#เที่ยวคนเดียวไม่มีรถส่วนตัว

#เที่ยวเสาร์อาทิตย์2วัน1คืน

#สายข้อมูลอ่านเสร็จไปได้เลย

การเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีวันว่างแค่เสาร์-อาทิตย์บวกกับสถานการณ์โควิด19 ทำให้ต้องอยู่บ้านสลับกับที่ทำงาน ร่างกายจึงโหยหาการเที่ยวและธรรมชาติมาก เมื่อคลายมาตรการลง เริ่มเปิดให้ผู้คนเดินทางและเที่ยวได้ จึงไม่รอช้าที่จะหาสถานที่เที่ยวการเดินป่าคลายความเครียด จึงหาสถานที่กางเต็นท์ ที่สัมผัสธรรมชาติให้มากที่สุด และที่เราจะไปคือ เขาสันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี ซึ่งก็ได้ยินชื่อมานานแต่ไม่เคยไปซักที จึงหาข้อมูลการเดินทาง แต่ด้วยเพราะช่วงโควิด การเดินรถสาธารณะก็น้อยลง และถ้าไปคนเดียวอาจต้องเสียค่าเหมารถเองซึ่งไม่มีคนช่วยหารด้วย จึงตัดสินใจไปกับทริปของ คลุกฝุ่นทัวร์ ที่ดูแลค่าใช้จ่ายต่าง เราออกแค่ค่าลูกหาบของส่วนตัวเท่านั้น สามารถสอบถามขอมูลทัวร์ได้ที่เพจครับ

#วันเดินทาง 22/10/64 พอเลิกงาน ก็เตรียมกระเป๋าและของใช้จำเป็น มุ่งหน้าไปจุดขึ้นรถตู้ของทัวร์ ที่ big cสะพานควาย เวลา 19:30 น. รถตู้จำนวน 9ที่นั่ง ก่อนเดินทาง ก็มีการตรวจ ATK ทุกคนก่อนขึ้นรถ เพื่อความปลอดภัย พอทุกอย่างเรียบร้อย คนครบตามจำนวนก็ออกเดินทาง เวลาประมาณ 20:00น. มุ่งหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จุดชมวิวป้อมปี่ กาญจนบุรี

#ถึงแล้วป้อมปี่ 23/10/64 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชม. ถึงป้อมปี่เวลาประมาณ 02:30 น. ก็จอดรถงีบพักผ่อนกันก่อนประมาณ ตี 5 ก็ตื่นมาล้างหน้าแปรงฟัน และทานอาหารเช้ากันที่ครัวอุทยาน เป็นข้าวราดแกง ราคาไม่แพง เริ่มต้น 40 บาท พอรีบร้อยก็จัดเตรียมของส่วนตัวว่า ชิ้นไหนแบกชิ้นไหนจ้างลูกหาบ ทางทัวร์จะช่วยประสานให้เรา ถึงเวลาประมาณ 8โมง เจ้าหน้าที่จะเปิดจุดให้ลงทะเบียน โดยใช้ ใบรับรองการฉีดวัคซีน โควิด19 และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งเราก็ได้ส่งให้ทางทัวร์เป็นผู้ดำเนินการ จากนั้นเราก็เตรียมของเพื่อจ้างลูกหาบ ค่าลูกหาบ กิโลละ 35 ไปกลับ ก็ 70 บาท เมื่อจัดการของเรียบร้อยเรานั่งนั่งรถกระบะเจ้าหน้าที่เพื่อไปยังจุดเริ่มเดิน ใช้เวลานั่งรถประมาณ 20 นาที

#มุ่งหน้าสู่สันหนอกวัว 23/10/64 เริ่มต้นการเดินขึ้น เวลา 09:30 น. เพราะเป็นช่วงแรกที่เริ่มเปิดให้เดิน คนยังไม่เยอะมาก แต่ทาง อช.ก็จำกัดจำนวน 70 คนต่อวัน กลุ่มละไม่เกิน 7คนและแต่ละกลุ่มจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลด้วย 1 คน เขาสันหนอกวัว ระยะทางประมาณ 9 กิโล จะใช้เวลาเดินประมาณ 4-6 ชั่วโมง ขึ้นกับความชำนาญและร่างกายแต่ละคน เส้นทางจะเป็นทางเรียบสลับกับทางชั้นขึ้น มีประมาณ 5 จุดพักจะเริ่มหนักประมาณ เนินหมาหอบ หอบกันทุกราย เป็นทางชั้นเนินเขาและต้องจับราวเชือก ขึ้นเป็นระยะ โชคดีที่วันเดินทางฝนไม่ตก มีแต่ละอองเล็กน้อย ไม่งั้นลื่นกันแน่นอน เราจะแวะพักทานข้าวประมาณจุดที่ 5 พกข้าวหมูทอดมากิน ไม่รู้ว่าหิวหรืออร่อย กินจนไม่เหลือเลย จากนั้นก็เริ่มเดินต่อไปวิวตลอดทางก็จะชื้นๆ ต้นไม้มีตะไคร่เกาะ อากาศเย็นสบายไม่ร้อน แต่เหนื่อยแต่ตรงทางชั้นนี่แหละ

