ถ้ำเขาทะลุ

ราชบุรีที่ไม่ได้มีดีแค่โอ่ง สำหรับคนที่รักการพจญภัย แนวธรรมชาติ ถ้ำเขาทะลุอาจจะตอบโจทย์คุณมากที่สุดในตอนนี้ ถ้ำเขาทะลุอยู่ไม่ไกลจาก กทม. ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมง สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3087 (ราชบุรี-สวนผึ้ง) ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร จะถึงปากบึง  เลี้ยวขวาใช้ถนนสายบ้านบึง - บ้านพุแคร ระยะทาง 6.5 กิโลเมตรจะถึงบ้านพุแค ตรงไปอีก 1 กิโลเมตร เลี้ยวขวาไปอีก 1 กิโลเมตร ถ้ำเขาทะลุจะอยู่ทางด้านขวามือ

ตัวภูเขามีลักษณะโดดเด่น พื้นที่โดยรอบเป็นพื้นราบมีสภาพเป็นลอนคลื่นบนที่ราบเชิงเขา

จากจุดเริ่มเดินใช้เวลาประมาณไม่ถึง 10 นาที จะเจออุโมงปากถ้ำกว้างเป็น 2 คูหา

คูหาแรกจะมีขนาดใหญ่กว่า มีหลืบซอกหินอยู่หลายมุม

คูหาที่สอง อยู่ถัดจากคูหาแรกไปทางด้านทิศเหนือ พื้นที่ยังไม่ถูกรบกวนมากนัก พบเปลือกหอยกระจัดกระจายอยุ่ทั่วไป

ที่นี่โดยปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกัน ทางเดินขึ้นเขาจะเป็นหินกรวด ไหลลงตลอดเวลา บางช่วงมีเชือกให้ไต่เดินได้ แนะนำว่าใส่รองเท้าให้หุ้มข้อให้ดี ถุงมือ น้ำดื่ม เตรียมไปให้พร้อม ด้านบนจะมีองค์พระประดิษฐานบนเขา

กิจกรรมของเราในวันนี้คือโรยตัวจากช่องเขาคูหาที่สอง ลงมาปากปล่องตรงกลาง ทางทีมของเรามีการฝึกซ้อมจากผู้ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญ มีใบอนุญาตถูกต้อง ไม่แนะนำให้ไปโรยตัวกันเอง

เริ่มจากเดินไปสำรวจบริเวณรอบๆปากปล่อง เซ็ทเชือก ประชุม เช็คอุปกรณ์อีกครั้ง

แล้วโรยตัวกันเลย

พิกัด : ถ้ำเขาทะลุ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

Google Map : https://goo.gl/maps/eCtuuYQoNC41Lwcx9

เรียบเรียงโดย เสพติดเขา

ภาพสวยๆ จาก อุ๋มอิ๋ม และเพื่อนๆ

สนใจกิจกรรมโรยตัวสามารถติดต่อได้ที่ ZTeam

Mint Septidkhao

วันพฤหัสที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 21.58 น.