สวัสดีครับ วันนี้เราจะพาทุกคนไปตราดกันครับ  เราเริ่มออกเดินทางจากบ้านประมาณ 8.00 น.โดยประมาณตอนแรกก็ตั้งใจจะออกสักประมาณ 6-7 โมงแต่ไม่ตื่น 555  เราเดินทางไปต่อยังจังหวัดชลบุรีแวะซื้อของกินข้าว กว่าจะออกจาก ชลบุรีก็ปาเข้าไปเกือบจะบ่ายโมง  ระหว่างทางทางไปตราดเราจะพาทุกคนไปแวะที่จังหวัดจันทบุรีกันก่อนนะครับ  และที่ที่เราจะพาทุกคนไปก็คือ

ผาสุขนิรันดร์นั่นเอง

ไปกันเลย เหมือนจะพาเข้าป่านะ

ทางขึ้นค่อนข้างชันมากนะครับไม่แน่นำผู้สูงอายุนะครับ แต่ไม่ได้ไกลมากครับ

พอเราถึงมากถึงจะเจอกับจุดถ่ายรูปสวยๆแบบนี้

ที่นี่มีคาเฟ่ด้วยนะทุกคน แต่เนื่องด้วยเรามีเวลาจำกัดและกินน้ำและขนมก่อนมาแล้วเลยต้องขอผ่านก่อน

วิธีการเข้ามาก็คือเดินเรียบกับการคาเฟ่เข้ามาได้เลยนะครับ

เดินมาเรื่อยๆจะเจอป้ายตอนแรกเราก็ยังกังวลอยู่ว่าจะไปได้ไหม

มีป้ายบอกทางอีกอันล่ะ มาถูกทางล่ะ

นี่ไงทุกคน เรามาถึงกันแล้ว

เป็นไงบ้างทุกคน วิวดีใช่ไหม

เก็บรูปดีกว่าเนอะ

ตอนเราเข้ามาไม่มีคนเลยนะ เลยถ่ายรูปได้ชิวๆ

แต่ที่ค่าเฟ่คนแน่นมาก บอกเลย

ถ่ายต่อเลย

ลืมบอก ก่อนเข้ามามีเสียค่าเข้าคนละประมาณ 10 บาทครับ

หลังจากที่เราลงมาเราเห็นมีจุดถ่ายรูปอีกทีนึงใกล้ๆกันเดี๋ยวเราไปดูกัน

ถ่ายรูปกันต่อ

ตรงนี้เราไม่รู้จะถ่ายมุมยังไง 555 ลมแรงกลัวตกด้วย

ด้านลางเห็นมีสะพานเรือเราจะเดินไปดูกัน

ถึงแล้วทุกคน

เก็บรูปต่อ

ด้านหลังมีร้านอาหารด้วยนะ

แชะ

กลับกันต้องไปต่อได้แล้ว

ก่อนไปเราก็แวะทำบุญกันซักหน่อย เพราะเราต้องจอดรถไว้ที่วัดกันอยู่แล้ว

ระหว่างทาง ทำไมการเดินทางของเราต้องมืดมนแบบนี้

ฝนตกสิครับท่าน

แต่ก็โชคดีทีตกไม่นาน

และแล้วเราก็มาถึงกันแล้ว จ.ตราด

ตอนแรกเราว่าจะไปแวะก่อนแต่ขับรถผิดเลี้ยวไม่ทันเราเลยตัดสินใจไปที่พักกันก่อน สงสัยกลัวที่พักจะหาย หลังจากเช็คอินเก็บข้าวของเสร็จเราก็จะไปยังจุดหมายต่อไป หาดทรายดำครับทุกคน

พอมาถึง อืม พูดไม่ออกน้ำตาไหล TT เรามากันวันที่ 22/11/2021 ยังอยู่ในช่วงโควิด

ถ่ายรูปเสร็จกลับ

หลังจากผิดหวังกับหาดทรายดำเราก็มุ่งหน้าไปต่อกันที่แหลมงอบ

ประภาการแหลมงอบ

สุดแผ่นดินตะวันออก

ถ่ายรูปเช็คอินกันก่อน

ตอนนี้เวลาประมาณ 18.00 น.แต่มืดเร็วมาก

กราบไหว้ขอพร เสด็จพ่อ รัชกาลที่5

มีน้อนนั่งรออยู่นะ

ตรงนี้สวยมาก วิวดีสุด

แชะ

วิวประภาการด้านนี้

เสร็จแล้วเราจะไปถนนคนเดินกันต่อนะครับ เดินเล่นหารัยกินกัน

สรุปไปถึงมืดสนิท ตลาดไม่เปิด

เราก็เลยมากินข้าวกันที่ร้านนี้...ทิวธารา

หิวแล้ว

เมนูแรกที่มา

น้ำจิ้มแซ่บมาก

ต้มยำก็อร่อยได้เยอะมากกุ้งเน้นๆ

ปูไข่ผัดพริงไทยดำ เมนูนี่เด็ด

สั่งมา 3 อย่างกินไม่หมดเลย ได้เยอะมากๆ

ระหว่างรอรถมารับเราก็ถ่ายรูปรอสิ

เค้าจะมีที่จอรถไหว้หน้าทางเข้าและเราต้องนั่งรถรับส่งของทางร้านเข้ามาอีกทีครับ

เรากลับมาดูเรื่องที่พักของเรากันดีกว่า

เราถ่ายไว้ตอนเรามารอเช็คอิน

มุมถ่ายรูปเค้าเยอะมากนะ

บรรยากาศก็ประมาณนี้

ฝันดีนะครับ

ตอนเช้าฝนตก  TT

อาหารเช้าของเรา

เก็บรูปก่อนออกเดินทางต่อ

ก่อนไปเที่ยวเราไปไหว้ศาลหลักเมือนกันก่อน

แล้วต่อด้วยไหว้พระ

เสร็จแล้วเราจะไปกันต่อที่ บ้านปากคลอง บางกระดาน

ระหว่างทางร่มรื่นมาก

ถึงแล้วทุกคน ฝนหยุดแล้วด้วย

จะบอกว่าที่นี่ ฝนตกไม่ถึงก็ว่าได้ 55

ไปถ่ายรูปกัน

เสร็จแล้วเราจะไปต่อกันที่อ่าวตาลคู่

ถึงแล้วอ่าวตาลคู่

ตาลคู่ไม่เจอ เจอแต่มะพร้าว 555

ที่นี่เหมาะสำหรับเล่นน้ำ นะครับ เห็นมีคนมาเล่นน้ำ กินข้าวกันเยอะเลย

ที่นี่ร้านอาหารเยอะนะครับ

เสร็จแล้วเราไปกันต่อที่ท่าเรือ เฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ เพื่อข้ามไปยังเกาะช้างกันครับทุกคน   ใครจะไปตามต่อ นะครับ

ไปกันเถาะ

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 17.08 น.