สวัสดีค่ะ! กลับมาเจอกับจู้จี้อีกครั้งแล้ว

ใครที่กำลังเบื่อ ๆ เหงา ๆ อยากชวนแฟนเราไปเที่ยว ต้องอ่านโพสต์นี้เลย เพราะในรีวิวนี้ จะรวบรวมบรรยากาศสุดโรแมนติก ไม่ว่าจะเป็นการดินเนอร์ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ทานอาหารเช้าบน Rooftop ที่ Above Riva การตื่นเช้ามาเจอกับวิวสวย ๆ ของวัดพระแก้ว และมุมสวย ๆ ในโรงแรมติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ใครที่กังวลเรื่องโควิด ไม่อยากเดินทางไกล ก็มาพักในกรุงเทพก่อนก็ได้ เพราะทั้งมาง่าย สะดวก แถมได้เสพบรรยากาศดี ๆ ไปอีก

โรงแรมริว่า อรุณ แบงคอก - Riva Arun Bangkok

--- Private balcony with a jacuzzi ---

จากุซซี่วิวแม่น้ำเจ้าพระยา

ระเบียงนั่งเล่นส่วนตัว พร้อมอ่างจากุซซี่

สำหรับช่วงบ่าย ๆ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ขอคลายร้อนด้วยการลงไปแช่น้ำสักหน่อย ทางโรงแรมเตรียมจากุซซี่ได้แบบหวาน พร้อมสำหรับการสวีทกับแฟนมาก ๆ เพราะมีทั้งดอกบัว และกลีบดอกกุหลาบลอยเต็มไปหมด อีกทั้งยังมีน้องเป็ดน้อย ที่มาเพิ่มสีสันความน่ารักให้อีก 2 ตัว

มุมนี้ถือว่าเป็นมุม Hightlight ของโรงแรมเลยค่ะ ต้องมาที่ห้อง 403 เท่านั้น เพราะเป็นห้องมุมริมสุด ชั้นสูงสุดสำหรับห้องพัก มีความเป็นส่วนตัว แช่น้ำไปชมวิววัดอรุณไป ใช้เวลาตลอดช่วงบ่ายได้ผ่อนคลายแบบเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ ใครมาก็อย่าลืมคว้าชุดว่ายน้ำตัวโปรด พร้อมเซลฟี่ หรือจะให้แฟนถ่ายรูปให้ก็ดี มีรูปกลับไปลงไอจีแบบเก๋ ๆ แน่นอนค่ะ

---ดินเนอร์ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา---

ดินเนอร์ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน

Calamari salted eggs

Creamy garlic scallops และ Pork calvados

Private dinner at the balcony

มาริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งที ก็ต้องมีโมเม้นท์นั่งทานอาหารดินเนอร์ ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินแบบได้กลิ่นอายของความงดงามจากแม่น้ำเจ้าพระยา แสงของดวงอาทิตย์ที่ทอประกายลงมาที่แม่น้ำ พร้อมกันสีของท้องฟ้าที่ค่อย ๆ เปลี่ยนจากความสดใส มาเป็นความอบอุ่น ดื่มด่ำกับรสชาติของไวน์และอาหารสุดแสนอร่อย สร้างความประทับใจเก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ค่ะ

โดยปกติแล้ว จะต้องไปดินเนอร์ที่ Above Riva Rooftop Bar แต่เนื่องจากวันที่จู้จี้ไป ในโซนของ Above มีการจัดเลี้ยงแบบไพรเวท เลยได้ดินเนอร์ที่ห้องแทนค่ะ แต่ถ้าใครอยากดินเนอร์ที่ห้องเพื่อต้องการความเป็นส่วนตัว ก็แจ้งขอได้เหมือนกัน โดยจะมีค่าบริการแค่ 100 บาทเท่านั้นเอง

