นี่เป็นทริปพาแฟนเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 14-18 พฤจิกายน 2557

ออกเดินทางจากเชียงใหม่เวลา 10.00น โดยประมาณกับHonda Click125i

ค่าน้ำมัน5วันโดยประมาณ 850บาท เติมปั๊มปตท.แล้วปั๊มทั่วไป

แผนการเดินทาง

1.ออกจาก จ.เชียงใหม่10.00น. ถึงอ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน 18.00น. พักในตัวอำเภอ1คืน(บ้านผมเอง)

- เดินทางเรื่อยๆพักเป็นระยะๆ ผ่านสะพานประวัติศาสตร์แม่น้ำปาย ภูกองเลน จุดชมวิวกิ่วลม

- ถึงอ.ขุนยวม ตรงกับงานลองไฟ เทศกาลดอกบัวตองบาน จัดบริเวณสนามบินเก่า

2.ออกจาก ตัวอ.ขุนยวมบ่ายๆ ขึ้น...ภูชี้เพ้อ พัก1คืน (กางเต้น...อิๆ)

-ชมดวงอาทิตย์ตก บรรยากาศยามเย็น

-กางเต้น อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ

3.สายๆลงจากภูชี้เพ้อ ชมทุ่งบัวตองบนดอยแม่อูคอ บ่ายเดินทางสู่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนพัก1คืน

- ชมดวงอาทิตขึ้นและทะเลหมอก ภูชี้เพ้อ(ครั้งนี้ไม่เห็นทะเลหมอก แต่มีเล็กๆให้เห็น อากาศยังไม่หนาวมาก)>>อ.ขุนยวม

- ชมทุ่งบัวตองที่เริ่มบานเต็มทุ่ง นักท่องเที่ยวยังไม่มาก (ไม่ต้องแย่งกันถ่ายรูป555+)>>อ.ขุนยวม

- ชมดวงอาทิตย์ตกที่พระธาตุดอยกองมู >>จ.แม่ฮ่องสอน

- เดินถนนคนเดิมแม่ฮ่องสอน >>จ.แม่ฮ่องสอน

4.เดินทางขึ้นปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

- ตอนเช้า เดินเล่นที่ สะพานซุตองเป้

- กินข้าวเช้าที่ตลาดสายหยุด อาหารไทยใหญ่

- เดินทางขึ้นปางอุ๋ง เข้าที่พัก กางเต้นนอนไม่ไหวแล้วหนาว555+

- เก็บของเข้าทัพักเสร็จขับรถลงมาเที่ยว บ้านรักไทย ชิมชาอู่หลง

- ชมบรรยากาศยามเย็นที่เขื่อน

- ของกินหาไม่ยากแต่ราคาพอตัวเลย แต่ที่พักมี จุ่มแซบ แจ่วฮ้อน เป็นชุด

เลยจัดมาแก้หนาวสักชุดพักพักฝนตก หนาวไปกันใหญ่ๆ

5.ชมหมอกยามเช้าแล้วเดินทางกลับจ.เชียงใหม่

- ชมบรรยากาศหมอกยามเช้า

- รอรับแสงแดดอุ่นๆ

- เก็บของเดินทางกลับ

เคยเดินทางไปเที่ยวแบบนี้2ครั้งแล้วครั้งนี้ก็ว่าจะไปเที่ยวแล้วเก็บภาพอย่างจริงจัง

...แต่ก็ได้มาแค่นี้... ภาพไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นะครับ

(ตั้งกล้อง ดูมุมนิด กดรีโมทเอง 555+ นึกแล้วก็ขำ)

วันแรกของการเดินทาง

สักภาพก่อนเริ่มเดินทางอันยาวไกล

ประตูแรกก่อนเข้าสู่เมืองสามหมอก

ถึงอ.ปายแว้ววววววแว่ะถ่ายรูปสักหน่อยนะครับ พักคน พักรถ

กองเลน

เดินทางต่อสถานีต่อไป อ.ปางมะผ้า

พักอีกนิดหน่อย ที่จุดชมวิวกิ่วลม

หมดแล้วครับสำหรับวันแรก ออกสายเลยต้องรีบทำเวลาหน่อยครับ

ถึงอ.ขุนยวมก็มืดแล้ว555+

ลงไว้ก่อน...แล้วจะมาเพิ่มต่อนะครับ...ทริปวันที่สอง 15พฤศจิกายน 2557

ตื่นมาตอนเช้าพบอากาศสดชื่นที่หน้านผมเอง

ถ่ายภาพเอาไว้มากมายแต่ตกมาเสียให้กับ

อุปกรณ์เจ้าตัวนี้....น้ำตาแทบแตก...ซึ่งตอนแรกภูมิใจกับมันมากๆ

ถ่ายจากกล้องเสีบกับโทรสับอัพได้เลย...ได้ทำรูปที่ถ่ายในตอนเช้าหายไปหมดเลย

แต่ก็ยังมีให้เห็นว่าเป็นอย่างไร(ถ่ายจากNote II)

ช่วงบ่ายเก็บของออกเดินทางสู่ภูชี้เพ้อรูปหายตอนกางเต้นเสร็จแล้วมีแต่รูปในโทรศัพท์

หาทำเลแล้วกางเต้นกัน...