#ถึงแล้วจุดกางเต็นท์สันหนอกวัว 23/10/64 ถึงแล้วจุดกางเต็นท์ ถึงเวลาประมาณ 14:35 น. อยากจะทิ้งตัวเลยทีเดียว แต่วิวข้างบนสวยมาก มีหมอกเป็นระยะๆ และลมแรงใช้ได้ จากนั้นก็เดินไปจุดทัวร์ของเราซึ่งพี่คณะก็ขึ้นมาถึงก่อนแล้ว และจัดเตรียมกางเต็นท์ให้เราเรียบร้อย ตกใจ ปกติต้องขึ้นมากางเต็นท์เอง พอเก็บของเก็บกระเป๋าก็ได้เวลาเดินเล่น จากที่เรามาคนเดียวตอนนี้ได้เพื่อนเฉยเลย กะจะมาเหงาๆซะหน่อย คงเห็นเสน่ห์ของการเดินป่าที่แต่ละคนจะยิ้มแย้มทักทายกันแม้จะไม่รู้จักกันมาก่อน ด้านบนมีสัณญาณโทรนะ แต่เฉพาะบางค่าย ห้องน้ำเป็นส้วมหลุม ที่ใช้ผ้าใบกางปิด และ ขับถ่ายบนปากหลุมไม่เท่านั้นเอง ใครที่จะมา ควรเตรียมใจหรือเตรียมทิชชู่ให้พร้อมนะครับ

#ชมพระอาทิตย์ตก 23/10/64 พอเก็บของก็เตรียมกล้องไปถ่ายรูปเล่นที่สันหนอกเล็กเพื่อชมพระอาทิตย์ตก แต่โชคไม่เข้าข้าง หมอกหนามาก จนไม่เห็น แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่ได้วิวสวยๆของหมอกที่พัดผ่านคลุมสันหนอกใหญ่ ใกล้ชิดเรามาก เหมือกันเอามือไปสัมผัสกับหมอกที่ลอยไปมาได้เลยเมื่อได้เวลาก็กลับที่พัก ซึ่งพี่คณะทัวร์ก็เป็นคนเตรียมไว้ให้กลุ่มเราแล้ว นั่นคือหมูกระทะ อร่อยฟินทั้งบรรยากาศและอาหาร พอประมาณ 4ทุ่ม ก็เข้านอนเพื่อต้องตื่นเช้า ประมาณ ตี 5 เพื่อไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้น

#ชมพระอาทิตย์ขึ้น 24/10/64 ตื่นประมาณตี5 พอล้างหน้าแปรงฟันเรียบร้อยก็เริ่มเดินไปสันหนอกใหญ่โดยมีพี่เจ้าหน้าที่เป็นผู้นำทาง ระยะทางประมาณ 1 กิโล อากาศเย็นมีลมแรง พอถึงด้านบนก็มีหมอกหนาเต็มเลย ไม่เห็นอะไรซักอย่าง แต่ก็ถือว่ามาสูดอากาศบริสุทธิ์ละกัน นั่งรอจนถึงเวลา 7โมงครึ่งท้องฟ้ายังไม่เปิดจึงตัดสินใจลงมาที่เต็นท์ ทางพี่ทัวร์ก็เตรียมอาหารรอเราไว้แล้ว จึงทานข้าวและเก็บเต็นท์เตียมเดินทางลงเขา

#เดินลงเขา 24/10/64 พอเก็บของเสร็จก็เริ่มเดินทาง ลงเขาประมาณ 09:13 น. ตอนลงจะสบายกว่าตอนขึ้นใช้เวลาไม่นาน แต่ก็เหนื่อย น้ำ 1 ขวดก็เพียงพอ เดินมาถึงจุดเริ่มเดินเวลา 12:39 น. ความเหนื่อยก็หายเพราะมีแม่ค้ามาขายเคื่องดื่มเย็นๆรออยู่ สวรรค์เมตตาจริงๆ จากนั้นก็นั่งรถเจ้าหน้าที่เพื่อไปจุด ป้อมปี่ ก็แวะพัก อาบน้ำ และหาอะไรกิน พอทุกนที่มากับทัวร์ครบแล้วก็เริ่มเดินทางกลับกรุงเทพกัน เดินทางออกจาก อช. เวลา 15:20 น. จากนั้นก็หลับยาวๆ แวะปั๊มบางครั้ง ก็มาถึง กรุงเทพประมาณ 21:00 โดยแวะจอดตรง bts หมอชิต และแต่ละคนก็แยกย้ายกัน และก็สิ้นสุดทริปนี้แล้ว ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ

#สิ่งที่เตรียมไปและช่วยได้ไฟฉายยาดมผ้ายืดรัดเข้ารองเท้าแตะยานวดคลายกล้ามเนื้อ ยาแก้ท้องเสียทิชชู่เปียก

#รวมค่าใช้จ่าย ค่าทริปทัวร์ 2วัน 1 คืน รวมค่าอา3มื้อ ค่าอุทยาน ค่าเดินทาง อื่นๆ- 2,990 บาทค่าลูกหาบ- 300 บาทค่าอาหารอุทยาน- 45 บาทรวม 3,335 บาท

ฝากกลุ่มของเพจ ใครมีสถานที่โดนใจแนะนำกันเข้ามาเลย

แนะนำฟรี โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว #เพจรีวิวไปเรื่อยยขอให้สนุกกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นะครับ

#รีวิวไปเรื่อยย#สันหนอกวัว#เที่ยวคนเดียว#รีวิวสายข้อมูล

รีวิวไปเรื่อยย

วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 19.43 น.