กลับมาแล้วววววว
ห่างหายไปเนื่องจากโควิดกัดกินการใช้ชีวิตของทุกคน
หลังจากเริ่มคลายล็อกดาวน์ เราก็อยากออกไปนอก กทม. บ้าง
แต่เวลามีไม่มาก เลยเลือกสถานที่ใกล้ๆกรุงเทพ ขับรถไม่เหนื่อยมาก
เดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมงก็ถึงอยุธยาเป็นที่เรียบร้อย เย้ !

วางแพลนคร่าวๆว่าจะไปไหว้พระเสริมสิริมงคล 2 วัด
ไปกินข้าว 1 ร้าน แล้วก็คาเฟ่ 1 ร้าน

เริ่มเดินทางจาก กทม.ประมาณ 9.45 น. ถึงอยุธยาประมาณ 11.15 น.
และสถานที่แรกที่เรามาก็คือ

• วัดพนัญเชิงวรวิหาร

เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในอยุธยา หลายๆคนมาสักการะหลวงพ่อโตในวิหาร ซึ่งองค์โตสมชื่อท่านจริงๆค่ะ
นอกจากนี้ก็ยังมีท่าน้ำสำหรับคนที่อยากให้อาหารปลา ทางวัดได้จัดเตรียมอ่างล้างมือวางไว้รอบบริเวณวัด ถือว่าปรับตัวได้ดีในยุคโรคระบาดค่ะ

สวยทุกมุมเลยค่ะ ทางด้านหน้าก็จะมีดอกไม้ธูปเทียนสำหรับบูชา

น้องสีสวยมาก เหมือนแมวโคราชเลย นอนชิวๆอยู่ในวัด ไอ้เราก็อยากจะเล่นด้วย แต่ก็เกรงใจ

ก่อนกลับก็มาหยอดน้ำมันซะหน่อย
วัดพนัญเชิงสถานที่จอดรถเยอะ มีทั้งในร่มและกลางแจ้ง ใครที่นำรถมาด้วย หาที่จอดได้ง่ายค่ะ

วัดแรกพอกรุบกริบเสริมสิริมงคล แปปเดียวก็เที่ยงแล้ว เราก็เลยตัดสินใจไปจอดรถแถววัดใหญ่ชัยมงคลแล้วก็หาอะไรทานก่อนค่ะ แถววัดใหญ่ชัยมงคล ร้านอาหารเยอะพอสมควร เดินไม่ไกล แถมใช้สิทธิคนละครึ่งได้อยู่

• ร้านขนมจีนต้นก้ามปูอโยธยา
    กลางวันนี้ตัดสินใจทานขนมจีนที่ร้านนี้เลยค่ะ ขนมจีนต้นก้ามปูอโยธยา ราคาไม่แพงเท่าไร อย่างขนมจีนก็จานละ 15 บาท น้ำราดถ้วยละประมาณ 50 บาท ไก่ย่าง 85 บาท น้ำอีก 100 บาท สนนราคามื้อนี้ 315 บาท ใช้คนละครึ่งได้ ก็สบายๆไปค่ะ

อัญชันมะนาวกับแตงโมปั่น อากาศร้อนๆแบบนี้ชื่นใจมากกก

• วัดใหญ่ชัยมงคล

อิ่มท้องแล้ว เตรียมอิ่มใจกันต่อที่ "วัดใหญ่ชัยมงคล" นักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาตา แต่ยังไม่หนาแน่น ทุกคนป้องกันตัวเอง ใส่แมส เว้นระยะห่างกัน

เจดีย์ชัยมงคล สวยงาม อลังการมาก

บรรยากาศรอบข้างก็ร่มรื่น

• หอมกลิ่น Thai Dessert

เดินเที่ยวรอบวัด แปปๆบ่ายสองอีกแล้วว เวลาแห่งความสุขนี่หมดไปไวจริงๆ เหลือเวลาอีกนิดหน่อย เราเลยเลือกไปคาเฟ่ใกล้ๆ นั่นก็คือ "หอมกลิ่น Thai Dessert" เป็นคาเฟ่ที่มีทั้งอาหารคาวและหวาน เน้นไปที่เมนูขนมไทย หลากหลายมากกก ร้านนี้จะมีที่นั่งทั้งหมด 5 ชั้นนะคะ เห็นวิววัดราชบูรณะทุกชั้น แต่หลักๆจะเป็นชั้น 4 กับชั้น 5 ที่มีโซน outdoor โดยเฉพาะ

เราสั่งเมนูไอศกรีมกะทิเต้าฮวยมะพร้าวอ่อนทับทิมกรอบมา 1 อย่าง กับเครื่องดื่มอีก 2 เมนู
เมนูนี้เราชอบมากกก ทัมทิมกรอบคือดี ไม่หวานมาก กินเพลินๆ

ตรงปกแน่นอน อร่อยด้วย พูดแล้วอยากกินอีกเลย

ถ่ายกับหน้าร้านซะหน่อย

ปิดทริปกับรูปวิวข้างนอก ให้ภาพเล่าเรื่องว่ามันดีจริงๆนะ

สำหรับ 1 day trip ก็จบไปแบบชิวๆ ถึง กทม.ประมาณ 16.20 น. ไม่มืด รถไม่ติด มีเวลาพักนิดหน่อยก่อนเริ่มวันจันทร์อีกครั้ง สำหรับเพื่อนๆคนไหนมีสถานที่เด็ดๆ แบบ 1 day trip แบบนี้ก็อย่างลืมมาแชร์กันได้น้า  ยังไม่มีการเปิดเพจใดๆค่า >< อยากมาก แต่ content ยังไม่เยอะพอ อิอิ

แล้วเจอกันรีวิวหน้าค่า :))

✿ หวายพาไป ✿ ♡

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.32 น.