ช่วง Covid-19 อาจทำให้หลายๆคนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน บางทีอยู่กับวิวเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆมันก็อาจจะพาลคิดอะไรไม่ออก ได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็น่าจะดี แน่นอนว่าไปนอนตามโรงแรมก็ยังต้องรักษามาตรการป้องกัน Covid อย่างเต็มที่นะครับ ใช้หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากห้องแล้วก็ล้างมือทุกครั้งที่กลับมาที่ห้องก็จะช่วยได้มากๆครับ

Oakwood Suites Bangkok ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 เข้าได้ 2 ทางทั้งจากถนนพระราม 4 และถนนสุขุมวิท โดยเข้าจากถนนสุขุมวิทจะใกล้กว่า ระยะทางจากปากซอยประมาณ 200 กว่าเมตร ร้านสะดวกซื้อใกล้ที่สุดเป็นร้าน 7 Eleven ที่อยู่ตรงข้ามคอนโด Grandville House ที่ห่างไปประมาณ 130 เมตร ถ้าเป็นก่อน Covid จะมีร้านหนึ่งอยู่ตรงโรงแรม Mercure ซึ่งใกล้กว่าแต่ตอนนี้ปิดอยู่ครับ

โถงชั้นล่างและพื้นที่ต้อนรับโปร่งโล่ง เพดานจะสูงกว่าบริเวณหน้าลิฟท์ มีเคาท์เตอร์ต้อนรับขนาดกลางๆตัวเดียว ตกแต่งรวมๆแบบง่ายๆ ของน้อยชิ้น ให้ความรู้สึกโปร่ง มีมุมนั่งพักผ่อนอยู่บ้างถึงจะไม่ได้เยอะแยะมากมายนัก

การเช็คอินรวดเร็วทันใจ พนักงานบริการดีครับยิ้มแย้ม เป็นกันเอง อธิบาย Facilities ต่างๆที่เปิดให้บริการและวิธีการให้บริการเช่น สระว่ายน้ำจะต้องโทรจองคิวก่อนเพราะจำกัดจำนวนคนที้สระ...เมื่อเข้าใจแล้วก็ไปดูห้องพักกันครับ

ผมจองห้องพักนี้เป็นแบบ Package เป็นห้องประเภท Studio Deluxe ขนาด 45 ตรม. ราคาประมาณคืนละ 1,800 บาท(ณ.เดือน กันยายน) ซึ่งราคานี้รวมอาหารกลางวันไว้ด้วย และถ้าจะ print งานก็ print ขาวดำให้ฟรี 30 หน้าครับ

พอเข้ามาในห้อง ผมชอบเลยครับ ห้องพักเป็นแบบกึ่งๆจะเป็น Service Apartment หรือคอนโด เลยมีขนาดที่ค่อนข้างกว้าง มีฟังค์ชันบางอย่างที่โรงแรมทั่วไปอาจไม่มีเช่นชุดครัว เตาไมโครเวฟ เครื่องซักผ้า

พื้นที่ในห้องจะออกแนวโปร่งๆ ไม่หรูหราอะไรมากนักออกแนวทันสมัยมินิมอลด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบง่ายๆ มีโซฟาไว้นั่งดูทีวีตอนกลางวัน ส่วนมุมห้องที่ติดกับหน้าต่างบานใหญ่ก็มีโต๊ะทำงานไว้ให้ เรียกว่ามาเปลี่ยนที่ทำงานได้เลย เตียงนอนนุ่มนอนสบายดีเลยครับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องพักก็ไม่ให้ครบถ้วน

ย้อนกลับไปตรงประตูทางเข้าจะเป็นโซนครัวและห้องน้ำ อุปกรณ์ทำครัวก็มีมาครบทีเดียวเช่น ไม่โครเวฟ เครื่องปิ้งขนมปัง เตาอินดักชั่น ตู้เย็นขนาดใหญ่ เครื่องซักผ้าก็มี ใครอยากลองซ้อมใช้ชีวิตในคอนโด มาซ้อมที่นี่ก็ได้ครับ

ห้องน้ำกว้างขวางพอสมควรตกแต่งแบบเรียบง่ายเหมือนกับพื้นที่ด้านนอก อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องน้ำก็มีให้ครบเลยครับ

ลงไปทานอาหารกลางวันฟรีที่อยู่ใน Package กันครับ ทานที่ร้านอาหารที่อยู่ตรงชั้นล่างของโรงแรมนั่นแหละ แต่ไม่ใช่ว่าจะสั่งอะไรก็ได้นะครับ เขาจะมีรายการอาหารไว้ให้ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอารมณ์อาหารจานเดียวนั่นแหละ รสชาติอาหารทานได้ครับ ไม่ได้โดดเด่นอะไรแต่ก็ไม่แย่ครับ

ไปดู Facilities อื่นๆของโรงแรมบ้างครับ ที่ชั้น 8...เอ่อ หรือ 9 หว่า จำไม่ได้แล้วเป็นชั้นที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีห้องสมุดไว้ให้นั่งอ่านหนังสือ ทำงาน หรือจะนั่งพักผ่อนก็ได้ ส่วนด้านนอกเป็นสระว่ายน้ำที่ขนาดค่อนข้างกว้างทีเดียว ระยะว่ายอยู่ที่ประมาณ 20 เมตร สระเป็นรูปตัว L ซึ่งปลายขาตัว L จะเป็นสระเด็ก วิวตรงนี้อาจจะไม่โปร่งโล่งหรือสวยมากนะครับแต่ตอนค่ำๆแสงไฟตามอาคารก็สวยพอได้อยู่ครับ

วิวช่วงค่ำๆจากในห้องสวยทีเดียวครับ เห็นวิวด้านหลังของอาคารคอนโด Millenium Resident สวนเบญจสิริ โรงแรม Mariott Marquis Queen's Park เป็นวิวเมืองที่สวยดีทีเดียว ที่โรงแรมมีระเบียงด้วยนะครับแต่ประตูระเบียงจะล็อกไว้ถ้าจะเปิดต้องเซ็นเอกสารให้ทางโรงแรม ถึงจะเปิดได้ครับ ช่วงเช้าๆปิดแอร์ในห้องแล้วเปิดระเบียงก็อากาศดีทีเดียวครับ

ใครเบื่อทำงานที่บ้าน ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาอยู่โรงแรมแบบนี้ก็ไม่เลวนะครับ เปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็ทำให้สมองโปร่งขึ้น ทริปนี้ผมไปหลายที่อยู่ครับ ไว้จะมารีวิวให้ดูอีก...แล้วเจอกันครับ สวัสดีครับ

Pratuneung

วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 14.55 น.