พงพาเพลินกลับมา Review เชียงราย
ข้อมูลสดๆ ใหม่ๆ กันเลยทีเดียว
สำหรับทริปนี้เราเที่ยวแค่ 2 วัน 2 คืน
ใช้เงินไป 5000 บาท
ถือว่าแพงไหม? ไปดูกัน

แผนการเดินทางวันแรกมีดังนี้
สนามบินสุวรรณภูมิ > สนามบินแม่ฟ้าหลวง
ร้านชีวิตธรรมดา > บ้านดำ
ดอยตุง > สามเหลี่ยมทองคำ > พัก V-Park Hotel

Day 1

ไปเริ่มกันที่สุวรรณภูมิ เรานั่งเครื่อง Vietjet

ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 10 นาที

ถึงสนานบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

ก็มีน้องๆ มาคอยต้อนรับเราอยู่แล้ว

เรามาถึงเวลา 8.00 น. พอดี

เราเช่ารถที่ Avis มีเคาเตอร์ อยู่ในสนามบินเลย

ปล. สำหรับผู้ที่จะเช่ารถกับ Avis อ่านก่อนครับ

สำหรับผม "ระบบการจัดการแย่ เวลาคืนรถ"

เพราะต้องเดินเข้ามาในสนามบินเพื่อเรียกพนักงาน

ให้พนักงานออกไปรับรถที่โรงจอดรถด้านนอกทำให้เสียเวลามากเลย

เกือบตกเครื่อง ดีที่คนน้อย

เป็นข้อมูลให้สำหรับผู้ตัดสินใจ

ให้เผื่อเวลาในการขึ้นเครื่องด้วยนะครับ

เราได้รถแล้วสถานที่แห่งแรกสำหรับทริปนี้กัน

นั้นคือ "ร้าน ชีวิตธรรมดา"

ร้านดีดี๊ ขายทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเค้ก

บรรยากาศในร้านก็ดีนะ ริมแม่น้ำกก

ร้านนี้แนะนำครับ ร้านดี บรรยากาศดี ราคาพอประมาณ

กินข้าวเสร็จ เราก็เดินทางต่อไปยัง "บ้านดำ"

ค่าเข้าชม 80 บาท

งานศิลปะทุกชิ้น มาจากฝีมือของ อ.ถวัลย์ ดัชนี

อาจารย์จากไป 3 ปีแล้ว

แต่งานของอาจารย์ ยังคงอยู่คู่คนไทยไปอีกนานแสนนาน

หลังจากออกจากบ้านดำ

เราก็เดินทางกันต่อไปยัง "พระตำหนักดอยตุง"

พระตำหนักมีอยู่ 4 ส่วนด้วยกันคือ

1. พระตำหนักดอยตุง

2. สวนแม่ฟ้าหลวง

3. หอแห่งแรงบันดาลใจ

4. สวนรุกชาติแม่ฟ้าหลวง

การเข้าชมในแต่ละส่วนมีค่าตั๋วอยู่ที่ 90 บาท

แต่ถ้าคุณต้องการเที่ยวชมทั้ง 4 ที่

ตั๋วเหมาราคาอยู่ที่ 220 บาท

ผมเข้าชมในส่วนของ

พระตำหนักดอยตุง และ สวนแม่ฟ้าหลวงเท่านั้น

จึงมีค่าตั๋วอยู่ 180 บาท

ไปชมในส่วนแรกกัน

สวนแม่ฟ้าหลวง

อีกมุม

เยี่ยมชมสวนจนครบ และก็เดินไปชม

พระตำหนักดอยตุงกันต่อ

สำหรับผมสถานที่แห่งนี้คือ Hi-light

ในการมาเยี่ยมชมดอยตุง

แค่ได้มาชมพระตำหนักของสมเด็จย่า

และได้เรียนรู้สิ่งที่ท่านทำเพื่อประเทศไทยแล้ว

ท่านจะยิ่งรัก "แม่ฟ้าหลวง" มากยิ่งขึ้นไปอีก

ในพระตำหนักดอยตุงไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพนะครับ

จึงได้มาแค่รูปหน้าพระตำหนักเท่านั้น

เยี่ยมชมพระตำหนักเสร็จ

เราก็ลงมาทานข้าวที่ครัวพระตำหนัก

อาหารอร่อย ราคาไม่แพงครับ

ถ้ามาดอยตุงอย่าลืมแวะทานกันนะ

กระเพราหมู ไข่เจียว

หมูยอนึ่ง

และข้าวผัด

เราลงจากดอยมุ่งหน้าไป "สามเหลี่ยมทองคำ"

ขับรถประมาณ 45 นาทีก็ถึง ที่เชียงรายรถไม่ติดครับ

สามเหลี่ยมไปประเทศไหนก็ได้

นอกจากเป็นชายแดนของทั้ง 3 ประเทศคือ ไทย ลาว พม่า

ยังเป็นแหล่งช๊อปปิ้งของปลอดภาษีด้วยน้า

ผมไปเย็นแล้ว จึงไม่ได้ล่องเรือไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ได้แต่เดินถ่ายรูปแม่น้ำไปเรื่อย

ได้มองดูแม่น้ำ 2 สี ไหลมาบรรจบกัน

เป็นอันจบวันแรกของการมาเชียงราย

วันนี้เราพักกันที่ V-Park Hotel

เป็นโรงแรมราคาถูก แต่ห้องพักดีมากครับ

แถมยังมีอาหารเช้าให้ด้วย

ติดแค่ที่จอดรถน้อยไปหน่อย

(แต่สามารถจอดในพื้นที่รอบนอกได้)

