ทริปนี้พาทุกคนไปแอ่วสถานที่หนึ่งที่สวยงามและไม่ไกลจากแม่กำปองค่ะ สถานที่แห่งนี้ก็คือ บ้านเทพเสด็จ ค่ะ  อยู่ที่ อ. ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่   ที่นี่ห่างจากบ้านแม่กำปองประมาณ 20 กว่ากิโล เป็นหมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ ที่มีธรรมชาติร่มรื่น ก่อนถึงแม่กำปองเส้นทางนี้จะแยกซ้ายไปทางกิ่วหิน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สถานที่สวยงามมากมายที่   ไปแอ่วกัน funtrips  และ ช่องยูทูปของเพจ  กดชมได้จ้า

เราวิ่งรถมาทางตำบลแม่โป่ง ดอยสะเก็ต เมื่อมาถึงทางแยก ขึ้นบ้านแม่กำปอง ผ่านน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด จะเจอทางแยกให้เลี้ยวไปทางถนนเส้น 4063 ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นสองข้างทางธรรมชาติร่มรื่นสวยๆ มีหมู่บ้านแทรกเป็นระยะ และมีคาเฟ่เก๋ๆ ให้เลือกกันได้มากมายตามชอบเลย

เส้นทางนี้มีลำธารสายเล็กๆข้างทางด้วย

บรรยากาศปลายฝนต้นหนาวประมาณนี้

เส้นทางปางไฮ-เทพเสด็จ มีคาเฟ่เก๋ๆมากมายค่ะ แต่ชอบที่นี่มากเพราะเห็นวิวธรรมชาติมุมกว้างสวย เป็นคาเฟ่กลางป่าเขาลำเนาไพรที่มีวิวหลักล้าน คือ  The First Valley Coffee Academy  อยู่ที่ตำบลเทพเสด็จ ร้านเปิดทุกวัน 9-17.00 น

บรรยากาศภายในร้าน

โซนภายนอก วิวสวยมากๆๆๆๆๆ

คลิปบรรยากาศค่ะ นั่งชมวิวกันได้เพลินๆ ช่วงนี้กำลังสวย

เมนูอาหารประมาณนี้จ้า

ที่เทพเสด็จโด่งดังโดดเด่นเรื่องกาแฟค่ะ เพราะเป็นพื้นที่สูงพันกว่าเมตร มีสภาพอากาศและภูมิประเทศเหมาะปลูกกาแฟมาก จึงเป็นแหล่งปลูกกาแฟสุดยอดกาแฟพันธุ์อาราบิก้า เอกลักษณ์เฉพาะของกาแฟที่นี่คือจะเป็น "กลิ่นโทนดอกไม้ป่า" ใครสายแฟควรลองจ้า

กาแฟจากไร่  𝐓𝐡𝐞 𝐅𝐢𝐫𝐬𝐭 𝐕𝐚𝐥𝐥𝐞𝐲 𝐂𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞  เป็นอาราบิก้าเช่นกันค่ะ มีแหล่งปลูกอยู่ที่บ้านแม่ตอนหลวง (Heirloom Mae Ton Luang Arabica) ตำบลเทพเสด็จ กาแฟที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ป่าและรสสัมผัสของผลไม้นานาชนิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่ะ

หน้าตาอาหารก็ประมาณนี้จ้า จานนี้ราคาร้อยกว่าบาท

มีโซนเดินเล่นชมธรรมชาติด้วย

ที่นี่มีที่พักให้บริการด้วยค่ะ นอนชมวิวเพลินๆเลยสนใจติดต่อไปทางเพจของร้านได้ค่ะเข้าชมที่นี่  เพจร้าน

มาแอ่วกันได้นะเจ้า  เดี๊ยวทริปหน้าจะพาไปกิ่วหินสวยมาก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนค่ะ ขับรถเลยขึ้นไปไม่ไกล ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 11.04 น.