เมนูที่จู้จี้อยากแนะนำมาก ๆ คือ Calamari salted eggs เป็นปลาหมึกชุบแท้งทอด กรอบนอก หนึบใน รสชาติละมุน อร่อยมาก ๆ เลยค่ะ ต่อมาจะเป็นเมนู Pork calvados สันในหมูย่าง เสิร์ฟพร้อมฟัวกราว์คำโต ๆ และแอปเปิ้ลหมักเหล้า ทานคู่กับมันบด ลงตัวสุด ๆ และสุดท้ายคือเมนู Creamy garlic scallops เป็นเมนูที่เด็ดไม่แพ้กัน เพราะหอยเชลล์ตัวใหญ่มาก มีด้วยกันถึง 3 ตัว รสชาติจะเบา ๆ นิดนึง

ของจู้จี้นำไวน์มาเอง (ถ้าทำรีวิวซื้อไวน์จะนำลิ้งค์มาแปะเพิ่มให้นะคะ) ในส่วนของไวน์ ทางโรงแรมก็มีจำหน่ายเช่นกัน หรือหากจะนำไวน์มาเองก็ได้ โดยจะมีถังแช่ไวน์ และน้ำแข็งในราคาเพียง 80++ บาทค่ะ แต่ถ้านำไวน์ไปเปิดที่ Above Riva อาจจะมีค่าเปิดขวดเพิ่มเติม ต้องสอบถามกับทางโรงแรมก่อนนะคะ

--- ห้องนอนกับวิววัดพระแก้ว ---

ตื่นมาพร้อมกับวิววัดพระแก้ว

มุมห้องนอน

วิววัดพระแก้วจากห้องนอนในเวลากลางคืน

วิวห้องนอนอีกด้านเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดอรุณ

เตียงนอนและหมอนนุ่มมาก ๆ

สำหรับห้องนอนที่นี่ มีวิวกระจกทั้ง 2 ด้านเลย โดยปลายเตียงจะเป็นวิววัดพระแก้ว และอีกด้านหนึ่งจะเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และวัดอรุณค่ะ ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็มีวิวสวย ๆ ให้ชมทั้งนั้นเลย

อีกหนึ่งความฟินคือ หมอนที่นี่นุ่มมาก ๆ และเตียงก็นุ่มมาก ๆ เช่นกันค่ะ สอดตัวลงไปนอนได้ความฟิน ความผ่อนคลาย และความสบายแบบสุด ๆ หรือจะนอนกอดแฟนเพิ่มความอบอุ่นก็ได้นะคะ

ด้านบนหัวเตียงจะมีปลั๊กไฟสำหรับชาร์จทั้ง 2 ฝั่งเลย สะดวกมาก ๆ สำหรับใครที่ชอบเล่นมือถือก่อนนอน แต่! สวิตช์ไฟบนหัวเตียงในตอนกลางคืน หากปิดไฟหมดแล้วอย่าเผลอไปกดนะคะ เพราะกดปุ่มเดียว ไฟเปิดทั้งห้องเลย ไม่ว่าจะห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ สวิตช์นี้ไว้กดตอนเช้า ที่เราตื่นแล้วต้องการเปิดไฟก็พอค่ะ ไม่งั้นเผลอทำคนข้าง ๆ ที่หลับไปแล้วตื่นไม่รู้ด้วยน๊าาา ส่วนทีวี มีช่องค่อนข้างน้อย หลายช่องเป็นภาษาจีน คิดว่าน่าจะเพราะเดิมมีฐานลูกค้าเป็นคนจีนส่วนใหญ่ค่ะ

--- ห้องนั่งเล่น และมุมนั่งทำงาน ---

วิววัดอรุณจากบนโซฟา

ห้องนั่งเล่นกว้างขวาง สะดวกสบาย

โซฟา และโต๊ะกลาง

โต๊ะกลางคือหีบจีนแบบโบราณ

โต๊ะทำงานด้านข้าง

สำหรับห้องนั่งเล่นก็กว้างมาก ๆ มีโซฟาเบาะนุ่ม ๆ ให้นั่งเล่นค่ะ ที่นี่มีทีวีทั้งตรงห้องนอน และห้องนั่งเล่นเลย มองไปด้านข้างจะเป็นผนังกระจก สามารถชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และวัดอรุณได้เหมือนกันเลยค่ะ เหมาะกับตอนอากาศร้อน อยากนั่งพักผ่อนในห้อง ก็ชมวิวสวย ๆ ได้ไม่แพ้ด้านหน้าระเบียงเลย

