"เพราะโลกใต้ทะเลนั้นช่างกว้างใหญ่และลึกลับยิ่งนัก.."

ภารกิจออกเดินทางไปท่องโลกใต้ทะเลในกรุงเทพก็เลยกำเนิดขึ้นกับทริปที่ไหนอะไรดีในพิกัด Sea Life Bangkok Ocean World ตรงสยามพารากอนนี้แหละจ้า การเดินทางจะเป็นยังไงนั้น เรามีจดบันทึกมาให้อ่านแล้วกับเรื่องต้องรู้ก่อนจะตัดสินใจไปเที่ยว รวมทั้งการรีวิวแบบฉบับง๊ายง่าย อ่านแล้วเหมือนได้ไปเที่ยวกับเราเลยล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มเลย!!!

Sea Life Bangkok Ocean World มีอะไรบ้าง ?

การเดินทางเริ่มต้นขึ้น! การผจญภัยใต้ท้องทะเลในกรุงเทพ Sea Life Bangkok Ocean World ต้องแนะนำว่ามีหลายพิกัดมาก ๆ เลยในที่ Sea Life Bangkok Ocean World เดี๋ยวอธิบายให้ฟังว่ามีโซนไหนอะไรยังไงบ้างนะ ขอแบ่งเป็นโซน A ถึง G ตามรูปแบบของพิพิธภัณฑ์ที่นี่เลย

• โซน A : แอ่งหินเรียนรู้
  • โซน B : หาดหิน
  • โซน C : มหาสมุทรเขตร้อน
  • โซน D : เป็นพื้นที่ภารกิจใกล้ชิดฉลาม นั่งเรือท้องกระจกโซนนี้ ดูแนวปะการัง อาณาจักรม้าน้ำ ป่าดิบชื้น
  • โซน E : เพนกวินสุขสันต์ มหัศจรรย์โลกน้ำแข็ง
  • โซน F : ฉลามกับซากเรือ
  • โซน G : อุโมงค์ใต้ทะเล อันนี้ไฮไลท์เลยชอบมากสนุกมาก

ขนาดเราโตแล้วยังตื่นเต้นเลย คิดว่าน้อง ๆ หนู ๆ น่าจะสนุกสุดเหวี่ยง เพราะได้เที่ยวดูปลาว่ายน้ำสบาย ๆ ได้เรียนรู้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในโลกใต้ทะเลไปพร้อมกับครอบครัวแบบเพลิน ๆ สถานที่นี่จึงเหมาะกับทุกวัยใครจะมาเที่ยวก็สนุกทั้งนั้น มีเวลาก็ลองแวะมากันนะ

ดูคลิป Sea Life Bangkok Ocean World

อ่านครบจบแล้ว หากยังนึกภาพไม่ออกบอกไม่ถูก ดูคลิปรีวิวแบบฉบับสั้นๆ ของที่ไหนอะไรดีก็ได้นะ และถ้ามีเวลาก็อยากให้ทุกคนลองไปเที่ยวที่นี่ เพราะว่าเที่ยวได้ทุกวัย ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ก็สนุกได้เช่นกัน ราคาบัตรที่เข้าชมของเรา คนละ 1,090 บาท ได้ดูทั้ง Sea Life Bangkok Ocean World และนั่งเรือท้องกระจกด้วยเลย ตามด้วยการเข้าดูมาดามทุสโซ

ตารางโชว์ Sea Life Bangkok Ocean World

• ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป : โซน A มาจับปูกับดาวทะเลกันเถอะ
  • 11.00 น. และ 15.00 น. โซน A ดูความน่ารักนาคเล็กเล็บสั้น
  • 11.30 น. และ 15.30 น. โซน B เพนกวินแจ็คแอสสุดแสนน่ารัก
  • 12.00 น., 14.00 น. และ 15.00 น. โซน C พูดคุยกับนักปะดาน้ำ เรียนรู้โลกใต้ทะเลทั้งปะการัง สัตว์น้ำเขตร้อน
  • 12.00 น. และ 16.00 น. โซน D ดูปลาน้ำจืด จากกลุ่มแม่น้ำทั่วโลก
  • 12.30 น. และ 16.30 น. โซน E ดูเพนกวินเจนทู สนุกกับการว่ายน้ำ และเล่นบนน้ำแข็ง
  • 13.00 น. และ 16.00 น. โซน F ให้อาหารฉลาม
  • 13.30 น. และ 16.30 น. แวะดูนักประดาน้ำให้อาหารกระเบน

