เมื่อเวลาที่เหงา ทะเลกับภูเขาจะโอบกอดเราเอง

เรามีบ้านพักอยู่ใกล้กรุง และทะเลก็เป็นที่ที่เราเดินทางมาเองได้สะดวกสุด
หัวหิน ที่เรามาใช้เวลาขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว
มาทะเลหัวหินทุกครั้ง เราได้มองน้ำ มองฟ้า มองทะเล
ในช่วงยามเช้าที่หัวหิน เป็นช่วงเวลาที่สดชื่นอย่างมากที่สุดจริงๆ ค่ะ ที่นี่ ...

Hilton Hua Hin Resort and Spa (Hua Hin, Thailand)
ครั้งนี้เราลองเปลี่ยนบรรยากาศมาพักที่ ฮิลตัน หัวหินกันบ้าง เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ใจกลางเมืองหัวหิน
อีกหนึ่งที่ทำเลปัง ติดทะเล อีกแห่งหนึ่งที่ได้ชื่อว่า บรรยาากาศดีอย่างแน่นอน เราเชื่อเช่นนั้น
และเราได้พมาพักแล้ว คือมันใช่เลย แม้เราจะมาในช่วงเวลาฝนตก เฆฆหนา ไร้แดด
แต่เชื่อไหมว่า อากาศช่วงเช้า สดชื่น เย็นสบายตา สบายใจอย่างมากจริงๆ

อยากให้ไปดูกันคะ ^^

การเดินทางมายัง ฮิลตัน หัวหิน ในครั้งนี้เราขับรถยนต์ส่วนตัวมา ปัก map ไว้เลยว่า Hilton Hua Hin Resort and Spa
Google map จะนำทางพาเรามาถึงจุดหมายภายใน 3 ชั่วโมง
สามารถเข้าได้ทั้งซอย หัวหิน 57 และ 59 นะคะ ถ้าตามความเห็นเราคือ เข้าซอย 59 จะสะดวกกว่ามาก
ฮิลตัน หัวหินจะอยู่ทางเชื่อมต่อระหว่างซอยเลย จากที่เข้ามาซอย 57 จะแคบไปนิดด้ววย เพราะรถจอดตามไหล่ทางเยอะมาก
ต่างกับซอย 59 นะคะ รถไม่เยอะ ถนนกว้างกว่าด้วย

ที่จอดรถมีทั้งในร่ม และลานจอดรถกว้างๆ บริเวณหน้าฮิลตัน หัวหิน เราเลือกจอดใกล้ Lobby แหละ

เพราะเดินเข้าออกสะดวกสุด
จริงๆ ก็คือ ที่จอดรถจุดนั้นว่างพอดีต่างหาก อิอิ

Lobby คืออลัง !! เข้ามาภายในล็อบบี้อย่างสวยจริง ออกแบบตกแต่งเป็นคลื่นน้ำทะเล ในพื้นที่กว้างๆ
เห็นว่า มีการปรับปรุง รีโนเวทครั้งใหม่ในปี 2021 นี้นะคะ เพิ่งกลับมาเปิดอีกครั้ง 1 พย. นี้เอง
การเช็คอิน เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. และเช็คเอาท์ 12.00 น.

ภายใน Lobby สวยหรู มีที่นั่งหลายจุด และฉากหน้าเป็นกระจกใสบานใหญ่ที่เผยให้เห็นสระว่ายน้ำ

และทะเลอ่าวไทย อยู่ตรงหน้า
ในช่วงเวลาที่สวยๆ ทั้งเย็น และช่วงเช้า มุมนี้คือปังมาก

เนื่องจากเวลานี้เรามาเช็คอินก่อนเวลา ห้องยังทำไม่เสร็จดี
เราจึงขึ้นไปทานติ่มซำ ที่ชั้น 17 เป็นมื้อเที่ยงของวันนี้ที่ห้องอาหาร White Lotus Restaurant
ที่นี่เมนูเด็ด คือติ่มซำนึ่งมาร้อนๆ อร่อยมาก
Dim Sum "All You Can Eat"