ขึ้นไปชมวิวยามเย็นก่อนดวงอาทิตตกดิน

เดินขึ้นมาอีก200เมตรแต่เหมือนครึ่งกิโลเลยที่เดียว...เล่นซ่ะหอบเลย

เหนื่อย...ค้มที่ไหนขึ้นมาเขอกับเพื่อนใหม่แล้วเจ้าของกระทู้ http://pantip.com/topic/31431444c/31431444

ที่ทำให้ผมอยากขึ้นมาตรงจุดๆนี้

ชมบรรยากาศดีกว่าครับ อยากบอกว่าสวยกว่าภาพที่ถ่ายมาแน่นอน

บนนี้สัญญาณโทรศัพท์เต็มเล่นเน็ตได้สบายๆเลยครับ

ช่วงที่ขึ้นมานักท่องเที่ยวยังไม่มาก..รถที่วิ่งกลับตอนกลางคืนน้อยเลยได้มาแค่นี้(หรือถ่ายไม่เป็น555+)

พาโนราม่าสักรูปปิดท้ายของวันที่สองของการเดินทาง

รอชมวันที่3ต่อไปนะครับทริปวันที่สาม 16พฤศจิกายน 2557

ตื่นตั้งแต่เช้า 5.30น.เพื่อขึ้นไปชมดวงอาทิตย์ขึ้นแล้วทะเลหมอก

ครั้งนี้น่าเศร้าไม่เจอทะเลหมอกหนาๆเลย เห็นเป็นกลุ่มๆเล็กๆ

เพราะอากาศยังไม่หนาวมาก...แต่ก้อพยายามถ่ายรูปให้ออกมาดูดีที่สุดๆ

ออกกำลังขาตั้งแต่เช้ากันเลย...เห็นแสงแว้วววว

งั้นก้อเริ่มถ่ายรูปกันเลยๆ

ชมบรรยายกาศยามเช้าดีกว่า555+

คั่นกลางสักรูปๆ555+

ชมต่อๆ

มองจากยอดดอยเหนทุ่งบัวตอง

ทางเดินขึ้นบางส่วนๆ

เดินทางลงเพื่อไปจุดหมายต่อไปๆ>>>>ทุ่งบัวตองงงงงง

แถมทางกลับนิดหน่อยขาขึ้นไม่ได้ถ่ายเอาขาลงละกันๆ

อันนี้จากกล้องโทรศัพท์

ถึงทางเรียบแล้ววววว

ถึงทุ่งบัวตองก็หาของกินก่อนๆ

ขากลับมีผู้ช่วยแบกขาตั้งกล้องด้วยอิๆ

ก่อนลงดอยหาดูรัยสักหน่อยๆที่ตลาดม้ง

เดินสู่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนนนน

เดินชมดวงอาทิตย์ตกที่พระธาตุดอยกองมู

หาที่ละลายทรัพย์อีกแล้วๆๆ

เดินถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน

ของโปรดของเธอเลย...มากี่ครั้งต้องได้กินๆ (ข้าวปุกงา)

เจอของฝากๆๆ...สักเป็นลังเลยทีเดียว...เขามีบริการส่งให้ด้วยอิๆ(น้ำเสาวรสผสมน้ำฝักขาว)

หมดไปอีกวันนึงของทริปวันที่สาม..ตัวเบาไปเกือบครึ่ง....

รอชมวันต่อไปนะครับๆทริปวันที่สาม 17 พฤศจิกายน 2557

หลังจากห่างหายไปนาน555+

...ตื่นเช้าอีกแล้ว เพื่อจะไปสะพานซูตองเป้...

บ่ายๆ ขึ้นปางอุ๋ง+บ้านรักไทยกันต่อๆ...

ถึงแล้ววววมาบ้านรักไทยก่อนๆ

กลับมาชมบรรยายกาศยามเย็นที่ริมเขื่อน ปางอุ๋ง

หนาวนี้ไปเที่ยวกันนะครับ

------------ End ------------

ช.ชัย เชื่องช้า

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.38 น.