9th October 2021

หลังโหมงานและปั่นคะแนนจนหัวฟู จริง ๆ มองทุ่งดอกไม้ไว้เที่ยว ถ่ายรูปเพื่อผ่อนคลายหลายที่มาก
หลายที่อยู่บนเขาสูงและชัน (ก็ยังดันไปมองไว้อยู่เนาะ)
คืนวันพฤ.ที่ฟีดของเฟสโชว์ทุ่งดอกกระเจียวสีขาว ชมพูในสวนพื้นที่ 200 กว่าไร่ในเขต อ.แม่ทา จ.ลำพูน ดีเลยเสาร์นี้มีธุระลำพูนไปเยือนดีกว่า

** ปล. ทุ่งดอกกระเจียวปลูกในพื้นที่ไม่กี่ไร่ จำนวนหลายแปลงในพื้นที่สองร้อยกว่าไร่ที่อ้างถึง

บล๊อกเกอร์หลายเพจบอกเพียงสองร้อยไร่ จขบ.ตามเที่ยวบ้างจึงจะเข้าใจตามที่แจ้ง แปลงดอกมีไม่กี่ไร่ แต่การนั่งรถรางได้ชมครอบคลุมสองร้อยไร่จริง

ตามจีพีเอส จนถึงที่หมาย
เราต้องซื้อตั๋วที่จุดลงทะเบียนเพื่อนั่งรถรางเข้าไร่กันค่ะ ตั๋ว 40 บาทต่อคน
เด็กโตอย่างโมเสสเจ้าของก็ไม่คิดค่ะ บอก "คิดแค่ผุ้ใหญ่ก็พอแล้ว"
จขบ.มารู้ทีหลังว่าที่นี่เป็นกิจการของ ผป.ของศิษย์ที่เคยสอน แต่จำศิษย์ไม่ได้หรอก เอาจริง

เด็กไม่น้อยดีใจได้นั่งรถราง
หลังอุดอู้เรียนออนไลน์มาเป็นเทอม ๆ

ที่ไร่เตรียมร่มกระดาษสาไว้ให้ค่ะ
ทั้งในรถราง และวางเรียงตามทางเดินในไร่ หยิบใช้ได้เลยเพราะวันที่ไปแดดร้อนมาก

โมเสสมาร่วมเฟรมด้วยแป๊บเดียวเพราะร้อน จากนั้นขอตัวเล่นเกมรอ
อืมมม มาเปลี่ยนที่เล่นเกมนี่เอง

หลายแปลงดอกเฉา ดอกพับ
และหลายแปลงทางไร่ตัดดอกไปขายแล้วเพราะใกล้หมดฤดูฝน

เราเริ่มกันที่แปลง
ดอกสีชมพู

แปลง
ดอกสามสี

ดอกสีขาว

แปลงดอกสีขาวยังสมบูรณ์อยู่มากในวันที่เยือน
ไม่รู้ตอนนี้จะเฉาไปหรือยัง
หรือถูกตัดดอกไปแล้ว

ย้ายแปลงไปถ่ายกับดอกคอสมอสบ้าง
เสียดายที่ทางไร่ได้แค่หวานไม่ได้ขึ้นแปลง
ถ้าขึ้นแปลงคงเข้าไปถ่ายรูปได้ง่ายกว่านี้ งานนี้มีคันค่ะ

ตากล้องประจำตัว

ร้อนแล้ว
รอรถรางมารับ
เปล่า ไม่ใช่คันนี้

รถรางพานั่งชมสวนเนื้อที่กว่าสองร้อยไร่ ผ่านสวน ผ่านพรรณไม้นานา ผ่านคอกม้าจนวกกลับมาจุดที่รับเราขึ้นรถที่จุดลงทะเบียน
ที่นั่นเราได้พืชผลอีกหลายถุงเพื่อเป็นของฝาก
อยากจิบกาแฟเหมือนกัน แต่สายด่วนเรียกให้กลับไปรับบ้านญาติพาลได้อดแวะเที่ยวอีกหลายที่

ไว้ค่อยแวะไปใหม่อีกหลายที่ใน "ลำพูน"

ขอบคุณที่แวะมา

Mariabamboo

วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 18.35 น.