เมื่อ Cafe hopping มัน too mainstream

Island Hopping ก็ดูเหมือนจะน่าเร้าใจมากกว่า

ใครสาย extreme sport มาทางนี้! เพราะคราวนี้ แพตจะมารีวิวขี่เจ๊ทสกีข้ามน้ำ ข้ามทะเล ไปเที่ยวเล่น ชมวิว ที่เกาะที่เกือบจะส่วนตัว

ก่อนอื่นเลยก็ไปเจอที่จุดนัดพบที่ คอนโด Whale Marina แต่งตัว เก็บของให้พร้อม แล้วจะมีรถมารับไปยังริมทะเล แต่ทุกคนคะพอไปถึงทะเล แพตถึงกับช็อคแดดเลยเลยค้าบบบบบ! แดดแรงมาก ท้องฟ้าโปรง เมฆไม่มีซักก้อน ตอนนั้นได้แต่คิดในใจว่า "นี่ฉันต้องขี่เจ๊ทสกีกลางแดดร้อนๆแบบนี้จริงหรอวะ? 55555"

ก่อนขึ้นเจ๊ท ก็จะมีพี่ๆทีมงานมาบรีฟวิธีขี่ก่อน คนไม่เคยขี่ก็มาเล่นกันได้นะ ไปค่ะ ไปปปปป !!!

เกาะแรกที่ไปกันคือ เกาะริ้น ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีได้ บอกเลยว่าตั้งแต่วินาทีที่เร่งเครื่อง เรื่องความร้อน กลัวตัวไหม้นี่หายไปหมดเลยนะ มันไม่ร้อนเลยเว้ย ลมทะเลกระทบหน้า มันส์มากค่ะทุกคน ยิ่งเพื่อนคันข้างๆขับเร็ว ยิ่งมีความรู้สึกว่าไม่ได้นะ ฉันจะตามไปให้ทัน !!

จุดที่ 1 - เกาะริ้น หลังจากขับมากว่า 30 นาทีก็ถึงจุดหมาย แต่ว่าแพตมือสั่นค่ะทุกโค้นนนนนน (รู้เลยว่าปกติไม่ออกกำลังกาย 555) ทีมงานก็จะให้เราลงไปนั่งเล่น พักผ่อน กินขนม ถ่ายรูปต่างๆนาๆ เกาะริ้นเป็นเกาะเล็กๆที่น้ำใส หาดขาว แถมยังไม่มีใครบนเกาะเลย มีแค่กลุ่มแพตกลุ่มเดียว Private ป่ะล้าา?

จุดที่ 2 - #เกาะครามใหญ่ ตรงนี้เราขึ้นไปเกาะไม่ได้ เพราะเป็นเขตอนุรักษ์เต่า เราทำได้แค่จอดเจ๊ทอยู่ห่างๆ แล้วก็กระโดดน้ำค่าาาา! จุดนี้สามารถ snorkeling ได้ด้วยนะ

จุดที่ 3 & 4 - เกาะครามน้อย จุดนี้สามารถขึ้นไปถ่ายรูปเล่นได้ แต่เนื่องด้วยความขก และในกลุ่มไม่มีใครอยากขึ้นก็เลย skip ค่ะ 555555 ไปต่อที่ ทะเลแหวก แต่ด้วยความโชคร้าย ไม่เจอค่ะ ฮรืออออออ เซลฟี่บนเจ๊ทก็ได้

จุดที่ 5 & 6 - หาดทรายแก้ว & เกาะเป็ด สามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้เหมือนกัน แต่ทางกลุ่มแพตบอกไม่ค้า หนูขอขี่เจ๊ทชมวิวรอบๆเกาะดีกว่าค้า

จุดที่ 7 - หาดจอมเทียน ทีนี้เราก็ขับเจ๊ทชมวิวเลาะหากไปเรื่อยๆค่ะ ก็จะผ่านร้านอาหาร คาเฟ่ชื่อดังต่างๆ วิว Sunset คือปังมานะทุกคน ฟินมากๆ

จากนั้นกลับคอนโดไปอาบน้ำ แต่งตัว กินขนมอีกนิดหน่อย เป็นอันจบทริปค้าบ

ปล. หลังทริปนี้คือปวดตัวมากค่า ปวดร้าวไปทั้งแขน คอ บ่า ไหล่ ไปอยู่ประมาณ 2 วัน 55555555 (แต่ก็คุ้มอยู่นะ) โดยรวมคือสนุกมากๆ ทีมงานดูแลดี เพราะแก๊งฉันลำไยกันมาก มาซ้ำแน่นอน ใครสนใจ มาตามค่ะ มา!

ใครอยากไปตามไปได้ที่: Whale Marina คอนโดติดทะเล มีท่าเทียบเรือ

ราคาเริ่มต้นคันละ 4,900 (Max 2 ppl)/คัน แต่ถ้าอยากขับคันที่เฟี้ยวฟ้าวกว่านีราคาก็ ++

--------------------

ติดตามแพตช่องทางอื่นๆได้ที่

Facebook: Patricafootprints

IG: Patricia.footprints

Tiktok: @patriciafootprints

#patriciafootprints

Patriciafootprints

วันพฤหัสที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 21.00 น.