สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ห้องบลูครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ทำมินิรีวิว ปกติรีวิวของเราจะยาวเป็นหางว่าวตลอดๆ 5555

แต่วันนี้มีทริปเล็กแต่ประทับใจมากฝากก็เลยจะมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ

ที่ที่เราจะไปในวันนี้เรียกกันว่า "เกาะเตียบ" แต่ที่เห็นไม่เห็นเป็นเกาะที่เห็นคือเป็นหมู่บ้านชาวประมง

เรียกว่าบ้านเกาะเตียบ เราสามารถขึ้นเรือกันที่นี่บ้านเกาะเตียบแห่งนี้

เพื่อไปเที่ยว เกาะยอ,เกาะพระ,เกาะเวียง,เกาะ ล้านเป็ด,เกาะล้านไก่

ชื่อแปลกๆทั้งนั้นเลยมั้ยละตอนฟังทีแรกก็งง ห๊ะๆ เกาะอะไรนะคะเกิดมาจากท้องแม่พึ่งเคยได้ยิน

สงสัยต้องกลับไปอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวกันหน่อยละ

บ้านเกาะเตียบแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ต.ปากคลอง อ.ปะทิว การเดินทางไปที่นี่แนะนำให้ใช้รถส่วนตัวจะสะดวกทีสุด

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZXqgMVGCAiA2

สงสัยกันอยู่มั้ยว่าที่นี่มีอะไร วันนี้เรามาทะเลแต่เราไม่ได้มาดำน้ำ ไม่เล่นน้ำทะเลตัวไม่เปียกสักแหมะ

แต่วันนี้เราจะมากินปู ดูทะเลกันนนนนนน อย่างที่บอกว่าที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวประมง

หึหึ แล้วหมู่บ้านชาวประมงจะมีอะไรไปได้ละนอกจาก หมู เห็ด เป็ด ไก่ เย้ยไม่ช่ายยย

ก็ต้องมีอาหารทะเลซิ ที่นี่เป็นแหล่งอาหารทะเลชั้นยอด สดใหม่ ปราศจากสารเคมีและที่สำคัญราคาถูกกกกก

กิจกรรมหลักๆขอเราวันนี้ไม่ได้มีอะไรมาก เหมาะเรือไปกินปูบนกระชังกลางทะเลสุดชิว

วิธีการไปเที่ยวเกาะต่างๆในระแวกนี้มีสองแบบค่ะคือ

1.เหมาเรือไป ราคาเหมาเรือทั่วไปก็จะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท สามารถเหมาเรือได้จากชาวบ้านระแวกนั้นหรือถ้าต้องการความชัวร์ไปแน่นอนติดต่อที่นี่ได้ "ศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์ทะเลลาดกระบังชุมพร" โทร 099-6075420 ID line:yod8831 จองเรือไว้อุ่นใจค่ะ

2.บริษัททัวร์ จะเป็น One Day Trip ราคาก็ตกคนละประมาณ 700 บาท ทัวร์ก็จะพานั่งเรือชมเกาะพระ ดำน้ำเล่นน้ำเกาะเวียงและก็พาขึ้นไปนั่งทานข้าวกลางวันบนธนาคารปูกระชังกลางทะเลที่เกาะยอ ราคาก็จะรวมอาหารด้วย

ส่วนครั้งนี้เราเหมาเรือไปเองค่ะโดยการถามชาวบ้านเอาแถวนั้นไม่ได้จองหรืออะไรเลย 1,000 บาท 6 คน

ประเด็นคืออยากกินปูมากๆ 5555 และปูที่นี่กิโลละ 150-200 บาทย้ำ 150-200 บาทโอ้พระเจ้าปูม้านะจ๊ะ

อร่อยสดหวานบาดลิ้นเขียนไปละก็น้ำลายไหลไปนะ เสียดายที่เราแวะทานข้าวมาก่อน

ถ้ารู้ว่าถูกแบบนี้จะอดข้าวตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นเลย จะกินสักสิบกิโลเหมาจนหมดเกาะ 555555

วันนี้เราจัดไปแค่ 2 กิโลสำหรับ 6 คนกินแค่พอหายอยากคราวหน้าไปจะล้างท้องรอเลย

ซื้อปูม้าเสร็จก็ขึ้นเรือเอาปูไปกินกลางทะเลกัน ปูอร่อยให้เต็มร้อยบวกวิวอีกให้ล้านคะแนนเลยจ๊ะทริปนี้

บนกระชังกลางทะเลแห่งนี้ที่จริงคือธนาคารปูค่ะเป็นของ "ศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์ทะเลลาดกระบังชุมพร"

ทำเอาไว้โดยมีชาวบ้านใจดียกให้เลย ใจดีจริงๆค่ะ ที่นี่ได้จัดให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เชิงนิเวศอีกด้วย

บนกระชังแห่งนี้ถูกสร้างอยู่ติดกับเกาะยอ เป็นเกาะเล็กเล้กกกก ขอเน้นว่าเล็กมากๆ

แต่ทัศนียภาพแปลกตาดี กินปูเสร็จเดินเล่นถ่ายรูปรอบๆเกาะ ได้รูปสวยๆมาไว้ลงเฟสบุ๊คแน่นอน 5555

สรุปทริปนี้ 300 ก็ฟินได้แล้วจ้า ค่าเรือ 1,000 ค่าปู 300 รวม 1,300 บาท

หาร 6 ตกคนละ 217 บาทที่เหลือก็ซื้อเครื่องดื่มกันไป ฟินจริงๆ บางทีก็นึกวันเดย์ทริปบางที่แพงหูฉีก

ยังไม่ฟินเท่านี้เลยแหะ ใครอยากนั่งห้อยขา กินปู ดูเลแบบเราก็ลองไปกันดูจ้า ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีวันหยุดนะคะ

แต่ไปวันหยุดยาวคนเยอะปูหมดอดกินอันนี้ก็ไม่รู้ด้วยนา ฮ่าๆๆ

ตอนกลับเจอพี่ๆชาวบ้านกลับจากไปหาปลาเลยแวะพูดคุย เห็นปลาตัวใหญ่เป้ง กินกี่วันหมดละตัวเนี้ย

ช่วยคุยพลางกับสะกดจิตไปพี่เค้าเลยหลงกล เห้ยไม่ใช่พี่เค้าใจดีตั้งหากเลยให้ปลาอีโต้มอญมาหนึ่งตัว

เลยกลับไปจัดเมนูซาชิมิอีโต้มอญ ชื่อดูโหดไปนิดแต่เนื้อสดรสชาติใช้ได้

วันนี้เลยจบทริปกันแบบฟินๆ ประทับใจสุดๆกับทริปเล็กๆ ทริปนี้

Maysa Traveller

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.30 น.