ช่วงปลายฝนต้นหนาว​ เป็นtimingที่ดีที่สุดเหมาะกับการขึ้นดอย​

ดูหมอก​หนา​ๆ ให้ไอฝน ลมเย็นๆตีหน้า​เรียกความสดชื่นกันสักหน่อย

รีวิวนี้จะพาขึ้น ดอยแม่สลอง ไปนอนเย็น​ๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาว​ ราวๆ เดือน ต.ค.​ ที่​

Mae Salong Mountain Home Resort

(แม่สลอง​เมาท์เท่นโฮมรีสอร์ท)​

ที่พักโลเคชั่นสวย ​ อยู่ท่ามกลางหุบเขา​ ติดกับ ไร่ชาวังพุดตาล​ ที่นอกจากจะฟินกับบรรยากาศเขียวๆ​ หมอกหนาๆแล้ว ​ ใครเป็นทาสน้องหมา​ จะต้องหลงรัก​ เจ้ามังกร​ - มังคุด​ - จูเล น้องหมาไซส์ XL ที่จะเป็นไกด์พาไปสัมผัสหมอกยามเช้า ท่ามกลางไร่ชาแบบไร้ผู้คน

ที่พักนี้เราไปเมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว (2020)​ นี่รอเวลาครบ ​1 ปี​ ค่อยมาเขียนรีวิว​ เพราะอยากให้อยู่ในช่วงเวลาปลายฝนต้นหนาว​ ใกล้กับช่วงที่ไปจริงๆ​ จะได้เห็นว่ามันเป็น ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการขึ้นมาเที่ยวดอยแม่สลองกัน

ตอนนั้นจองห้องพักของ Maesalong Mountain Home ผ่าน​ Agoda ร่วมกับ โครงการ​ เราเที่ยว​ด้วยกัน​ ได้ส่วนลดห้องพัก​ ห้อง ​standard chalet (ห้องพัดลม) จาก 999 เหลือ​ 600 บาท + ได้ส่วนลดค่าตั๋ว​เครื่องบิน​ แล้วก็ได้เงินในแอพ เป๋าตัง มาอีก 900 บาท​ เพราะไปวันธรรมดา

ตอนแรกจองห้องพักไปเป็นห้องที่วิวไม่ตรงกับภูเขาเท่าไหร่ แต่ตอนไปถึง วันธรรมดา ห้องไม่เต็ม ก็เลยขออัพเกรดห้อง​ที่วิวสวยขึ้น และใช้คูปอง 900 ที่ได้​ ลดไปอีก 40%

ห้องที่พักเป็นห้องพัดลม​ เพราะมาช่วงนี้อากาศเย็นไม่ต้องเปิดแอร์อยู่แล้ว​ (แต่จริงๆที่นี่มีทั้งห้องแอร์ และ ห้องพัดลมให้เลือกจองตามความชอบ)

เจ้าของที่พักน่ารัก​ ใจดี​ เป็นกันเองมากๆ​ ที่สำคัญที่นี่มีน้องหมาตัวโตๆ 3 ตัว​ ซึ่งแม่หมาถูกใจสิ่งนี้มากๆ ^^​ เป็นเหตุผลสำคัญที่เลือกพักที่นี่เลย (ที่ไหนมีหมา เราจะตามไปนอน ^^)

น้อง​พระเอกของเราเป็น​ Labrador ชื่อน้อง มังกร ส่วนอีก 2 ตัว​ ไม่แน่ใจ​ น่าจะเป็น American Akita ชื่อ มังคุดกับจูเล​

พี่เจ้าของบอกว่าเดี๋ยวตอนเช้า ถ้าจะออกไปเดินเล่นไร่ชา ตะโกนเรียกน้องๆได้เลย​ เดี๋ยวน้องพาไป​ กี่โมงก็ได้​ หกโมงน้องก็ตื่นแล้ว​

ดีงามมม!!!

เอ๊ะ​ น้องตื่น แล้วเราล่ะ จะตื่นมั้ย555

วิวที่นี่สวยมาก อยู่ในช่วงที่เขาซ้อนกันลึกเข้าไป ใครชอบภูเขา ที่นี่เขาฟอร์มสวยจริงๆ

ช่วงเย็นหลังจากออกไปขับรถเล่น​ ก็​ขอฝากท้องร้านอาหารที่นี่เลยเพราะฝนไล่มาแล้ว ​ ไม่ต้องขับออกไปมันมืดถนนลื่นด้วย

นั่งจิบชารออาหาร ลมฝนสดชื่นมากๆ

สั่งมาเยอะแยะมากมาย​ อาหารอร่อย​ และจานใหญ่มาก

​ก่อนสั่งขอให้ใจเย็นๆสักนิด ตั้งสติก่อนสั่ง อย่าเพิ่งสั่งเยอะ​ เดี๋ยวจะกินไม่หมดน้าาาา

นี่ผลีผลามสั่งไป ทั้งขาหมู หมั่นโถว เกี๊ยวซ่า ผัดผัก แกงจืด และขออนุญาตเรียกภาชนะที่ใส่มาว่า กะละมัง จะเหมาะกว่าชาม  555 สั่งตอนหิวไง อิ่มตาลอยเลย เอิ้ก...กก!!!