ห้องอาหารนี้ จะเปิดบริการทุก วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์
เวลา 11.30 น. - 14.30 น.
ราคาติ่มซำเป็นบุฟเฟต์นะคะ หัวละ 680 บาท สุทธิ รวมเครื่องดื่ม ชาจีนเติมไม่อั้น ทั้งแบบร้อนและเย็น
เมนูที่เราชอบของที่นี่ ที่ได้ทานมานะคะ >> ขนมจีบกุ้งฮ่องกง /ลูกชิ้นกุ้งนึ่งซอสซีฟู้ด

/ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเป็ดก็อร่อยนะ
จะมีเมนูรายการของนึ่ง ของทอดให้เราเลือกสั่งได้เลย นึ่ง ทอดมาตอนร้อนๆ คืออร่อยมาก อย่าลืมสั่งเกี้ยวกุ้งน้ำนะคะ น้ำซุบมันดีจริงๆ ที่นี่

ได้เวลาเข้าห้องพักเรากันแล้วล่ะ ฮ่าๆ กินอิ่มๆ มาแล้วไปเอนกายในห้องต่อเล้ยฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ท เป็นโรงแรมสูง 17 ชั้น มีห้องพักทั้งสิ้น 295 ห้อง
ห้องพักเราอยู่ชั้น 11 ค่ะ เป็นห้อง PREMIUM OCEAN VIEW ROOM

ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่าย ดูทันสมัย ด้วยโทนสีธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง
มีขนม และผลไม้ต้อนรับด้วยน้า ตอนนี้ยังไ่ม่หิวเลย กินไม่ได้ คืนนี้อ่ะ ไม่แน่ แฮร่
ภายในห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกใช้สมาร์ทเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ
มีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวเพื่อประหยัดพลังงานอีกด้วยนะคะ

เปิดระเบียงหลังห้องพักไปจะเป็นระเบียงกว้างๆ มองเห็นฟ้า เห็นสระว่ายน้ำ
และที่สำคัญ เห็นทะเลอ่าวไทยตรงหน้าได้อย่างชัดเจนมาก ทะเลเรามาถึงแล้ว !!

ส่วนของห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ มีแยกโซนแห้ง โซนเปียกออกจากกัน
พื้นปูหินออน เผยให้เห็นความ Luxury สุดๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
จะบอกว่า มาพักที่ฮิลตัน หัวหิน ที่นี่ มีสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าห้องพักอ่ย่างแน่นอนค่ะ

นั่นคือการได้ดูแลตัวเอง และได้มีเวลา Relax ปลดปล่อยกันบ้าง
ไปต่อกันเล้ยยย ที่ห้องสปา เราอยากผ่อนคลายแล้ว ที่ eforea Spa

eforea Spa ตั้งอยู่ชั้น M เป็นสปาสุดหรู ที่มี ห้องทรีตเมนต์ส่วนตัวถึง 10 ห้อง รวมถึงจากุซซี่
มีอ่างอาบน้ำสไตล์ญี่ปุ่นด้วยนะ แบบนี้ขอลองหน่อยค่า

เปิดระบบน้ำอุ่นแช่แบบออนเซ็นไปเล้ย ใน 10 นาที ให้ร่างกายได้ปรับตัว และสบายตัวสุดๆ ก่อนนวดตัว
รวมๆ แล้วเราอยูในห้องสปา 60 นาที กับความผ่อนคลาย ที่เราเลือกเน้น คอ บ่า ไหล่
หลังจากใช้งานร่างกายมาหนักหน่วงตลอดเดือนที่ผ่านมา

เมื่อเรารู้สึกว่าร่างกาายล้าๆ เราก็เข้าห้องนวด ทำสปา แบบนี้แหละตรงจุดและผ่อนคลายมาก
แม้แต่ช่างที่นวดยังบอกเลยว่า เส้นเราตึงมาก เกิดจากการใช้งานหนักจริงๆ

ร่างกายเราฟ้องออกมาแบบนี้แล้วนะ
ถึงเวลาล่ะที่เราต้องออกกำลังกาย และดูแลตัวเอง เพราะเรารักตัวเอง พูดกับตัวเองบ่อยๆ แบบนี้ได้เลย

