เหนียวที่ พี่น้อง EP. 0 กว่าจะมาเป็น เหนียวที่ พี่น้อง

วันนี้ผมอยากเล่าจุดเริ่มต้น เรืองราวการเดินทางของพวกเราผ่านคำว่า -เหนียวที่ พี่น้อง
และได้รู้จักกับพวกเรามากขึ้น

“ ทำไมถึงเลือกเดินทาง …”

สวัสดีทุกคน ผมชื่อแนท เป็นพนักงานบริษัทธรรมดาคนนึงเนี่ยแหละ
จุดเริ่มต้นคือผมเป็นคนชอบถ่ายรูปนะ แต่ไม่ได้แบบเออ รูปเราสวย
คนนู้นคนนี้ต้องชอบแน่เลย ไม่ได้มั่นใจขนาดนั้น

วิวอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

ทุกคนจะมีสไตล์ภาพที่ตัวเองชอบ
เราก็จะเน้นถ่ายให้มันเล่าเรื่องออกมาตามที่เราชอบแหละ ><

สไตล์การถ่ายภาพที่อยากให้มันเล่าเรื่องราวของผม

“ ทุกคนไม่ได้เริ่มต้นจากการเที่ยวคนเดียวหรอก ”

แรกๆผมแค่ชอบไปเที่ยวนะ แค่อยากเจอเพื่อน อยากไปสถานที่ ที่แตกต่าง
บางคนมีความสุขที่ได้เที่ยวกับเพื่อน

แคมป์ปิ้งกับเพื่อนๆ ธารธาราโฮมสเตย์ จ.ราชบุรี

บางคนมีความสุขที่ได้ไปกับครอบครัว
แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ไปไหนกับครอบครัว เลยเหลือแค่เพื่อนเนี่ยแหละ ><
การได้ไปไหนมาไหนกับเพื่อนคือช่วงเวลาพิเศษอย่างนึงเลยสำหรับผมเลยล่ะ

แล้วพอเราโตขึ้นล่ะ ?

แน่นอนว่ายิ่งโตขึ้นเราเริ่มมีชีวิตเป็นของตัวเองกัน บางคนทำงานหนัก
บางคนมีแฟน มีครอบครัวก็ต้องให้เวลาเค้า สุดท้ายเราเลยเหลือแค่ความอยากไป
และยิ่งช่วง Covid-19 จัดหนัก ไหนจะต้อง work from home
ไหนจะต้อง lockdown ทำให้ความอึดอัดมันสะสมไปมากๆเข้าทุกวัน
จนทนไม่ไหว

สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วง 09/2021

วันหนึ่งเลยทักไปถามน้องชาย น้องผมชื่อ “โหน่ง”

แต่ปกติเรียกติ๊ง เพราะปู่เรียก
เลยเรียกตาม น้องเรียนอยู่มช. (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
nat : “ เบื่ออ่ะ อยากไปเที่ยว!! ไปด้วยกันมั้ย ”
ติ๊ง : “ จัดดิ่ ได้หมดอ่ะ ” คำพูดประจำตัวน้อง เวลาถามความเห็น ><
เท่านั้นแหละผมเลยรีบเคลียร์งานที่ต้องเข้า ออฟฟิศ ละรีบจองตั๋ว จนเป็นเหตุให้เกิด
#เหนียวที่พี่น้อง (หนีเที่ยว)

ตัดสินใจออกเดินทาง work from CNX

Q: แล้วทำไมถึงเหนียวที่พี่น้อง ออกมาล่ะ?

สำหรับผมตอนแรกก็คิดไว้ว่าเป็น #hashtag เวลาลงรูปเฉยๆนะ
แต่พอได้เจอเรื่องราวมากมายจากการไปเที่ยวรอบนี้ บวกกับแรงบันดาลใจจากพี่เบ๊นซ์ Gaijin trip ที่ชอบดูพี่เค้าเที่ยวอยู่แล้ว มันเลยทำให้เกิดความรู้สึก อยากเล่าเรื่องโมเม้นต์ในตอนนั้นที่เราได้เจอ อย่างน้อยในอนาคต เรากลับมาเปิดรูปนี้ดูกับน้อง
ก็ทำให้นึกถึงรอยยิ้มช่วงเวลานั้นได้ :)

นักตกปลาที่เจอระหว่างทาง แหลมกระทิง จ.ภูเก็ต
เด็กที่นั่งเล่นกันในหมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน

เหนียวที่พี่น้อง จึงเป็นการเดินทางฉบับพี่น้อง ที่อยากออกไปเจอโลกกว้าง ได้พูดคุยกับผู้คน ได้เจอสถานที่ใหม่ๆ ความประทับใจในแต่ละครั้งที่ได้พบเจอ
มันทำให้เวลาเรากลับมาดูรูป แล้วทำให้รู้สึกคิดถึงสถานที่เหล่านั้น
เหมือนคำพูดที่เคยมีคนบอกว่า
“ บางทีจุดหมายที่ตั้งไว้ ก็ไม่สำคัญเท่า ระหว่างทางเราเจออะไรมา

แนท ติ๊ง > nt_phinong เป็นชื่อย่อมาจากชื่อพวกเราเองด้วย

แถมไปกับการเดินทางง่ายๆสบายกระเป๋า ฉบับพี่น้อง ที่พวกเราโตมาด้วยกัน พร้อมที่จะลุยทุกที่อยู่แล้ว
และสุดท้ายเรื่องราวเหล่านี้ก็เป็นที่เก็บรวบรวมความประทับใจของพวกเรา 2 คน ฝากติดตามด้วยนะค้าบ ><

#หนีเที่ยว #เที่ยวแบบnoplan #เที่ยวคนเดียว

ติดตามเรื่องราวของพวกเราได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/nt.ph...
Instagram : nt_phinong

nnatsu roll

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.31 น.