ดอย 60 ม่อน จ.เชียงใหม่

หลังจากโควิทเริ่มมียอดผู้ติดเชื้อลดลง ผู้คนเริ่มออกมาใช้ชีวิตกันอีกครั้ง ในเมื่อยังไม่มีวัคซีนดีดี และชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป การเดินทางในครั้งนี้ถือเป็นการไปวอมขาเล่นๆ ที่เชียงใหม่ก็แล้วกัน ทริปนี้เป็นทริปเดินป่าแบบ 3 วัน 2 คืน จากดอยแก้ว - ดอยกิ่วไร่มง - ดอย 60 ม่อน เป็นป่าที่เหมาะสำหรับมือใหม่มากๆ เดินไม่ยาก เดินไม่เยอะ

ที่ดอยแก้วจะลำบากเรื่องไม่มีแหล่งน้ำ (ต้องขนขึ้นไปเอง) แคมป์วันแรกนอนที่ความสูง 1,700 เมตร จากระดับน้ำทะเล เห็นวิวแบบ 360 องศา ทางฝั่งพระอาทิตย์ตกคือแสงดีมากเว่อร์ ขอย้ำว่าไม่ควรพลาด ที่นี่มีบริการลูกหาบ เฉลี่ย วันละ 1,000 บาท ส่วนเส้นทางจากดอยแก้วไปกิ่วไร่มงนั้นมีทากเยอะมากๆ แอดมาในช่วงเดือน ตุลาคม

จุดเริ่มเดินดอยแก้ว ทางชัด และไม่ชัน เดินแบบเรื่อยๆเอื่อยๆ ก็ถึงก่อนเที่ยงแน่นอน ไม่ต้องรีบขึ้นก็ได้

บางช่วงเดินตามสันเขาร้อนมากกกกกกกก

ถึงจุดตั้งแคมป์อย่างไว ระยะทางที่เดินมาวันนี้ แค่ 3 กิโลเท่านั้น

ฮันนี่โทสในป่าคือตายไปเลยยยยยยยยย

จุดตั้งแคมป์คือน้อยมาก จะนอนเปลหรือเต้นท์ก็ได้วันนี้

ช่วงเย็นๆเดินไปจุดชมวิวประมาณ 15-20 ก้าวจากจุดกางเต้นท์คือดีอะ จากภาพนี้คือเดินไปทางขวามือ

สามารถมองวิวแบบ 360 องศา ฝั่งหนึ่งจะเป็นวิวหมู่บ้าน อีกฝั่งจะเป็นวิวเขาแบบซ้อนๆทับกันสวยดี ช่วงเย็นๆอากาศเย็นมาก คืนนี้นอนที่ความสูง 1,700 เมตร

จากจุดกางเต้นท์เมื่อสักครู่เดินไปทางซ้ายมือประมาณ 500 เมตร วิวพระอาทิตย์ตกคือฟินเบอร์ 10

และมื้อเย็นของวันนี้ ไก่ทอดเกาหลี ลาบหมู และปลาราดพริก

เช้าวันที่ 2 ทะเลหมอกมาจ้า

หลังจากชมวิวเสร็จก็เตรียมเก็บของแล้วไปต่อ ดอย 60 ม่อน

ระหว่างเส้นทางจากดอยแก้วลงมาก็คือสวยกว่าวันแรก

..................................

ดอย 60 ม่อน สามารถไปได้ 2 ทาง คือ 1. เดินจากดอยกิ่วไร่มง 2. มีรถโฟวิลไปส่งถึงยอดดอย แล้วแต่เพื่อนๆสะดวกเลย ที่นี่ถ้าอยากไปสามารถติดต่อชาวบ้านได้โดยตรง ไม่ผ่าน อช. ส่วนฝั่งดอย 60 ม่อน พอรถถึงอะไรๆก็ง่ายไปหมด วิวคือดีเป็นวิวป่าสน หมอกหนาไปหมด ก็ถ้าใครคิดถึงป่ามากๆ แต่ยังไม่พร้อมจะออกแรงเดินแนะนำมากๆ

และแสงเย็นสุดโหดดด

อาหารก็คือจะเยอะไปไหน อร่อยทุกอย่าง

คืนนี้เมฆเยอะเลยได้ภาพดาวมาเท่านี้เอง

เช้านี้เราไม่ได้เห็นทะเลหมอก แต่จมอยู่ในทะเลหมอกไปเลย คือฟุ้งมาก

หมดเวลาชาทแบตแล้ว เก็บกระเป๋ากลับสู่โลกของการทำงานอีกครั้ง - -+

ภาพสวยๆจากเพื่อนๆในทริปปทุกคนรวมกัน

เรียบเรียงเนื้อหาโดย เพจเสพติดเขา

#ดอยแก้ว #60ม่อน #เชียงใหม่ #เสพติดเขา #กางเต้นท์ #แบกเป้เที่ยว #เดินป่า #ถ่ายภาพ

Mint Septidkhao

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 17.02 น.