ทริปนี้ ป๋าเกียรติพาเพื่อนไปเที่ยวพักผ่อน ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่น ที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์  ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวในฝันของใครๆ หลายคนที่จะมาเยือนนะที่แห่งนี้  "The Blue Sky Resort Khao Kho (เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท เขาค้อ) เป็นรีสอร์ทที่สวยมากๆ แห่งหนึ่งในเขาค้อ ที่มาพร้อมแนวคิดการพักอาศัยในรูปแบบประเทศอังกฤษแถบชนบท รายล้อมด้วยภูเขา จึงทำให้ที่นี่อากาศดีมากๆ หากในช่วงหน้าหนาว จะมีหมอกรายล้อมภูเขาสวยงามมากครับ อากาศเย็นจับใจจริงๆ ซึ่งทริปนี้ เราตัดสินใจไปพักผ่อนแบบกระทันหัน เนื่องจากเป็นวันหยุดนักขัตฤษ์ ซึ่งไปพักผ่อนแบบครอบครัว จำนวน 5 คน  โชคดีที่เราได้ห้องพัก และเป็นห้องสุดท้าย เป็นห้อง Loft Villa ในราคา 9,999 บาท   ^. .^ เราออกเดินทางจากสุโขทัย ผ่านพิษณุโลก - วังทอง - เขาค้อ ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.5 ชม. เราไปถึงเวลาประมาณ 12.00 น. เข้าไปเช็คอินน์ กันเลยครับ

ด้านหน้าส่วนต้อนรับลูกค้า

ห้องพักของเราสไตล์วิลล่า เป็นหลัง โซนใกล้ Clubhouse ซึ่งที่ผ่านมาเราจะมาพักกันเกือบทุกปี ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเราได้เข้าพักห้อง family Villa

ตรงจุดเช็คอินน์ จะเป็นพื้นที่วงเวียนให้รถลูกค้าเข้าไปเช็คอินน์

จากนั้นพนักงานได้ขับรถนำเราไปเข้าห้องพักที่อยู่ห่างจากจุดเช็คอินน์ประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้รถยนต์ส่วนตัวขับเข้าไปถึงเลยครับ

มาถึงทางเข้าที่พัก ว้าว...วิวด้านหลังใกล้ภูเขาเลย

ทางขึ้นไปห้องพักครับ

ห้องเราเป็น villa 10

ห้องพักกว้างขวางมากครับ ห้องนอนแบ่งเป็น 2 ชั้น ออกแบบสไตล์ยุโรป

ตรงนี้คือบริเวณห้องนอนชั้นบนจะมีระเบียงเปิดประตูออกไปชมวิวได้ครับ

ภาพจากมุมมองชั้นชนลงมาด้านล่าง จะเป็นหว่าตกแต่งได้สวยงามทีเดียวครับ

ห้องน้ำ

ทางโรงแรมจัดชุดเครื่องอาบน้ำมาให้เพียงพอทุกคนเลยครับ

เด็กๆมักจะชอบเตียงนะ อิอิ

จากนั้นพาเด็กๆ ไปว่ายน้ำ ที่ Clubhouse ส่วนกลางที่ประกอบไปด้วย ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์วิวผาซ่อนแก้ว สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือยาว 25 เมตร เชื่อมต่อจากกุซซี่น้ำร้อน ห้องอบไอน้ำ และห้องซาวน่า ซึ่งอยู่ติดกับ condo ประสาทยุโรป

จากนั้นเราก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าและออกจากที่พักมาตรงจุดชมสวน ซึ่งหากเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ได้พักในโรงแรมนี้ จะเสียค่าบัตรเข้าชมสวนครับ  ส่วนใครพักที่นี่ จะมีคูปองเข้าชมสวนฟรี มีส่วนลดเครื่องดื่มและอาหาร คาเฟ่ในสวนครับ

มีลานน้ำพุในสวน

เด็กชอบครับ วิ่งเล่นสนุกเลย

เก็บภาพบรรยากาศยามเย็นมาฝากครับ

บริเวณร้านคาเฟ่ในสวน

เราเข้าไปหาไรทานกันครับ

เราเลือกเมนู ผักขมอบชีส และ ชาเขียวพี่หมี

ระหว่างนั่งรอในร้าน

ไม่ทันได้ถ่ายรูปครับ เนื่องจากเด็กหิว 555

จากนั้นเราไปทานอาหารเย็น วันนี้คนเยอะเลย เนื่องจากเราไม่ได้จองโต๊ะไว้ เราจึงได้ที่นั่งด้านในครับ

เราสั่งเมนู พิชซ่า ฮาวาเอี่ยน , เนื้อย่างจิ้มแจ่ว , ข้าวผัดกุ้งไข่ดาว , กุ้งซอสมะขาม , หมูย่างจิ้มแจ่ว , ต้มแซบกระดูกอ่อน ถ่ายไม่ทัน (เด็กไม่ชอบให้ถ่าย)

สวัสดีเช้าวันใหม่ อากาศดีมากๆครับ

จากนั้นเราก็ไปรับประทานอาหารเช้ากัน บริเวณหน้าห้องอาหาร

อาหารเช้าจะเป็นบุฟเฟ่ต์ และเครื่องดื่ม

จากนั้นเราก็เช็คเอาท์ ในระหว่างรอเช็คเอาท์ เรามาเก็บภาพอีกสักนิด

สรุปโดยรวมสำหรับทริปนี้

การท่องเที่ยวทริปนี้ จัดว่าดีมากๆ สำหรับการพักผ่อนแนวครอบครัว ซึ่ง เสน่ห์ของบูลสกายรีสอร์ท ให้ความรู้สึกว่าเป็นเหมือนเป็นการพักผ่อนในหมู่บ้านชนบทเล็กๆสไตล์อังกฤษที่อยู่ทามกลางหุบเขาและสายหมอก วิวสวยมาก ใครที่ชอบถ่ายภาพเหมาะมากครับ  ในเรื่องห้องพัก ชอบตรงการตกแต่งสไตล์ยุโรป แต่ละมุมได้ฟิวมากๆ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ควรมาเยือนที่นี่คือช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือ ช่วงพีคของหน้าหนาวจะดีเลยครับ

และที่นี่ยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่ แนะนำตามนี้ครับ

สำหรับเพือนที่อยากมาพักผ่อน ติดต่อได้ด้านล่างนี้ครับ

ที่ตั้ง : 95 หมู่ 5 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โทรศัพท์

โทรศัพท์ : 022477310

GPS : https://goo.gl/maps/qRc2PWRLEJ...

เว็บไซต์ : www.theblueskyresort.com

ไปพบกันทริปหน้าครับ....

Somkiet Yonthipweach

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 22.15 น.