จากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของ Covid - นอกจากภูเก็ต และ เขาหลัก - จังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะอ่าวนาง ก็ได้รับผลกระทบที่รุนแรง ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะจนป่านนี้ โรงแรม/ร้านค้า ต่างๆ ที่ได้ปิดตัวลงไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ก็ยังกลับมาเปิดได้เพียงส่วนน้อย

Centara Ao Nang Beach Resort & Spa เป็นรีสอร์ทติดทะเลที่เพิ่งเปิดเมื่อปลายปี 2019 ก่อนการมาถึงของ Covid ไม่นานนัก ช่วงที่มีการ lock down ก็เคยปิดตัวชั่วคราวไปพักใหญ่ๆ และเพิ่งกลับมาเปิดใหม่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง

โดยปกติแล้ว บริเวณหน้าหาดอ่าวนาง จะมีรีสอร์ทที่ติดทะเลอยู่แค่ 3-4 แห่ง ทั้งหมดเปิดมานานแล้ว การมาถึงของเซ็นทาราอ่าวนาง จึงเป็นการเพิ่มทางเลือกให้นักเดินทางที่ชอบบรรยากาศของรีสอร์ทติดทะเล แบบไม่มีถนนคั่น ซึ่งหาได้ยาก

ผมซื้อ Voucher โปร Flash Sale ช่วง พค. ได้ราคาดีมาก  - ยินดีทำรีวิวนี้ให้ด้วยความตั้งใจ เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากร และพนักงานทุกคน ที่เต็มใจให้บริการอย่างดี ไม่ขาดตกบกพร่อง (y) ♥

แต่ขออนุญาต comment บรรยากาศต่างๆ ตามความรู้สึกจริงๆนะครับ

ขอเปิดอัลบั้มด้วยภาพ signature ของ Centara Aonang- สระว่ายนํ้าติดทะเล หน้าหาดอ่าวนาง เช้าวันนั้นท้องฟ้าสวยมากเลย ♥

หาดอ่าวนาง ยามเช้า

Centara Aonang อยู่ในซอย อ่าวนาง 15

ปากซอย คือโรงแรม Cosi อ่าวนาง - ที่เป็น budget Hotel เพิ่งเปิดใหม่ สดๆร้อนๆ ของเครือ Centara เช่นกัน

จากแผนผัง Google Map - Centara Aonang อยู่ติดทะเลอ่าวนาง ในตำแหน่งที่ดีมาก

* หากมีเวลา ช่วงเย็นๆ ขอแนะนำให้เดินเล่นริมหาด ไปยัง แหลมอ่าวนาง อันเป็นที่ตั้งของ ประติมากรรม "ยายสา : No Sunrise No Sunset" ซึ่งดีมากๆ (y) ระยะทางเดินประมาณ 1.2 กม. - ไว้ว่างๆ fatreview จะมารีวิวให้ชมอีกครั้งครับ 🙂

ขับรถจากปากซอยเข้ามาประมาณ 900 เมตร ก็ถึงโรงแรมแล้วครับ

Centara Aonang เลือกใช้สถาปัตยกรรมสไตล์ Colonial อันเป็นสไตล์หลักๆของอาคารโรงแรมในเครือ Centara ไม่ว่าจะเป็น หัวหิน / สมุย / กะรน

Lobby โอ่โถง โล่งสบาย

ซองเก็บ Key Card คือ แผนผังอาคารต่างๆของโรงแรม จะเห็นได้ว่า Centara Aonang มีพื้นที่กว้างขวางมาก มีสระว่ายนํ้า 2 แห่ง

เดินเข้าไปด้านหลัง Lobby จะพบกับ สระว่ายนํ้า และ โซนห้องอาหาร

Coco - Pool Bar และห้องอาหาร Veranda ปิดอยู่นะครับ

สระว่ายนํ้าใหญ่โตมโหฬารมาก มีสไลเดอร์ด้วย (y)

ระหว่างเดินไปยังอาคารที่พัก จะพบกับภาพนี้

โซนนี้เป็นห้องพักแบบ Pool Access ซึ่งปิดอยู่ เพราะช่วงนี้แขกน้อย

Something to Remember : ร้านขายสินค้าที่ระลึก และ Fitness : Cenfit ก็ปิดอยู่เช่นกันครับ

"Camp Safari" Kid's Club ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ก็ปิดนะครับ แต่พื้นที่ตรงนี้ใช้เป็นห้องพยาบาล เลยขออนุญาตเจ้าหน้าที่ เข้าไปเก็บภาพ

Cenvaree Spa

เดินผ่านอาคารหลายหลังเลย กว่าจะมาถึง โซนอาคารหน้าหาด

*สะพานที่เห็นในภาพ ข้ามลำคลองธรรมชาติขนาดเล็ก ที่ไหลผ่านกลางรีอสร์ท

ภาพแรกที่เห็น - ห้องพักตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายมากๆ ไม่ทำให้รู้สึก Wow ! เลยแม้แต่น้อย 🙂

