การเดินทางไปปราสาท โอซะกะ เราใช้ JR Loop Line แล้วลงรถไฟที่สถานี Osakajo Koen Station ครับ

ออกจากประตูเดินตามป้ายไปเรื่อย ๆ ก็เห็นปราสาทอยู่ไกล ๆ ครับ

บริเวณสวนก่อนข้ามไปปราสาท มีเรือด้วย

สะพานข้ามไปยังตัวปราสาท

เดินข้ามสะพานไปก็ถึงด้านหลังของปราสาทแล้วครับ

เดินเละมาด้านข้างปราสาท

รูปนี้ ด้านข้างจะเห็นลิฟท์กระจกที่ทำเพิ่มขึ้นมาภายหลัง ไว้ให้สำหรับคนพิการ ขึ้นไปชมด้านบนตัวปราสาท ครับ

รูปนี้ถ่ายวันที่ 2 พค. ดอกไม้กำลังบาน อากาศไม่ร้อนเกินไป

ปราสาทโอซะกะ (Osaka Castle) ถูกสร้างขึ้นในปี 1583 แทนที่วัดอิชิยาม่า ฮอนกันจิ (Ishiyama Honganji Temple) ซึ่งได้ถูกทำลายโดยโอดะ โนบุนากะ (Oda Nobunaga) ประมาณ 30 ปีก่อนที่จะสร้างปราสาทโอซาก้า ท่านโทโยมิ ฮิเดโยชิ ผู้สร้างปราสาทตั้งใจที่จะให้ปราสาทแห่งนี้เป็นศูนย์กลางใหม่ของญี่ปุ่นภายใต้การปกครองของท่าน ภายหลังการสร้างเสร็จก็ได้กลายเป็นปราสาทที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นในขณะนั้น แต่หลังจากที่ท่านฮิเดโยชิเสียชีวิตลงไม่กี่ปี ปราสาทได้ถูกโจมตีและทำลายโดยทหารของโทคุกาว่า และได้มีการสร้างปราสาทขึ้นมาใหม่อีกครั้งในปี 1620 แต่ต่อมาหอคอยของปราสาทก็ได้ถูกฟ้าผ่าและไฟไหม้ในปี 1665 ภายหลังก็ได้มีการซ่อมแซมทั้งภายในและภายนอก

บริเวณซึ่งปราสาทครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 60,000 ตารางเมตร (15 เอเคอร์)
ได้รับการกำหนดให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญโดยรัฐบาลญี่ปุ่น

ซื้อบัตรเข้าชมปราสาท คนละ 600 เยน แล้วเข้าไปกัน
ใครมีบัตร Osaka Amazing 1 Day Pass นำไปให้เจ้าหน้าที่สแกนบัตร เข้าได้ฟรี ครับ

ปืนใหญ่ บริเวณประตูทางเข้า ปราสาท

เข้ามาในปราสาท ขึ้นลิฟท์ไปชมวิวด้านบนแล้วเดินลงมาชมด้านล่างครับ

แบบจำลองการทำสงครามกันระหว่างโอซะกะ และ นาโงย่า

ปราสาทโอซะกะ ถูกโจมตีโดย โชกุน Ieyasu Togukawa จากนาโงย่า

รูปแรกทางขวามือ คือ โชกุน Ieyasu Togukawa ผู้พิชิตปราสาทโอซะกะ

สามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของปราสาทโอซะกะ จากทีวีสามมิติ มีทั้งหมด 19 ฉาก ในช่วงชีวิตของท่านฮิเดโยชิ โทโยโทมิ มี คำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ณ ห้องนิทรรศการ โรงละครชั้น 1

Golden Dolphins แห่ง Osaka Castle

มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้แต่งตัวเป็นซามูไรและใส่กิโมโน ในราคา 300 เยน

เมื่อเข้ามาในตัวปราสาทเราขึ้นลิฟท์ไปดูจุดชมวิว ที่ชั้น 8 กันก่อน เนื่องจากลิฟท์ให้ใช้ขึ้นอย่างเดียว

ศาลเจ้า Shinto Shrine

ตึกทางซ้ายมือ คือ สถานีโทรทัศน์ NHK

Osakajo Hall และ Baseball Field

Nisinomaru Garden จุดชมซากุระในฤดูใบไม้ผลิ

ขากลับเดินกลับทางด้านหน้าปราสาท หันกลับไปถ่ายรูปไว้หน่อย

Osaka City Museum

ฝาท่อรูปปราสาท เก็บเป็นที่ระลึก

เดินตามทางไปเรื่อย ๆ

เดินออกมาทางประตู Otemon gate หามุมถ่ายรูปไว้หน่อย

บริเวณกำแพงชั้นนอกของปราสาท

เดินตามทางตรงไปทิศทางตึก NHK แล้วหันกลับมาถ่ายรูปปราสาทไกล ๆ ไว้หน่อย

ผ่าน ตึก NHK ถ้ามีเวลาว่างแวะเข้าไปได้ครับ

ระหว่างทางเดินไปขึ้นรถไฟจะผ่าน Osaka musuem of history (ตึกเดียวกับ NHK) ซึ่งปิดทุกวันอังคาร
เว็บไซด์ : http://www.mus-his.city.osaka.jp/eng/index.html
สามารถใช้ Osaka amazing pass เข้าฟรีได้ครับ

แผนที่บริเวฯปราสาท ตรงบริเวณทางออกสถานีรถไฟฟ้า Tanimachi 4-chrome Station

การเดินทาง : เส้นทางที่แนะนำในการเดินทางเข้าสู่ปราสาท โอซะกะ คือเดินผ่านประตู Otemon Gate ตรงมุมสวนทิศตะวันตกเฉียงใต้ โดยมีสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Tanimachi 4-chrome Station ซึ่งใช้รถไฟใต้ดินสาย Tanimachi Subway Line และ Chuo Subway Line.

ปราสาท โอซะกะ ปิดให้เข้าชมเวลา 09:00 -17:00 น. โดยเวลาผ่านประตูเข้าชมช้าสุด 16:30 น.

ปราสาท โอซะกะ ปิดในันที่ 28 ธันวาคม ถึงวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี

ค่าเข้าชม 600 เยน

เว็บไซด์ : http://www.osakacastle.net/english/

Wit Sil

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 18.41 น.