ทริปนี้เกิดจากอยากไปพักผ่อน หลังจาก Lockdown จังหวัดที่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก อยากได้ริมน้ำแต่ไม่กล้าเข้ากรุงเทพฯ เลยมาจบที่อยุธยา หาอยู่นาน เพราะแบบถูกใจราคาเลยครึ่งหมื่นทั้งนั้น
สุดท้ายลงตัวที่ "Baan PomPhet" ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งห้องพัก ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ครบ

บ้านป้อมเพชรติดกับ "ป้อมเพชร" อยู่ใกล้บริเวณที่แม่น้ำป่าสักกับแม่น้ำเจ้าพระยามาบรรจบกัน โครงสร้างที่พักเป็นอิฐสีส้ม ผสมผสามกับงานไม้ ให้ความรู้สึกใหม่เก่าผสมกันดี

หลังจาก Check In 13.30 น. พนักงานมาช่วยยกกระเป๋าเราไปยังห้องพัก เราได้ห้องหมายเลข 4 ริมสุดของที่พักติดกับต้นโพธิ์ต้นใหญ่ มีบริการ Afternoon Tea ด้วยเป็นน้ำมะตูมรสชาติกำลังดี ไม่หวานเกินไป และขนมสอดไส้ อย่างละ 2 ชุด สำหรับ 2 คน

ที่พักมี 2 ชั้น ชั้นละ 4 ห้อง ชั้นบนตกแต่งข้างในเป็นสีเหลือง มีระเบียงทุกห้อง

ส่วนห้องชั้นล่าง ตกแต่งข้างในเป็นสีเขียวเข้ม จองเพราะมันเป็นสีเขียวนี่แหละ 555 บริเวณหน้าห้องพักมีโต๊ะและโซฟานุ่มๆ พร้อมหมอนอิงไว้ให้ได้นั่งมองวิว และที่พักติดพัดลมเพดานมาให้อีกด้วย

หลังจากเรามาถึงห้องพัก พนักงานเสิร์ฟ Afternoon Tea พนักงานจะมีเอกสารมาให้เราเลือกอาหารเช้าสำหรับวันพรุ่งนี้ เราก็สามารถเลือกได้เลยว่าจะทานที่ห้องอาหารหรือจะทานที่หน้าห้อง เวลาอาหารเช้าคือ 7.00 - 10.00 น. เราสามารถระบุเวลาได้ด้วยเหมือนกัน (เราระบุเป็น 7.30 น.)

พอเสร็จเรื่องเลือกอาหาร ก็ได้เวลาดูห้องพักกันว่าตรงปกกับที่เห็นรูปในเน็ตหรือเปล่า??
พอเลื่อนประตูกระจกเราจะเห็นเตียงก่อนเป็นอันดับแรก ที่นอนนิ่ม หมอนนิ่ม กลิ่นหอม ทางซ้ายมือติดกับประตูจะมีแผงเปิดปิดไฟและแอร์ มองตรงเข้าไปจะเป็นชั้นวางผ้าขนหนู ผ้าคลุมผม และผ้าขนหนูสำหรับใช้กับสระว่ายน้ำ มีอุปกรณ์ครบถ้วน ทั้งตู้เย็น ไม้แขวนเสื้อ ชุดชากาแฟพร้อมกาน้ำร้อน เก็บซ่อนไว้เป็นระเบียบ

ระหว่างเดินไปโซนหลังจะมีกระจกยาว 1 บาน ไว้ให้ถ่ายรูป เอ้ยแต่งตัวก็ได้ 555

ด้านหลังมีห้องน้ำ และห้องอาบน้ำแยกกัน มีอ่างล้างหน้าตกแต่งสวยดี

และที่เซอร์ไพร์สคือ พอเปิดประตูด้านหลังออกไป ที่พักมีโอ่งใส่น้ำไว้ให้ เผื่ออยากอาบน้ำเพียวๆได้ด้วย Outdoor ไปเลยจ้า 5555 (ไม่กล้าอาบค่ะ อากาศเย็น ฝนตก อดไป T^T)

หลังจากสำรวจห้องพักเสร็จแล้ว ก็มานั่งรับลมชิลๆหน้าห้องพักหน่อย เพราะเราติดริมสุดได้วิวต้นโพธิ์ไปเต็มๆ บวกกับเป็นช่วงที่แม่น้ำอยุธยาเยอะมากจากหน้าฝน ทำให้บางส่วนท่วมโซนร้านอาหารไปบ้าง แต่ไม่มีผลกับห้องพักนะ สบายๆ

ถ้าพักห้องหมายเลข 1 จะมีสระว่ายน้ำขนาดเล็กอยู่ข้างหน้าห้องพักด้วย มีเป็ดขาวให้ 1 ตัว แต่บอกตรงๆว่าไม่สามารถไปว่ายได้เลย เพราะตลอดทั้งวันที่พักมีคนเข้ามาตลอด ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวต้องรอประมาณ 21.00 - 10.00 น. แต่ถ้าไม่สนใจก็ตามสะดวกเลยค่ะ ^^

เราสามารถฝากท้องมื้อเย็นกับที่พักได้เลย เพียงแค่กด 0 แจ้งพนักงานว่าเราต้องการจองโต๊ะโซนไหน กี่โมง เมนูอะไรบ้าง ง่ายนิดเดียวเอง ^^ ระหว่างนี้เราก็ชิลนำไปก่อนเลย จะดู Netflix อ่านหนังสือ ถ่ายรูป หรือพักผ่อนตามสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งเราเลือกจะอ่านหนังสือหล่ะ เอามาคนละเล่มเลย 555

