ลุยเดี่ยวเที่ยวเชียงคาน 3 วัน 2 คืน เมืองเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขง เห็นฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สปป ลาว

⭐สวรรค์ของนักกินที่หลายๆคนหลงไหล ณ ถนนคนเดินเชียงคาน
⭐เที่ยวชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น ณ ภูทอก
⭐เที่ยวชมวิวแม่น้ำโขงจากมุมสูง 360 องศา ณ สกายวอล์ก เชียงคาน
⭐ร้านนั่งชิวๆริมแม่น้ำโขงและอีกมากมาย

Day 1

ถึงแล้ว เชียงคานเช้าวันแรก นั่งรถจาก กทม.มาทั้งคืน มีพี่สกายแล็ปมาส่งถึงที่พัก ฝากกระเป๋าไว้แล้วมาเดินเล่นสักหน่อย รีบดิ่งมาฝั่งโขงก่อนเลย มีหมอกปกคลุมเล็กน้อย อากาศ 20 องศา ถือว่าไม่หนาวมากนะ

ดิ่งมาหาของกินยามเช้า ชื่อร้าน ซอยขาว พิกัด ศรีเชียงคานซอย 20 เติมท้องก่อนออกเที่ยวด้วย ไข่กระทะ

นี่ที่พักชื่อว่า แคปซูล โฮเทล เชียงคาน (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายข้างในมาให้ดู )ที่นี่มีให้เลือกทั้งห้องแบบแคปซูลสไตล์ญี่ปุ่น และเป็นห้องใหญ่ส่วนตัว

เช็คอินแต่เช้า เช่าจักรยาน 50 บาท ขี่กันต่อ ปั่นไป เรื่อยๆ กินลมชมวิว

แก่งคุดคู้

ปั่นไปตาม GPS โผล่มาถึงแก่งคุดคู้ ระยะทางประมาณ 5km โอโห้ ขี่มาได้ไง

ไฮไลต์คือ ล่องเรือหางยาวชมทิวทัศน์สองฝั่งไทย-ลาว เดินเล่นพักผ่อนชมความงามของแก่งหิน

บ้านติดดิน

สถานีต่อไป บ้านติดดินคาเฟ่ ห่างจากแก่งคุดคู้ประมาณ 3km เห็นบรรยากาศแล้ว โอ้โห้วว

กลับมาเติมท้องมื้อกลางวัน จุ่มนัวยายพัด พิกัด ศรีเชียงคาน ซอย 10

ปั่นเลาะริมโขงไปเรื่อยๆ ชิลๆ สบายๆ อ่อลืมไปว่าวันนี้วันศุกร์ คนก็จะบางตาหน่อย

เริ่มเย็นแล้ว ตะลอนหาของกินกันต่อ

ปาท่องโก๋ไส้กล้วยหอม กลิ่นกล้วยฟินๆ หวานๆ

กุ้งเสียบไม้ ปูเสียบไม้ ไม้ละ 20 บาท ไม่ลองถือว่าคุณมาไม่ถึงเชียงคาน

Day 2

ภูทอกเชียงคาน

ตื่นเช้าตี 5 เรียกพี่สกายแล็ปพาไปส่งที่ทางขึ้นภูทอก 100 บาท (ไป-กลับ) แล้วต่อรถชาวบ้านขึ้นไป 25 บาท แล้วสิ่งที่เห็นก็ไม่ต่างจากสิ่งที่คิด นี่คือทะเลหมอกเชียงคาน สวยอย่างที่คิดไว้จริงๆ

ลงจากภูทอกแล้ว มากินข้าวปุ้นน้ำแจ่วป้าบัวหวาน พิกัด ซอยตรงข้ามวัดมหาธาตุ

เช็คอินที่พัก ChiangKhan River Mountain Resort

เช็คอินที่พักคืนที่ 2 ชื่อว่า ChiangKhan river mountain Resort อยู่ห่างจากถนนคนเดิน ประมาณ 2 km เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันด้วยนะ