มื้อนี้ก็ใช้เงินที่โอนเข้าเป๋าตังตอนเช็คอินจ่ายลดไป 40% ราคาเท่าไหร่ไม่รู้ ไว้เคลียรฺ์รวมกับค่าห้องที่อัพเกรดไป ตอนเช็คเอาท์ทีเดียวเลย

พบหมาหิว​ หลายอัตรา​555

ไม่ต้องใจอ่อน​ เพราะน้องเค้ามีอาหารของน้องเอง​ ไม่ต้องให้

จ้องอะไรนักหนา  ให้แม่กินสะดวกๆเถอะ pleaseeee....

โอเค​ อิ่มแล้วขอนอนพักก่อนนะ​ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าๆจะไปเรียกนะเด็กๆ​

zzz ZZZZZ . . .  Good night . . .  ZZZZzzzz

ตั้งนาฬิกาปลุก​ตีห้ากว่า​ กลัวน้องๆรอเก้อ​ เปิดประตูระเบียงมาดู​

อู้หูววว​ .... สวยยยยยย!!!! วิวสวยมากกก

เมื่อคืนฝน​ตก ช่วงเช้าตื่นมาหมอกลึ่มเลย​ ดีมาก​นี่แหล่ะ ที่หวังไว้จะได้มาเห็นในทริปนี้ มันเหมือนฝัน มันไม่เหมือนความจริง นี่ตื่นแล้วจริงๆใช่ป่าวเนี่ย

ล้างหน้าแปรงฟัน​ แล้วก็ออกมาตะโกนเรียกหา​ เด็กยักษ์ทั้ง3 เด็กๆ​ พร้อมแล้ว​ยัง

เราก็เลยขี่เจ้าหมานิลมังกรไป​ เอ๊ย​ เดินตามเจ้ามังกรและพวกไปเที่ยวไร่ชาข้างๆกัน

ติดกันกับแม่สลองเมาท์​เท่​น​โฮม​ ก็คือ​ ไร่ชาวังพุดตาล นี่เอง​ นี่เราวาร์ปมาเมืองจีนตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย

อ่อออ ที่เห็นเป็นเก๋งจีน​ไกลๆ​ ก็คือที่นี่นี่เอง​

คาเฟ่ไร่ชา​ ที่เวลาใครมาเที่ยวแม่สลองก็ต้องมาแวะกัน​ วันนี้เรามาเช้ากว่าใครๆเพราะเรานอนอยู่ข้างๆ​ มาตอนยังไม่มีคนก็จะเป็นส่วนตัวหน่อย และเรามีเนวิเกเตอร์​สี่ขามาด้วยไม่หลงทางแน่นอน​

หมอกจัดมาก​ Silent hill สุดๆ

เดี๋ยวรอหมอกจางกว่านี้นิดนึงค่อยมาถ่ายรูปตรงโซนไร่ชา

ด้านล่างของไร่ชา​ จะเป็นลำธาร​ ซึ่งลงไปไกลเหมือนกัน​ พี่เจ้าของรีสอร์ทบอกว่า​ ปกติ​ไกด์หมา​จะวิ่งลงไปถึงลำธาร​ แต่ถ้าขี้เกียจเดินก็ไม่ต้องตามน้องไปก็ได้​ เดี๋ยวน้องวิ่งเล่นหนำใจแล้วเค้าก็กลับเอง

แต่เนาะ​ เกรงใจหัวหน้าทัวร์มากๆ อุตส่าห์ให้เกียรติพาเรามา​ ก็เลยเดินตามลงไปด้วย​

ซึ่งก็ไกลจริง​ ขากลับนี่เหมือนเดินขึ้นดอยเลย​ ปวดขาตึงๆนิดนึง555 แต่ก็คุ้มนะที่ลงมา ^^

ตอนนี้เหลือสมาชิกแค่2 เพราะมังคุดไม่สบายไม่ได้ตามมาด้วย

ชอบฟีลลิ่งนี้จัง​ ธรรมชาติเขียวๆสดชื่น​ๆ​ มีเสียงลำธารไหลๆ​ มีหมอกจางๆ​ มีหมาให้เล่น​ เลิฟเลย​

ตอนแรกจะจองที่พักที่อื่นแล้ว​ คิดไม่ผิดที่มาพักที่นี่​ ดีเกินคาดมาก เป็นโมเม้นท์ดีๆที่ไม่คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้

พอน้องทั้งสองเล่นน้ำหนำใจก็วิ่งขึ้นกลับไปไร่ชา​ น้องใช้ 4x4 วิ่งขึ้นดอย ไม่สงสารคนตามที่มีเพียงสองแรงทีนเลยนะลูกกกก​

. . . . มังกอนนนน​. . . .  จูเลลลลล. . . . ​ รอแม่ด้วยยยย . . . .

