สถานที่แห่งนี้ อาจจะยังไม่มีใครรู้จัก ยกเว้นนักวิ่งเทรล !!

แต่เราไม่ใช่สายวิ่งเทรลนะ แต่เราชอบเดินป่า เน้นเดินชมธรรมชาติ ไม่เน้นเร็ว 55

หลายคนคงจะงงว่า ทำไม? ถึงเรียกที่นี่ว่า "หุบเขาตีนไก่"

เพราะถ้าเราเดินครบ ทั้ง 3 จุด ( ผานางดำ, เขาหัวหมวก,นำ้ตกสลัดได ) ในแผนที่นาฬิกาเราจะขึ้นเป็นรูปตีนไก่แบบนี้ไง

เส้นทางวิ่งเทรล / เดินชมธรรมชาติ  จุดเริ่มต้น ณ บริเวณสถานีเพาะชำกล้าไม้ (น้ำตกกระอาง)

>>> มาเริ่มกันเลย !!

- จุดแรก -

ผานางดำ ระยะทางไป-กลับ 3 กม.

ทางเดินจะอยู่ตรงข้ามกับลานจอดรถ น้ำตกกระอ่าง

จะเดินทางซ้าย หรือ ทางขวา ได้ทั้ง 2 ทาง (เราเลือกเดินทางขวา)

เดินขึ้นมาได้ประมาณ 200 เมตร  ก็ว้าวววว !! แล้ว

แหะๆ แวะถ่ายรูปซะหน่อย

ถึงจุดนี้ เลี้ยวซ้ายไปวัดศรีกระอาง เลี้ยวขวาขึ้นไปผานางดำ

เพื่อความเป็นศิริมงคลแนะนำ แวะไหว้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ (พระพุทธชินราชจำลอง) กันก่อนนะคะ

ระหว่างทาง. .

ทางเดินเป็นถนนลาดยางตลอดทั้งเส้น เดินสบายๆ ชิวๆ

วิวระหว่างทาง สดชื่นจัง

ถึงแล้วค่าาา "ผานางดำ"

ตรงนี้สามารถมาชมวิวพระอาทิตย์ตก และมีจุดกางเต็นท์ด้วยนะคะ

สวยงามมาก หายเหนื่อยเลยค่ะ

ถ้าใครสนใจกางเต็นท์ ติดต่อรายละเอียดตามรูปได้เลยนะคะ

คำเตือน !! ไม่แนะนำให้นำรถยนต์ขึ้นมาเองนะคะ ทางชันและลื่น อันตรายมากค่ะ

ไปต่อกันค่ะ

. .

>> จุดที่ 2 เขาหัวหมวก ระยะทางไป-กลับ 4 กม.
เดินลงมาจากผานางดำ กลับมาสู่จุดเริ่มต้นทางเดิม และเดินข้ามสะพาน

เดินไปนิดเดียว จะมีป้ายบอก ให้เลี้ยวขวานะคะ

พอดีเดินเพลิน ไม่ได้ค่อยได้ถ่ายรูประหว่างทางเดินไว้เลย

ด้วยความเหนื่อยและทางก็จะเละๆ หน่อย ช่วงหน้าฝน

ใครที่จะมา รองเท้าต้องพร้อมนะคะ ไม่งั้นลื่นแน่ๆ

อีกนิดเดียวเท่านั้น. .

ยังมีความสวยงามให้ดูระหว่างทาง น้องเห็ดแชมเปญ

คำเตือน !! เส้นทางค่อนข้างชันและลื่นมาก ระมัดระวังกันหน่อยนะคะ

คิดดูละกันทำไมถึงไม่ค่อยมีรูประหว่างทาง 555

. .

เย้ๆ ถึงแล้วจร้า จุดที่ 2 "เขาหัวหมวก"

ผานี้มีลักษณะเด่นคือ. .มีหินก้อนใหญ่วางตั้งอยู่และบนยอดจะมีหินอีกก้อนวางทับอยู่

น่าแปลกมาก ที่ก้อนหินสามารถตั้งอยู่บนหน้าผาได้ โดยไม่หล่น

นอนพักสักแปป เดี๋ยวจะไปต่อแล้ว

ภาพสีนี้ ทุกคนเชื่อมั๊ยว่า. . เป็นภาพเขียนสีโบราณ ภาพคนที่กำลังล่าสัตว์ อายุมากกว่า 100 ปี เลยนะ

และกรมศิลปากรได้มาสำรวจและยืนยันข้อมูลแล้ว (ข้อมูลจากแอดมินเพจ ชั้นเห็นคนไปวิ่งเทรลหุบเขาตีนไก่สวยมากเลยแกร)

**ห้ามจับที่ภาพนะคะ ภาพอาจจะลบเลือนได้ **

วิวสวยมากจริงๆ

หายเหนื่อยแล้ว ไปต่อกันค่ะ

. .

จุดที่ 3 น้ำตกสลัดได ระยะทางไป-กลับ 5 กม.

จากจุดเริ่มต้นที่สะพานให้เราเดินตรงไปตามสถานีเพาะชำกล้าไม้ จังหวัดนครนายก

จากนั้นทางเดินจะพาเราเข้าสู่ช่วงชีวิตขาขึ้นกันยาวๆ หากเปรียบเทียบกับทางไปเขาหัวหมวก

เขาหัวหมวกนั้น ทางเดินลื่นเละเทะแต่ยังพอมีทางราบเรียบให้ได้พักบ้าง

แตกต่างกับทางไปน้ำตกสลัดได ซึ่งแม้จะถนนดีเดินสบาย แต่ก็เป็นทางชัน 45 องศาไปเกือบ 2 กม.

ก่อนจะไปเจอทางลงน้ำตกที่ลื่นชัน เรียกได้ว่า. .ชีวิตขาขึ้นทั้งไปและกลับเลยค่ะ

แต่พอถึงน้ำตกแล้วบอกได้เลยว่าหายเหนื่อยยยยย

. .

ถึงลำธารเล็กๆ นี้ ยังไม่ถึงน้ำตกนะคะ  อย่าเพิ่งดีใจ 55

กว่าจะถึงเล่นเอาหัวแทบทิ่มเลย ชันและลื่นมาก

ถึงแล้วจร้าาา น้ำตกสลัดได

แทบจะพุ่งตัวลงน้ำกันเลยทีเดียว 55

ในที่สุดเราก็ทำสำเร็จ !!

วิ่งครบ 1 ตีนไก่ ระยะทางประมาณ 13 - 15 กม.

ทุกๆ ที่หมาย ต้องย้อนกลับลงมาที่จุดเริ่มต้นลักษณะเป็นรูป”ตีนไก่”

>> ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/HappyLifeTravel88/ https://th.readme.me/id/HappyLife

เจอกันรีวิวหน้านะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ :)

เที่ยวอีกแล้ว : HappyLife

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 23.47 น.