รูปห้อง

บรรยากาศโดยรอบของโรงแรม

สำหรับผมแนะนำนะครับ V-Park Hotel

หน้าปากซอย ของโรงแรมมีของกิน

และร้านสะดวกซื้อด้วยน้า

เราเดินออกไปซื้ออาหารกลับมานั่งกินที่ห้อง

และพักผ่อนเพื่อเก็บแรงไว้ในวันรุ่งขึ้น

ที่เราจะเดินทางไปอีกหลายสถานที่

Day 2
วันนี้แผนในการเดินทางมีดังนี้
ไร่ชาฉุยฟง > วัดร่องเสือเต้น > ร้านมโนรมย์ >
วัดร่องขุ่น > โรงแรม B2 > ถนนคนเดินเชียงราย

ไปเริ่มที่ไร่ชาฉุยฟงกันก่อนเลย
ในไร่มีขายใบชา และผลิตภัณฑ์จากชาต่างๆ
รวมถึงมี คาเฟ่ และร้านอาหารอยู่ด้วย ครบวงจร
เป็นสวรรค์ของคนรักชาเลย
ใครชอบชา อย่าลืมไปลองโดนกันนะ
ที่ไร่ยังมีสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ด้วย
ไปตอนวันแดดดีๆ ถ่ายรูปง่ายมว๊าก

ทางเข้า

กล่องไปรษณีย์ก็มีนะน้า

ป้ายกับไร่ชาสวยๆ

แวะร้านอาหารกันก่อน หิวแล้ว

ข้าวผัดไส้อั่ว ใส่ใบชาด้วยนะ

สปาเก๊ตตี้ น้ำพริก อันนี้ก็มีใบชา

ปอเปี๊ยะทอด ไส้ข้างในก็ยังมีใบชาอีก

จะชาเยอะไปไหน

กินเสร็จแล้วเราก็ออกมาถ่ายรูปอีกซักพัก

เราก็เดินทางต่อไปยังจุดหมายต่อไป

นั้นคือ "วัดร่องเสือเต้น"

เป็นวัดที่ตกแต่งด้วยสีน้ำเงิน เป็นส่วนใหญ่

สวยงามแปลกตามาก

ชอบการเก็บรายละเอียด ภายในอุโบสถ

งดงาม เหมาะแก่การมาเยี่ยมชม

ไหว้พระทำบุญเสร็จ เราก็เดินไปด้านหลังวัด

ก็จะเจอกับ "ร้าน มโนรมย์"

เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ ติดริมน้ำกก อีกแล้วครับท่าน

ปล. วัดร่องเสือเต้น, ร้านมโมรมย์ และ ร้านชีวิตธรรมดา

อยู่ในซอยเดียวกันและอยู่ใกล้กันทั้งหมด

ป้ายร้าน

ต้นไม้ย้ายหย่าย

บรรยากาศดี

ด้านนอกก็นั่งได้ ติดริมน้ำ

กาแฟก็ดีนะ อาหารก็โดน ราคาก็พอสมควรครับ

เสร็จจากร้านมโนรมย์

เราก็ไปสถานที่สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด

นั้นคือ "วัดร่องขุ่น"

วัดร่องขุ่นไปกี่รอบก็ไม่เบื่อ

เราขับรถมาพักที่โรงแรม B2 เชียงราย

ห้องดี มีที่จอดรถ

กว้างพอประมาณ

ห้องน้ำสะอาดดีน้า

เราเก็บของและนั่งพักเหนื่อยอยู่ซักพัก

และออกไปเดินถนนคนเดินเชียงราย

ถนนคนเดินเปิดเฉพาะวันเสาร์

ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่ม

เสียดาย ตอนไปเดินฝนใกล้จะตก

ร้านค้าเก็บของกลับกันเพียบ

การไปทริปเชียงรายครั้งนี้ประทับใจ และ

คงจะเดินทางไปเที่ยวเชียงรายอีกเรื่อยๆ แน่นอน

สรุปค่าใช้จ่ายทริปเชียงราย 2 วัน 2 คืน

1.ค่าตั๋วเครื่องบิน 1,350 บาท

2.ค่าเช่ารถ+น้ำมัน 1400 บาท

3.ค่าที่พัก 2 คืน 680 บาท

4.ค่ากินทั้งหมด 1350 บาท

5.ค่าตั๋วเข้าชมสถานที่ต่างๆ 260 บาท

รวมค่าใช้จ่าย 5,040 บาท

ปล.ค่าใช้จ่ายรวมได้ถูกหาร 2 แล้ว เพื่อเป็นยอดค่าใช้จ่ายสำหรับ 1 คน

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับผู้จะเดินทางไปเชียงรายนะครับ

#เชียงราย #Chiangrai #พงพาเพลิน #Pongpaplearn #Trips2018

#สายการบินเวียดเจต #Vitejet #ชีวิตธรรมดา #ChivitThammaDa #โรงแรมวีปาร์ค #VparkHotel #บ้านดำ #BlackHouse #สามเหลี่ยมทองคำ #thegoldentriangle #สวนแม่ฟ้าหลวง #MaeFahLuangFoundationUnderRoyalPatronage #พระตำหนักดอยตุง #DoiTungRoyalVilla #ไร่ชาฉุยฟง #ChouiFong #มโนรมย์ #Manorom #วัดร่องเสือเต้น #WatRongSuaTen #วัดร่องขุ่น #WatRongKhun #ถนนคนเดินเชียงราย #ChiangraiWalkingStreet #Thailand

Pongpaplearn

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 15.56 น.