วิ่งเร็วนักใช่มั้ย  อั้ยย่าาาาาา นี่แหน่ะ  โดนพลังลมปราณของแม่ไป หงายเงิบไปเลยมั้ย มังกอนนนน ฮึๆๆๆ

ขึ้นมาถ่ายรูปเล่นตรงโซนไร่ชาดีกว่า​ คนยังไม่เยอะ เรียกว่ายังไม่มีสักคนเลยก็ว่าได้

ไร่ชาวังพุดตาล​ ก็เป็นคาเฟ่​ ขายใบชา​ ขายเครื่องดื่มด้วย

ลูกค้าที่มาเที่ยวอยากถ่ายรูปไร่ชา​ ที่นี่มีพร็อพให้ยืมด้วย​ หมวกกับกระบุงเก็บชา

เก็บชากลางสายหมอกจริงๆจ้า

แหมม. . . จะบอกว่าบังเอิญใส่ชุดนี้มาก็คงจะไม่ได้​ เพราะมันดูมีการวางแผนมาก่อนแน่นอน​ >

ใช่ค่ะ​ สาวไร่ชา​ มันต้องคอสตูมประมาณนี้​ เป็นชาวดอยแม่สลองเชื้อสายจีนมาเก็บชาอะไรประมาณนี้ ส่วนเบ้าหน้าหมวยๆนี่ไม่ได้เตรียม​แต่เป็นพันธุกรรมมาแต่กำเนิด555

ได้พร็อพแล้วก็ไปเก็บใบชาได้ ซึ่งเป็นการเด็ดใบชาทิพย์ เด็ดแบบทิพย์ๆ เด็ดแบบไม่ได้เด็ด เก็บชาแบบไม่มีใบชา

วิวสวยจริงๆ​ ปกติเป็นคนชอบทะเลมากกว่าภูเขานะ​ แต่วิวแบบนี้ยอมมม....

ที่ไร่ชาวังพุดตาลมีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุมเลย

อ่าววว . . . .แล้วไกด์ชั้นหายไปไหนหมดแล้วเนี่ยยย

อ่อ . . . สงสัยเราจะเก็บชาเพลินไป​ น้องกลับไปรอล็อบบี้หมดแล้ว

พอกลับมาทางที่พักก็เตรียมอาหารเช้าง่ายๆไว้ให้​ กินแกล้มวิวภูเขายามเช้า​ สดชื่นนนน

และแน่นอนค่ะ  คุณมังกรมานั่งกดดันอิชั้นทุกทีที่เรามีอาหารเข้าปาก

ก็เลยถามพอเป็นพิธีว่ากินมั้ย มังกรกินหนมปังมั้ยลูก???

แต่คิดอีกที มันไม่ใช่อาหารของหมาอ่ะเนาะ อย่ากินเลยเดี๋ยวแม่ว่า5555 ....มังกรโดนแกงแล้วหนึ่ง

มังกรจะโบ๊ะบ๊ะเกินไปแล้ว  ไอ้ต้าวววว....

ได้เวลาเก็บของลงดอยกันแล้วล่ะ​ บ๊ายบาย​ ดอยแม่สลอง ​bye bye นะเด็กๆ

ไว้มีโอกาสเราจะกลับมากอดน้องๆอีกนะ ^^

ปลายฝนต้นหนาวนี้ . . .

ใครวางแผนอยากขึ้นไปแอ่วดอยแม่สลอง ดูหมอก ชมวิวภูเขา กินอาหารจีนยูนนาน แนะนำที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกอีกที่นึง ห้องพักพักสบาย เจ้าของน่ารักเป็นกันเอง มีบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ มีไร่ชาให้ถ่ายรูปเดินเล่นตอนเช้าๆ ที่สำคัญมีน้องหมาตัวโตๆให้ได้กอดด้วย พักที่นี่เลย

(แม่สลองเมาท์เท่นโฮมรีสอร์ท)

> > > จองใน Agoda ก็ได้
หรือ
จองตรงไปที่เพจของ > > >  MaeSalong Mountain Home Resort ก็ได้เช่นกัน

. . .  แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้านะคะ ^^

ติดตามการเดินทางของแมวน้ำ Seally.Go.Round เที่ยวแบบเจาะลึก ข้อมูลแน่นๆ

Seally-Go-Round

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 18.21 น.