ป่าสนวัดจันทร์ กัลยาณิวัฒนา

ทางเข้าป่าสนวัดจันทร์

กัลยาณิวัฒนา ชื่อยาวๆที่ไม่คุ้นหูนี้ เป็นอำเภอหนึ่งห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปถึง 150 km. ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดเชียงใหม่ติดๆกับ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

การเดินทางรอบนี้ขับรถไปเกือบ 4 ชม. เส้นทางถนนเป็นคอนกรีตขึ้นเขาตลอดสาย และทางก็ชันพอสมควร และรอบนี้ได้ โค้ด กับ ตอย มาเป็นเพื่อนร่วมทางอีกด้วยแหละ
การเดินทางไกล ยิ่งมีเพื่อนยิ่งไม่เหงา :)

เส้นทางการเดินทาง

หลังมช. - อ.เสมิง
อ.เสมิง - อ.กัลยาณิวัฒนา
อ.กัลยาณิวัฒนา - ป่าสนวัดจันทร์ โครงการที่พัก อ.อ.ป. (องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้)

ป้ายระหว่างทาง เส้นทางเสมิง-กัลยาณิวัฒนา

ระหว่างทางเราก็พูดคุยกันตลอดทางทั้งเรื่องเก่าบ้าง ใหม่บ้าง ตามประสาคนพูดมากชอบชวนคุยของพวกเรา 😆 ก็ทำให้คนขับไม่เหงาและไปรอดจนถึงที่นะ ><

FIO Watchan ที่พักที่เคยต้องจองข้ามเดือน…?

พอมาถึงเราจะสังเกตเห็นป้ายทางเข้า “ สวนป่าบ้านวัดจันทร์ ” หน้าประตู
อย่าตกใจไปที่เดียวกันนั่นแหละ

ถึงแล้ววว ป้ายทางเข้า

สำหรับที่พักมีทั้งโซนรองรับกางเต๊นท์ และบ้านพัก ตั้งแต่ขนาด 2 คน - 6 คนได้เลย
ตอนแรกพวกเราเลือกที่จะมากางเต๊นท์ แต่กลัวฝนตกเลยเปลี่ยนใจไปเอาบ้านละกัน
หลังใหญ่ 4 คน (ควรจองมาก่อนนะ ที่พักเค้าจะได้เตรียมอาหารให้ เค้าขอร้องว่าอยากทำอาหารกินในที่พัก)

ที่พักของที่นี่จะสไตล์ บ้านไม้กลางป่าเขา

ที่พักใหญ่และเยอะมาก คิดว่ามีถึง 40 หลังเลย มีร้านกาแฟ มุมถ่ายรูป
สวยงาม สะอาด มีรถจักรยานให้เชื่อ แต่ตอนที่ไปก็เหมือนเดิม สิ่งที่สังเกตได้คือ
ไม่มีคน เงียบเหงามาก

มีทางเดินเล่นรอบที่พัก หลายจุดที่สวยงาม

การเดินเล่นรอบๆที่พักตอนแรกนึกว่าจะเป็นเรื่องง่าย
แต่ก็ทำเอาเหนื่อยจนต้องกลับมาพักเลยทีเดียว
และพวกเราก็ได้พักผ่อนยามค่ำคืนกับอากาศที่หนาวเย็นของที่นี่

สายหมอก และ ยามเช้าที่รอคอย…

การเที่ยวป่าสนสิ่งที่พลาดไม่ได้คือการรอคอยแสงแรก และเฝ้าดูแสงสุดท้ายที่จากไปของวัน บรรยากาศ สายหมอก ความสดชื่นที่สัมผัสได้ในแต่ละช่วงเวลาไม่เหมือนกันเลย

อ่างเก็บน้ำ กับสายหมอกยามเช้า

“ น่าแปลกนะในช่วงเวลาพิเศษเหล่านั้น แต่ละคนมักจะมีสิ่งที่อยากทำไม่เหมือนกัน ”

บางคนขอแค่ได้เดินไปเรื่อยๆ กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ❄️

เหมือนเป็นเรื่องบังเอิญที่จู่ๆเราก็จะเข้าสู่ภวังค์นี้พร้อมกัน

บางคนขอใช้เวลากับคนที่ไม่มีโอกาสได้มาด้วย

ทุกครั้งที่ไปเที่ยวกันเราเชื่อว่าทุกคนจะมีช่วงเวลาแบบนี้ มันเป็นช่วงเวลานึง ที่ต่างคนต่างจะได้อยู่กับตัวเอง

บางคนก็เลือกที่จะใช้เวลาร่วมกับคนที่เราอยู่ข้างๆ👫

“ ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะมีค่า และผ่านไปเร็วเสมอ ”

ลูกสน พร็อพถ่ายรูปที่สุดสวย กับของฝากที่แปลกใหม่

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งคืนและได้สัมผัสบรรยากาศยามเช้า พวกเราก็ไปหากาแฟทานที่ร้านกาแฟด้านหน้าและได้สังเกตเห็นลูกสนของร้านที่โชว์ไว้

ลูกสนที่อยู่บนต้นข้างๆที่พัก
ลูกสนที่ทำความสะอาดแล้วตากไว้ให้แห้ง

หลายคนต้องเคยหยิบลูกสนตามพื้นมาถ่ายรูปแน่ๆ

อากาศที่ชื้นทำให้ลูกสนที่หล่นมามันเปียก

เราต้องนำมาล้างน้ำ เอาคราบดินออก แล้วตากทิ้งไว้ให้แห้ง
ลูกสนถึงจะบานและสวยงาม ผมชอบมากเลยเก็บมาเยอะเลย มันสวยดี ><

เมืองเล็กๆ สงบ แต่ประทับใจนะ :)

กัลยาณิวัฒนาเป็นอำเภอเล็กๆ ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ที่ท่องเที่ยวไม่เยอะมาก ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับการที่เรามีเวลา ถ้ามาไกลขนาดนี้ อาจจะแพลนเที่ยวที่อื่นไว้ด้วยเงียบสงบ มีโอกาสลองไปกันดูได้ :) ป่าสนวัดจันทร์ @ กัลยาณิวัฒนา

บรรยากาศที่เงียบสงบ กับลูกสนริมหน้าต่าง

รียบเรียงโดย : แนท พงศกร

ติดตามเรื่องราวของพวกเราได้ที่
Facebook :
เหนียวที่ พี่น้อง
Instagram : nt_phinong
Blockdit : เหนียวที่ พี่น้อง

nnatsu roll

วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 19.45 น.