เดินไปริมโขงจะมีโซนคาเฟ่ ชื่อว่า Cafe de river

มีจักรยานให้ปั่นฟรี ย้ำนะคะว่า ปั่นฟรี

สกายวอล์ค เชียงคาน

เช็คอินแล้ว ไปลุยสกายวอลค์กันต่อเลยย เรานั่งสกายแล็ปจากที่พัก 300 บาท (ไป-กลับ)
ก่อนขึ้นมีเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารฉีดวัคซีนโควิดด้วยนะ ถ้าไม่ครบ 2 เข็ม ตรวจ ATK ฟรีจ้า

ค่าเข้าชม 35 บาท + ค่ารองเท้า 30 บาท (ถ้ามีรองเท้าแล้วไม่ต้องเสียจ้า)

เดินชมวิวริมโขงทุกมุม 360 องศา สูงกว่าระดับแม่น้ำโขง 80 เมตร

พระใหญ่ภูคกงิ้ว

ปางช้างเผือก เชียงคาน
มาต่อที่ปางช้างเผือกเชียงคาน ค่าเข้าชม 50 บาท เป็นส่วนลดกิจกรรม หรือแลกอาหารนกฟรี

กลับมาที่ ถนนคนเดินเชียงคาน

มุมมหาชนอีกมุม สุเนต์ตา โฮเทล ไม่ถ่ายมุมนี้ก็เหมือนมาไม่ถึง

แล้วก็มาสะดุดกับป้ายนี้ ขึ้นคาน หรือ ลงคานดี 🤣🤣🤣

Day 3

บรรยากาศยามเย็น ณ รีเวอร์ เมาเท่น รีสอร์ท

ได้เวลาใช้คูปองนี้แล้วว อาหารเช้า+ส่วนลดร้านคาเฟ่ 10% จ่ายผ่านเราเที่ยวด้วยกันลดไปอีก 40%

Café De River

มาต่อโซนคาเฟ่ชิวๆกันต่อริมโขง

มุมถ่ายรูปดีงาม เสมือนมากางเต็นท์ตั้งแคมป์ริมโขง

Home Café & Bistro

ร้านสุดท้าย นั่งชิวๆ ก่อนกลับ กทม. Home cafe & bistro พิกัดตรงข้ามซอยศรีเชียงคาน13

ร้านตกแต่งโทนขาวมินิมอล ไม่คิดว่าในเมืองเชียงคานจะมีคาเฟ่สายเกาแบบนี้ด้วย

📌สรุปการเดินทาง + ค่าใช้จ่าย

-เดินทางจาก กทม. รถบัสของ ภูกระดึงทัวร์ ขึ้นรถที่ขนสงหมอชิต เวลา 20.50 ถึงเชียงคานเช้าวันถัดไป เวลา 7.00 ค่ารถไป-กลับ 1,066 บาท

รอบเมืองเชียงคาน เดินทางด้วยรถสกายแล็ป
-จากจุดลงรถเชียงคานไปที่พัก 40 บาท
-ค่าเช่าจักรยาน 50 บาท
-ขึ้นภูทอก ไป-กลับ 100 บาท จากที่พัก
-ค่ารถชาวบ้านขึ้นภูทอก ไป-กลับ 25 บาท
-สกายวอล์คเชียงคาน ขึ้นจาก River Mountain Resort ไป-กลับ 300 บาท
-ค่าเข้าชมสกายวอล์ค 35 บาท + ค่ารองเท้า 30 บาท
-ค่าเข้าปางช้างเผือกเชียงคาน 50 บาท

ค่าที่พัก
-คืนแรกพักที่ Capsule Hotel คืนละ 444
-คืนที่ 2 พักที่ ChiangKhan River Mountain Resort คืนละ 1,260 บาท (ได้ส่วนลดจองผ่านเราเที่ยวด้วยกัน)

⭐รวม 3,400 บาท
ราคานี้ยังไม่รวมค่ากิน บางส่วน อันนี้ขึ้นอยู่กับการกิน การสะดวกจ่ายของแต่ละคน งบมาก หรืองบน้อย เอาไว้เป็นทางเลือกกันนะคะ

View Journey มีแต่เรื่องเที่ยว

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 15.21 น.