ช่วงที่เรามาพักนะ ฝนตกปรอยๆ เกือบทั้งวัน เราจึงใช้เวลาส่วนมาภอยู่ในตึก ในอาคารที่พักค่ะ
จะมีอีกหลายโซน หลายห้องที่น่าสนใจ
executive lougne คือหนึ่งในนั้น

executive lougne อยู่ชั้น M สามารถใช้คีย์การ์ดห้องพักเปิดเข้าามาภายในกันได้เลย
จะมีเครื่องดื่ม และอาหารไว้บริการมากมาย รวมถึงที่นั่งพักผ่อนกันหลายจุดมาก
จุดนี้เหมาะกับการนั่งพูดคุยสังสรรค์กับเพื่อนๆ ก็เหมาะอย่างมาก
เพราะมีทั้งอาหารที่ถูกปาก และเครื่องดื่มในช่วงเวลา Happy Hour

ตกเย็นอีกหน่อย พุ่งขึ้นไปชั้น 17 กันเลยค่า ชั้นนี้ ยามเย็นเค้าวาสวยจริงจังมาก
รูฟท็อป บาร์ ที่นี่ แสงเย็นเค้าก็สวยนะ สามารถมองวิวเมืองหัวหินข้างนอกแสงวิบวับอย่างดี
แต่เรามาช่วงฝนตกอ่ะ ฮ่าๆ เลยได้แต่นั่งข้างในเนอะ ขอบอกว่า ข้างใน ก็สวยเหมือนกันนะเออ

รูฟท็อป บาร์ ในโซน indoor กับที่นั่งชิลๆ พร้อมไฟประดับสวยๆ
มีทั้งเครื่องดื่ม และอาหารสักหน่อย หากมีใครสักคนที่อยากให้มานั่งด้วย มันจะดีมากในเวลานี้
มานั่งชิล ด้วยกันไหมค้าาา

พอมืดแล้ว แสงหมดพอดี ฮะฮ่าาา ได้เวลามื้อเย็นที่ทานเอาตอนฟ้ามืดมิดมาก
จริงๆ คือมองด้านนอกไปก็จะเห็นทะเลนะ ส่วนเราเห็นเป็นทะเลสีดำแทน อิอิ
ไม่เป็นไร สนใจตรงที่อาหารอร่อยๆ ตรงหน้าเป็นพอ ที่ White Lotus Restaurant ชั้น 17 เหมือนเดิมค่ะ

ตอนบ่ายเรามากินติ่มซำอร่อยๆ แล้ว ตอนค่ำมากินอาหารแนวฟิวชั่นฟู้ดบ้างนะ
อาหารยังอร่อยเหมือนเดิม เราชื่นชอบกุ้งเป็นพิเศษ และได้เมนูกุ้งมาเพิ่มอีกด้วย คือดีงามมาก

มาพักที่ ฮิลตัน หัวหิน ทะเลอ่าวไทยฝั่งนี้ คือต้องตื่นเช้าค่ะ ตื่นเช้าได้เห็นแสงแรก
ได้กำไรชีวิตจริงๆ เราเปลี่ยนชุด กะมาเดินออกกำลังกายริมหาดด้วยเลย อากาศแบบนี้ แนะนำเลยค่า

แสงเช้า แม้ไม่ไม่มากมาย แต่รับรู้ได้ด้วยแสงอ่อนๆ ว่าวันใหม่ ได้เริ่มขึ้นแล้ว
อากาศที่หัวหินตอนเช้าที่เรามาดือดีจริงๆ ไม่ร้อน ลมพัดเย็นสบายตัวอย่างมาก

รวมถึงการได้มองคลื่นทะเลที่ซัดตรงโขดหินมันทำให้เราสงบนิ่ง
พร้อมรับวันใหม่ เดินเท้าเปล่า วนไปมาระหว่างหาดทรายนุ่มๆ ตรงนั้น

มาเปลี่ยนบรรยากาศ สควอช ริมทะเลกันมั่งค่ะ อากาศหัวหินยามเช้าเย็นสบายมาก
แค่ได้เดินสัมผัสเท้าเปล่าบนผืนทราย ก็รู้สึกดีแล้ว ยิ่งได้หากเปลียนสถานที่ออกกำลังบ้าง
รู้สึกสดใส กระปรี้กระเปร่า รับวันใหม่ได้เหมือนกันน้า

ที่หน้าหาด ฮิลตัน หัวหิน ที่เราสามารถ เดินลงมาสัมผัสหาดทรายนุ่มๆ ได้ทันที
หาดตรงนี้จะสะอาดมาก แสงเช้าจัดว่ากำลังดี สวยจริง