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนออกเที่ยว Sea Life Bangkok Ocean World

• เปิดตั้งแต่ 10.00-18.00 น. แนะนำไปแต่เช้า คุ้มกว่าเยอะ
  • กินอะไรให้พร้อมก่อนเข้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เพราะว่ายังไม่มีอะไรขายเท่าไหร่นัก หากหิวจะแย่ เพราะว่าเข้าได้ครั้งเดียว ออกแล้วออกเลยนะจ๊ะ
  • แนะนำให้ซื้อออนไลน์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ของทาง Sea Life เลย เพราะเร็วกว่า ประหยัดกว่า ไม่ต้องยืนต่อแถวให้เมื่อยเลยล่ะ ราคาบัตรที่เข้าชม Sea Life Bangkok Ocean World ของเรา คนละ 1,090 บาท

ในส่วนรายละเอียดที่ต้องรู้ก็มีประมาณนี้ หากพร้อมแล้วก็อย่าลืมเตรียมกล้องให้พร้อม และแวะไปเที่ยวชาร์จแบตในโลกใต้ทะเลไปพร้อมกันดีกว่านะ

เก็บบรรยากาศนีโม่น่ารักมาฝากกัน
น่ารักดุ๊กดิ๊กสุด ๆ ไปเลยเจ้านีโม่

จัดให้คุ้มด้วยการนั่งเรือท้องกระจกดูปลาแบบใต้ชิด

การลงเรือท้องกระจกไปเที่ยวดูปลาก็เป็นเรื่องตื่นเต้นไม่น้อยเลยนะ ค่านั่งเรือคนละ 350 บาท จะเด็กผู้ใหญ่ก็ราคาเดียวกัน การนั่งเรือนั่งแปป ๆ ไม่กี่นาทีก็เสร็จ ไม่ต้องกลัวเมาเรือนะ เพราะว่าเป็นเรือท้องกระจกแบบใช้มือลากจูงเอา พร้อมกับนั่งฟังคำบรรยายแบบเพลิดเพลินจากเจ้าหน้าที่ เชื่อเลยว่า คนกลัวเรือ หรือเมาเรือก็นั่งเที่ยวดูความอลังการในมุมมองแบบ Bird Eye View ได้แน่นอนล่ะ

สำหรับใครที่อาจจะไม่มีเวลา หรือกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะนั่งเรือท้องกระจกที่ซีไลฟ์ดีไหม ไหนอะไรดีก็เก็บภาพมาฝากกันด้วยนะ ว่าบรรยากาศนั้นสนุกสุด ๆ ไปเลย

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่ยังคงระบาดรุนแรงในช่วงนี้ ทางซีไลฟ์มีมาตรการให้เราต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ห้ามถอดเด็ดขาด ทำตลอดการเดินทางผจญภัยเราจึงมีแต่ภาพที่สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หากเราอยากได้ภาพแบบไม่สวมแมสก์ก็จะต้องถ่ายด้านหน้าซึ่งเป็นบริการของที่นี่ ภาพก็สวยอยู่นะ ประทับใจเลยแหละ จำได้ว่าที่ซื้อภาพก็รวมราคาราว ๆ 800 บาทได้ภาพส๊วย สวย ประทับใจสุด ๆ

ก่อนกลับแวะดู SPONGEBOB SQUARPANTS 4D

จะบอกว่าเราซื้อตั๋วออนไลน์เข้ามา จัดว่า คุ้ม เพราะว่าสนุก แบบ 4D วิบวับ ดูไม่กี่นาที กำลังสนุกเลย สนุกขนาดไหน ลองคิดดูล่ะกันว่า ตอนหนังตัดจบ เด็กเล็ก ๆ ที่กำลังนั่งดูการ์ตูนในโรงหนังร้องไห้จ้า พร้อมกับตะโกนออกมาว่า "หนูอยากดูต่ออ ฮื้ออออออ" ตอนที่การ์ตูนจบลงแบบ งง ๆ "อื้ออออ พี่ก็อยากดูเหมือนกันนะ" 55+

ความแว่นตา 4D ก็จะเป็นประมาณนี้เพื่อความปลอดภัยห้ามถอดแมสก์เด็ดขาดเลย และทั้งหมดนี้ก็เป็นความสนุกแบบย่อส่วนสรุปมาให้ดู แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่า สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ต้องลองไปเองนะถึงจะรู้ว่าสนุกแค่ไหน

แล้วพบกันใหม่น๊า :)

ที่ไหนอะไรดี

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 10.50 น.