โต๊ะทำงาน มีตู้เซฟสำหรับใส่ของมีค่าได้ด้วย รวมทั้งมีแผนการเที่ยวต่าง ๆ แนะนำสำหรับใครที่คิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนใกล้ ๆ ดี

--- ห้องน้ำสุดน่ารัก ---

อ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่

Set อาบน้ำแบบจัดเต็ม

พื้นที่ห้องน้ำกว้างมาก ๆ

สำหรับห้องน้ำที่นี่ มีขนาดใหญ่มาก ๆ สามารถใช้พร้อมกัน 2 คนได้เลย เพราะอ่างล้างหน้าแบ่งให้มาถึง 2 ฝั่ง โซนอาบน้ำ โซนล้างหน้า และโซนห้องน้ำชักโครกแยกกันชัดเจน มีเซ็ตอาบน้ำมาให้ครบ ทั้งเจลอาบน้ำ แชมพู ครีมนวดผม ที่โกนหนวด หวี แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ชุดเข็มเย็บ ที่คลุมผม และไดร์เป่าผม ที่ชอบมาก ๆ คือตรงอ่างล้างหน้า มีความใส่ใจ ทำระดับเปียกแห้งสำหรับวางของได้ถึง 3 ระดับเลยทีเดียว ไม่ว่าจะวางนาฬิกา โทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องประดับ ก็ไม่ต้องกลัวน้ำไหลมาโดนแล้วค่ะ

ห้องน้ำที่มีสิ่งอำนวยสะดวกครบขนาดนี้ ไม่ว้าวเท่าเราสามารถมองออกไปชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และวัดอรุณจากในนี้ได้เหมือนกันค่ะ เรียกได้ว่าชมได้ครบทุกที่เลยจริง ๆ

--- มุมอื่น ๆ ของห้องพัก ---

มุมอื่น ๆ ของห้องพัก

สำหรับตรงทางเดิน จะมีมุมหลัก ๆ ด้วยกัน 2 มุม คือตู้เสื้อผ้า มาพร้อมเตารีด เบาะรองรีด และชุดคลุมอาบน้ำให้ด้วยค่ะ อีกด้านนึงติดห้องนอนเป็นโซนมินิบาร์ มีทั้งชา กาแฟ น้ำเปล่า ไวน์ น้ำอัดลม และขนม ซึ่งที่นี่เค้าให้น้ำเปล่าช้างฟรี 4 ขวด แต่จู้จี้โทรไปขอเพิ่ม ทางโรงแรมก็ไม่คิดเงินนะคะ ส่วนกาแฟ จู้จี้ทานแบบซอง  แต่ถ้าใครชอบกาแฟแคปซูลก็สามารถทำได้เลย หรือถ้าใครชอบความฮิป ความชิค กาแฟสดที่บดเอง ก็มีให้เหมือนกันค่ะ

--- Warmly welcoming ---

Welcome drink - น้ำกระเจี๊ยบจากกาน้ำชาน่ารัก ๆ

Happy anniversary card

Welcome fruit and cake

Lunchtime!

Thank you card

สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยคือความเอาใจใส่ของพนักงานที่นี่ค่ะ มาถึงจะเสิร์ฟน้ำกระเจี๊ยบเย็น ๆ ในชาสุดน่ารักเป็น Welcome drink ดับความร้อนได้ดีเลย พอขึ้นไปห้องพักก็จะเจอกับกล้วยและเค้กวางอยู่ ซึ่งมาพร้อมการ์ดอวยพรวันครบรอบด้วยเช่นกัน แต่ที่ทำใจยิ้มออกมาจนหยุดไม่อยู่คือการได้รับการ์ดขอบคุณสำหรับการเข้าพักในวันที่ Check-out เพราะเป็นการ์ดที่เขียนด้วยลายมือ และมีการระบายสีการ์ตูนน่ารัก ๆ ที่สื่อถึงพนักงานทุกคนที่ให้การดูแลเราอย่างดีตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้ายเลย

--- Above Riva Rooftop Bar ---

A La Carte Buffet Breakfast

Above Riva view

Above Riva View

Above Riva Zone

ในส่วนของอาหารเช้าที่นี่ เป็น A La Carte Buffet Breakfast ซึ่งมาทานที่ Above Riva ส่วนที่เป็นดาดฟ้าของโรงแรม ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และวัดพระแก้วได้แบบ 270 องศา