กลับขึ้นมาห้องพักอาบน้ำแต่งตัวต่อค่า ออกกำลังกายมา แล้วต้องเติมพลังงานมื้อเช้ากันนะ
ที่ ห้องอาหาร The Market

ที่ห้องอาหาร The Market จะมีไลน์อาหารให้เราเลือกเยอะมาก แบบบุฟเฟต์นะคะ
ป้องกันความปลอดภัยด้วยการสวมถุงมือตักอาหาร มีที่นั่งให้เราเลือกทั้งโซนด้านใน และด้านนอก
ที่จะมองเห็นวิวทะเล และสระว่ายน้ำ เราเลือกด้านนอกเลยเพราะอากาศช่วงเช้ากำลังดี
ได้ทานอาหารเช้ารับวันใหม่ กับเมนูเพื่อสุขภาพ ต้องจัดๆ

อีหนึ่งช่วงเวลา Relax ของเราคือก่อนเช็คเอาท์ หลายคนที่เลือกจะพักผ่อนต่อในห้อง
ส่วนเรามาเดินย่อยอาหารต่อ ฮ่าๆ

ความมีชีวิตชีวา ของสระว่ายน้ำที่ฮิลตัน หัวหิน คือหากมองด้านบนจาห้องพักลงมา
จะเห็นสระว่ายน้ำที่เป็นฝูงปลาแหวกว่ายกันอยู่ ซึ่งมองเห็นเป็นเอกลักษณ์ความมีชีวิตชีวาของฮิลตัน หัวหินเลยก็ว่าได้
พอมาเดินเล่นสัมผัสจริงๆ ก็จะเห็นรูปปั้นโลมากระจายอยู่ในขอบสระต่างๆ ก็มีให้เห็นอีก

และที่นี่ ถือเป็นหนึ่งใน Family Hotel ยอดนิยมแห่งในในหัวหินด้วยนะคะ
ที่เราเห็นจะมีครอบครัวมาพักผ่อนกันเยอะมาก เพราะมีคิดส์คลับ และสระว่ายน้ำที่มีสไลเดอร์
ตอบโจทย์ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ด้วย

กับอีกหนึ่งมุมสวยๆ ของ อิลตัน หัวหิน ที่มองเห็นฉากหน้าเป็นสระว่ายน้ำ
และฉากหลังเป็นตึกฮิลตัน 17 ชั้นริมทะเล ที่ว่ากันว่า ตึกนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของฮิลตัน
ใครมาก็ต้องถ่ายคู่กับตึกนี้กลับไปด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนก็ตาม ต้องติดตึกไปด้วยอ่ะแหละ ^^

สำหรับเรามาพักที่นี่ 1 คืน ยังมีเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองเงียบๆ กับคลื่นทะเล
ฟังเสียงคลื่นทะเลพัดไปมา เพื่อให้ใจสงบ ก็เป็นเรื่องที่ดีต่อตัวเองแล้วจริงๆ นะ

ว่ากันว่า เสียงคลื่น ช่วยให้เราสงบลง น่าจะจริง
เพราะการมองทะเลนั้นจะมีคลื่นซัดตลอดเวลา หากใจเราไม่หยุดนิ่ง หรือรุนแรงไปตามคลื่นมันก็จะมีแต่พังกับพังจริงๆ ด้วยนะเออ
เพราะงั้น เชื่อเหอะว่า แม้คลื่นจะซัดมาอย่างแรง ก็ทำให้ใจเราสงบลงได้ เมื่อได้มอง จริงๆ นะ

ฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา ถือเป็นที่พักอีกแห่งหนึ่งในหัวหิน

ที่ตอบโจทย์การเข้าพักในทุกกลุ่มได้ครบสุด
ทั้งติดหาด ห้องพักดี และอาหารอร่อย ที่ทำให้เราได้มีเวลาอยู่กับตัวเองเงียบๆ อย่างที่ใจต้องการ
ขับรถมาเองได้ ใกล้กรุงหัวหิน จึงเป็นอะไรที่มาเองได้บ่อยจริงๆ ^^

👉 สอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ ☎ 032- 538-999
[email protected]
หรือ ผ่านไลน์ @hiltonhuahin

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Rinsa Yoyolive

RinSa YoyoLive

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.38 น.