หลังจากใกล้เวลาที่เราจองโต๊ะ (เราจอง 17.30 น.) เราก็ออกไปเดินรับลมโซนร้านอาหาร ที่นี่เป็นร้านใหญ่ มีทั้ง Indoor และ Outdoor แต่เวลาเย็นๆแบบนี้แนะนำ Outdoor อากาศดีมากกกก กอไก่ล้านตัว แถววิวของแม่น้ำเจ้าพระยาดีสุดๆ
(ถึงจะมียุงบ้าง หน้าฝนอ่ะเน๊าะ แต่ทางร้านมียากันยุงจุดเตรียมไว้ให้แล้วค่ะ)

เมนูที่พวกเราสั่งกัน คือ
กุ้งแม่น้ำย่างถ่าน ทานคู่สะเดาน้ำปลาหวาน 470 บาท
แกงคั่วเนื้อปู ปูเน้นๆ ถ้วยนี้เราว่าคุ้มสุด 480 บาท
ยำไหลบัวกุ้งสด กุ้งตัวโตๆ เกือบสิบ 180 บาท
เป็น 3 เมนูที่เราก็แนะนำนะ อร่อยและเยอะ สมราคา

แล้วเราก็กลับไปพักผ่อนกัน เข้านอนเร็วนิดนึง เพราะตอนเช้าอยากไปวิ่งชมเมืองเก่าของอยุธยากันสักหน่อย

นาฬิกาปลุกตอน 06.00 น. อากาศกำลังดี ที่นอนก็นุ่ม ใครจะไปอยากลุก จนมันปลุกรอบที่ 3 ตอน 6.15 น. เราถึงลุกมาแปรงฟันและเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมออกวิ่งกัน ต้องทำเวลาหน่อย จะกลับมาให้ทันข้าวเช้าที่แจ้งไว้ตอน 7.30 น.

เส้นวิ่งคือ ที่พัก > ผ่านบึงพระราม > วัดมหาธาตุ และวนกลับมาที่พัก ระยะทางประมาณ 4-5 km. กำลังดี ไม่ใกล้ไม่ไกลจนเกินไป

หลังจากที่วิ่งเสร็จกลับมาถึงที่พักก็เกือบ 7.30 น. พอดี อาหารก็ถูกวางเสิร์ฟที่โต๊ะหน้าห้องพักแล้ว คือตกใจ!!!!! เยอะมาก ไม่หวงเลย อาหารเช้าของที่นี่มี 2 แบบ คือ อาหารไทย และอาหารอเมริกัน

อาหารเช้าไทย มีข้าวต้มกุ้ง ตัวใหญ่มาก เยอะด้วย ชา ขนมปัง ไข่ลวก อาหารอเมริกันก็ชุด Breakfast ครัวซองค์ โยเกิร์ตกลาโนล่า มีขนมหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม น้ำส้ม ชาเย็น ชาไทย บอกเลยว่าเต็มโต๊ะมากกก!!!!! ไม่รู้จะเลือกกินอะไรก่อน 55555 (สำหรับรายละเอียดของอาหารต่างๆเราสามารถเลือกทุกอย่างได้เองตอนพนักงานถามช่วงแรกเลยนะคะ จะเอาไข่คน ออมเล็ต ข้าวต้มหมูหรือทะเล หรืออะไร เลือกได้หมด)

บอกแล้วว่าตัวโตจริงๆ

พอทานข้าวเช้าเสร็จ จะเป็นช่วงเวลาทองของคนเข้าพักที่นี่ เพราะว่ากว่าร้านจะเปิดให้คนทั่วไปเข้าคือ 10.00 น. มุมไหนที่อยากถ่ายรูป จัดไปได้หมด ไม่มีคนเลยค่ะ บวกกับแดดตอน 9.00 น. ยังไม่แรงมากนัก ถ่ายรูปสนุกกันเลย

สำหรับ "บ้านป้อมเพชร" อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางง่าย และมีทั้งที่พัก คาเฟ่ และร้านอาหาร ถือว่าครบเครื่องในสถานที่เดียวกัน ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวเลือกสำหรับใครที่ต้องการพักผ่อน

การติดต่อ
Facebook: https://th-th.facebook.com/baanpomphet/
Check In-Chech Out: 14.00-11.00 น.
ราคา: 4,500 บาท

จุดด้อย
- มีคาเฟ่ติดกับโซนห้องพัก ทำให้คนพลุกพล่าน
  ถึงแม้จะมีกั้นเขตเฉพาะโซนลูกค้าที่พักก็ตาม
- ราคาอาจจะแรงมากไปหน่อย

จุดดี
- บรรยากาศดี ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา
- อาหารเช้าไม่กั๊ก จัดมาเต็มที่ หลากหลาย
- รสชาติอาหารเย็น อร่อย เยอะ เนื้อเน้นๆ
- พนักงานบริการดี สมราคา

ไว้ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวไหนกันอีก
ฝากติดตามที่ Readme #AnywhereIGobyThita #ฐิตา
Twitter: @AnywhereIGo2

ฐิตา

วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 08.53 น.