*ชุดชา/กาแฟ/กระติกนํ้าร้อน วางอยู่บนชั้น ใกล้ประตู

wall art บนผนังที่หัวเตียง เป็นเครื่องตกแต่งห้องเพียงชิ้นเดียวที่มี

นอกจากการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย โดยเฉพาะ พื้นกระเบื้องแกรนิโต้ (ซึ่งค่อนข้างลื่น และไม่สบายเท้า) - งงใจกับการวางตำแหน่งราวแขวนเสื้อ และชั้นวางของไว้ข้างเตียง

- เป็นห้องพักที่มีชั้นวางของเยอะมาก ข้างประตูก็มี / ข้างเตียง ก็ยังมีอีก 🙂

* นอกจากการใช้วัสดุค่อนข้างธรรมดา ปัญหาอีกอย่าง คือ ห้องพักไม่เก็บเสียงเลยครับ

รู้สึก guilty มาก ที่โดนพนักงานเดินมาเคาะประตู บอกให้เบาเสียงทีวีลงหน่อย

พอปิดทีวีอยู่เงียบๆ - ก็ได้ยินเสียงจากข้างห้องชัดเจนเลย

Welcome Fruit

ภาพล่าง คือ ระเบียงที่เปิดออกสู่วิวทะเล วิวสวยมากนะครับ แต่ระเบียงก็แคบมาก เปิดบานเลื่อนมาก็ชนเก้าอี้เลย - จะแคบไปไหน 🙂

วิวสวยจริงๆครับ ช่วงคํ่าๆมานั่งจิบเบียร์ ฟังเสียงคลื่นได้เลย (y)

ห้องนํ้ากว้างขวางดี มาในโทนเรียบง่าย

เรียบจริง อะไรจริง - เช่นเดียวกับห้องนอน 🙂

ห้องอาบนํ้า + Amenities

ไปเก็บภาพในโซนสระว่ายนํ้าใหญ่กันดีกว่าครับ - ภาพนี้ต้องกดลิฟท์ชึ้นไปชั้น 4

เห็นความงามแบบคลาสสิคของกลุ่มอาคารในสไตล์ Colonial สีขาวสะอาดของอาคาร ตัดกับสีเขียวสว่างของนํ้าในสระ

Slider 2 ตัว สำหรับ เด็ก / ผู้ใหญ่

ชอบมุมนี้มากครับ งามจริงๆ (y)

ใครชอบแช่นํ้า ควรเลือกพักห้อง Pool Access รับรองได้อยู่ในนํ้าทั้งวัน 🙂

ระหว่างอาคาร จะมีช่องให้ลงสระ สำหรับแขกที่พักในห้องชั้นบน

Postcard from Centara Aonang ♥

โอบล้อมไว้ด้วยภูเขาหินปูน ♥

เดินมายังโซนหน้าหาดกันบ้างนะครับ

ถึงแม้โซนนี้ จะกว้างไม่มาก แต่ก็ยังสามารถสร้างสระว่ายนํ้าขนาดปานกลางให้ได้เล่นนํ้ายามเย็นกันได้พอสนุกเลยทีเดียว

Sand Beach Club เป็น Beach Bar & Restaurant บรรยากาศดีมากๆเลยครับ (y) คึกคักมากในช่วงเย็น ทั้งๆที่วันนั้นมีแขกไม่เยอะ

ทะเลอ่าวนาง นํ้าจะไม่ใสเท่าไหร่นะครับ โดยเฉพาะในช่วงมรสุม (ปลายเมษายน - ตุลาคม)

มาทะเลทั้งที จะไม่ลงไปซัดกับคลื่น ก็กระไรอยู่ 🙂 ♥

sunset @ Ao Nang - ฤดูมรสุม จะไม่ค่อยได้เห็นพระอาทิตย์ดวงกลมๆเท่าไหร่

บรรยากาศยามคํ่าของ Sands Beach Club

Sands Beach Club

ยามคํ่า @ Centara Ao Nang

ตื่นมาพบกับท้องฟ้าที่สดใส

* ช่วงนั้น เป็นช่วงแข่งฟุตบอล Euro 2021 มีการขึงจอหนังไว้กลางสระ แต่เพิ่งเก็บไปเมื่อคืนก่อนหน้า

บรรยากาศของ Sands Beach Club และ หน้าหาด ยามเช้า

อาหารเช้าช่วงนี้เป็น A La Carte นะครับ

เสิร์ฟกันริมทะเลเลย บรรยากาศดีมาก (y)

ขอปิดรีวิวด้วยภาพบรรยากาศยามเช้าของหาดอ่าวนางครับ

fatreview : CHECK IN

วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 21.16 น.