนเขา บรรยากาศร่มรื่น

แวะคาเฟ่เก๋ๆกันหน่อย

แฟเมี่ยงคาเฟ่ - Fae Miang Café

ร้านอยู่ที่ตำบลเทพเสด็จ พิกัดของร้าน ขับไปจนถึงองค์การบริหารส่วนตำบลเทพเสด็จแล้วขับต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ขวามือ เป็นร้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ร้านอยู่ติดถนนเลยค่ะ เปิดทุกวัน มีโซนนั่งเก๋ๆ เป็นเหมือนห้องทรงกลมนั่งได้แบบไพรเวทส่วนตัว

ที่นั่งมีหลายโซนค่ะ

จะนั่งในบ้านก็ได้

ภายในบ้านตกแต่งน่ารัก

เมนู  ยำใบเมี่ยงกุ้งสดอร่อยค่ะ

อาหารจานเดียวก็มีรสชาติใช้ได้เลย

มีพร็อพเก๋ๆให้ถ่ายรูปด้วย

ตรงข้ามร้านข้ามถนนมาจะมีลำธารสายเล็กๆ ร่มรื่นค่ะ มานั่งเล่นกันได้ เจอผีเสื้อสีน้ำเงินตัวใหญ่สวยมากๆเสียดายถ่ายรูปไม่ทัน

บรรยากาศ^^

มาแอ่วเชียงใหม่ลองมาแอ่าวกันนะเจ้า^^

ฝากกดติดตามเพจด้วยนะคะ อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ และวัดสวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน Fun Trip ค่ะ ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 12.23 น.