เนื่องจากอาหารเช้าที่นี่ทานได้ไม่อั้น พร้อมกับสั่งได้หลากหลาย เราเลยลองสั่งมาหลาย ๆ แบบค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพวกโยเกิร์ต ดรายฟรุ๊ต มัฟฟิน ครัวซอง ข้าวต้ม ข้าวผัด ไข่ดาว ไข่เบเนดิกต์ สลัด ขนมจีบ ซาลาเปา ลาเต้ ชอกโกแลต น้ำส้ม น้ำแอปเปิ้ล ซึ่งทางพนักงานก็น่ารัก และคอยบอกตลอดว่าถ้าไม่อิ่มสามารถสั่งเพิ่มได้เรื่อย ๆ ค่ะ

ส่วนวิวที่ Above Riva นี้ สวยที่สุด เพราะว่าเราสามารถชมได้แบบ 270 องศาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มองไปได้สุดโค้ง หรือว่าจะเป็นวิวด้านหลังที่เป็นวัดพระแก้ว ก็สวยงามไม่แพ้กัน ถ้าใครไม่ได้เข้าพัก แต่ว่าอยากทานอาหาร ก็สามารถมาทานได้นะคะ มีให้ทั้งมื้อเช้าและมื้อเย็นเลยค่ะ

บรรยากาศส่วนอื่น ๆ ของโรงแรม

มุมหน้าห้องพัก

Front

พื้นที่ส่วนกลาง

โรงแรมจะมีความตกแต่งไปทางจีน ๆ ไม่ว่าจะเป็นลวดลาย เฟอร์นิเจอร์ หรือตัวอักษรที่ซ่อนตามจุดต่าง ๆ ค่ะ มีสเน่ห์ความงดงาม กลิ่นอายความเป็นการย้อนยุคมาสงบกับความเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกสบาย มีไฟแบบวอร์มไลท์ เพิ่มความอบอุ่น เป็นกันเอง มุมที่ชอบอีกมุมคือพวกดอกไม้ อย่างในห้องก็จะเป็นดอกไม้สดในแจกัน หรือในอ่างจากุชชี่ ซึ่งให้ความรู้สึกสดชื่น แบบมีชีวิตชีวาค่ะ

Thank you

ขอบคุณสำหรับการอ่านนะคะ มาถึงตรงนี้แล้ว หลาย ๆ คนคงอยากจะไปพักเหมือนกันแล้วใช่ไหมคะ? เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับโรงแรมกันเลย!

รายละเอียด

ประเภทห้องพัก

1) Deluxe, 2) Grand Deluxe, 3) Grand Deluxe Jacuzzi, และ 4) Premium Jacuzzi Suites

ห้องที่จู้จี้พัก เป็นห้อง Premium Jacuzzi Suites No.403

ขนาด 73 ตารางเมตรค่ะ จุดเด่นของห้องคือห้องกว้าง มีจากุชชี่ส่วนตัว สามารถมองเห็นวัดอรุณและแม่น้ำเจ้าพระยาได้จากทุกส่วนของในห้องพักเลย และมีมุมวัดพระแก้วเพิ่มเติมสำหรับห้องนอน

ติดต่อสอบถาม

Website: https://www.rivaarunbangkok.co...

Facebook: https://www.facebook.com/RivaA...

LINE: @rivaarunbangkok

Promotion

𝗗𝗢𝗨𝗕𝗟𝗘 𝗬𝗢𝗨𝗥 𝗥𝗢𝗠𝗔𝗡𝗖𝗘

ห้องพัก Premium Jacuzzi Suite พร้อมอาหารสำหรับดินเนอร์ ไวน์ อาหารเช้า

ราคาเริ่มต้น THB9,500++ ตั้งแต่ 30/09/2021 to 31/10/2021

แล้วพบกันใหม่ ในรีวิวหน้านะคะ

ติดตามรีวิวอื่น ๆ ของจู้จี้ได้ที่ https://th.readme.me/id/stopme

Joojee'n Nature

วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 17.07 น.