สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากพักไปหลายวัน ก็ถึงเวลาออกทริปสักที ทริปนี้เราจะไปสโลวไลฟ์กันที่ เมืองคอง หมู่บ้านเล็กๆที่แสนสงบที่อยู่ใน อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ นี่เอง

ถึงอำเภอเชียงดาว เรามาแวะกินข้าวเที่ยงกันที่ เชียงดาวเนส กันก่อนค่ะ ที่นี่เป็นทั้งที่พักและร้านอาหารเลย ที่นี่เค้ามี 2สาขาค่ะ เรามากันที่สาขา1 บรรยากาศรอบๆจะร่มรื่นมากๆเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่

ที่นี่ก็จะเน้นเป็นอาหารสไตล์ยุโรปค่ะ

เราก็เดินทางมาถึง เมืองคอง ช่วงบ่ายๆ  ที่พักของเราคืนนี้คือ บ้านนอกฮอกควาย เราเปลี่ยนบรรยากาศมานอนกลางนากันบ้าง

ที่นี่มีที่พักหลายประเภท เราเลือกหลังที่เราพักชื่อว่า บ้านกลางนา โลเคชั่นจะอยู่กลางทุ่งนาเลย พักได้ 4คน(มีสองเตียงใหญ่) ห้องพักมีอ่างอาบน้ำ Open View ด้านบนยังมีระเบียงชมวิวบนอีกด้วยค่ะ

กิจกรรมช่วงเย็นของเรา ตอนแรกเราตั้งใจว่าจะไปล่องแพกัน แต่ว่าฝนเกิดมาตกๆหยุดๆก็เลยต้องพับแพลนไป เปลี่ยนมานั่งกินหมูกระทะ เสพบรรยากาศชิลๆกันที่ ที่พักแทน เราสั่งหมูกระทะของที่พักไว้ค่ะ ชุดละ 500บาท พี่เค้ายกมาให้เรานั่งกินที่บ้านพักเลยสะดวกมากๆ

Day2

สวัสดีเช้าวันที่2 ค่ะ ตื่นเช้ามาบรรยากาศดีมากๆมีหมอกจางๆ

ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นเพราะฝนตกทั้งคืน

เราออกมาเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์กันรอบๆที่พักแล้วก็กลับไปกินอาหารเช้ากัน

อาหารเช้าวันนี้ จะเป็นข้าวต้มหมูเสริฟพร้อมไข่ลวกและกาแฟร้อน

หลังจากเช็คเอาท์เรียบร้อยก็ได้เวลาอาหารเที่ยงพอดี เรามากินก๋วยเตี๋ยวกัน ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวป้านุช เป็นร้านดังของที่นี่เลยนะ อยู่ไม่ไกลจากที่พักเราค่ะ ขับรถมาประมาณ 5 นาที

เมนูของร้านก็จะมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เย็นตาโฟ เส้นใหญ่เส้นเล็ก

กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็มาเติมคาเฟอีนกันต่อ ที่ร้าน กาแฟฮักเน้อ ชื่อน่ารักอ่ะ เป็นร้านกาแฟที่ใครมาถึงเมืองคองก็ต้องแวะค่ะ เป็นร้านที่วิวดี มีทั้งวิวภูเขาและลำน้ำคอง

มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอกเป็นระเบียงสามารถนั่งวิวเพลินๆได้

กลับลงมาจากเมืองคองเรามาไหว้พระที่ วัดถ้ำผาปล่องกัน ที่นี่เป็นวัดที่เงียบสงบ บรรยากาศรอบๆร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่

เราต้องเดินขึ้นบันไดถึง 500กว่าขั้น เพื่อขึ้นไปด้านบน แต่เรารู้สึกว่าไม่เหนื่อยเลยและเดินเพลินมากๆ เพราะเราชอบอ่านข้อความระหว่างทางที่ทางวัดติดไว้ อ่านแล้วรู้สึกเพลินและให้ข้อคิดที่ดีมากๆ บางข้อความเรายังถ่ายเก็บไว้ในมือถึอเพื่อเอาไว้เป็นคติเตือนใจอีกด้วยนะ^^

ได้เวลากลับกันแล้ว ทริปนี้เราได้มีโอกาสใช้ชีวิตกันแบบสโลวไลฟ์กันถึง 2วัน1คืน ได้ไปไปนอนกลางนาฟีลธรรมชาติ นั่งจิบกาแฟชมวิวลำนำ้คอง ปิดท้ายด้วยการมาวัดสวยๆบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางป่าเขาแบบนี้ค่ะ ยังไงฝากเพื่อนๆกดไลก์กดติดตาม ช่อง We Journey ด้วยน้า ขอบคุณค่ะ^^

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 14.59 น.