หน้าฝนลองวนไปแอ่วม่อนแจ่ม นำบรรยกาศมาฝากทุกคนกันหน่อย ไปดูกันเลยจ้า

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ วัด และสถานที่สวยงามมากมายที่   ไปแอ่วกัน Fun Trip จ้า  ^^   และ ช่องยูทูป  กดชมที่ตัวหนังสือได้ค่ะ

ม่อนแจ่ม  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 40 นาทีค่ะ  เส้นหลักขับขึ้นไปทางน้ำตกแม่สา ผ่านปางช้างและสวนพฤกษศาสตร์ฯ (ใช้ google map ง่ายมาก)  ม่อนแจ่ม เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านม้ง มีอากาศเย็นสบายตลอดปีเลย บรรยากาศดีมากนักท่องเที่ยวนิยมกันม๊าก เก็บบรยยากาศแบบปลายฝนต้นหนาวมาฝากกันจ้า

ช่วงเย็นๆอากาศบนม่อนแจ่มเบาสบาย ดอกไม้สวยๆยังมีให้ชมกันน้า ช่วงนี้ไม่เก็บค่าจอดรถยนต์ ปกติจะเก็บคันละ 30 บาท  จักรยานยนต์จะขึ้นไปถึงม่อนแจ่มได้เลยไม่เก็บเงินจ้า เข้าหน้าหนาวถึงจะเริ่มเก็บ ขับขึ้นม่อนแจ่มต้องระวังกันหน่อยน้า เส้นทางชัน บางช่วงชันมาก

มาถึงแล้วก็ชมดอกไม้ กับบรรยากาศกันเลย

ดอกท้อบนม่อนแจ่มช่วงนี้เริ่มบานแล้ว

นี่ถ้าใส่ชุดฮันฟูมาเซลฟี่ จะได้บรรยากาศแบบ ป่าท้อสิบหลี่เลย ^^

คลิปบรรยกาศสวยๆบนดอยม่อนแจ่มจ้า  ฝากกดติดตามช่องยูทูปบ้างนะจ๊ะ จะอัพเดทที่สวยๆให้ดูกัน

ดอยม่อนแจ่ม

ทุ่งดอกไม้ที่นี่มีทั้งปี จัดเป็นหย่อมๆสวยๆ

หรือจะถ่ายกับดอกหญ้าก็งามน้า

ฟอมูล่าม้ง  ตรงทางเข้าม่อนแจ่ม มีให้บริการ นั่งขับเล่น ลงดอยกันได้

อากาศดีมากเลย

ขากลับ เติมท้องหน่อย ข้าวปุกงาใส่น้ำอ้อย  ชาวบ้านขายข้างทางช่วงเดินขึ้นม่อนแจ่ม หอมๆ ห้ามพลาดจ้า

แผ่นละ 20 บาท

สินค้าบนดอยจากชาวบ้านเบอะแยะเลย ทั้งผักและผลไม้ อุดหนุนกันได้ อโวคาโด้ก็ราคาถูกดี

ขอให้มีความสุขในการรับชมทริปนะจ๊ะ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 10.48 น.