เกาะช้าง เกาะที่มีอะไรให้ทำเยอะ มากกว่านั่งโง่ ๆ ริมทะเลนะคะ รับรองว่าสายลุยต้องขาสั่น อยากทำ activity แบบที่ว่าชีพจรลงเท้ากันเลยค่ะ ><

สวัสดีค่ะทุกคน หลายคนเลือกที่จะไปดื่มด่ำทะเลสวย น้ำใส ไกลถึงเกาะช้างเพื่อที่จะได้ห่างไกลผู้คนและชื่นชมความเป็นธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม พลอยก็จะขอบอกว่าเกาะช้างมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด สถานที่และกิจกรรมพวกนี้แหละค่ะที่ทำให้คุณหลงรักเกาะช้าง

ขอเริ่มต้นด้วย 'เกาะช้างเลี้ยวซ้าย' นะคะ

เมื่อเราลงเรือเฟอรี่มาแล้ว ส่วนมากรถจะเลี้ยงไปทางด้านขวา เพราะว่าที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวจะอยู่ทางด้านขวาเยอะกว่า

น้ำตกธารมะยม

ทางเข้าน้ำตกจะอยู่ติดถนนเลย จอดรถไว้และเดินเข้าไปตามทางสะพานสีขาว และจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นโขดหินเล็กใหญ่สลับกันไปค่ะ น้ำใส่มาก ๆ ค่ะ มีบริเวณที่เล่นได้ และเล่นไม่ได้

น้ำตกธารมะยมก้อนหินและโขดหินเยอะมากค่ะ บางส่วนเลยอาจลื่น และต้องจับเชือกเวลาเดินค่ะ

น้ำใสมากจริง ๆ ค่ะ

เข้ามาสุดแล้ว ความลึกและแคบด้านในไม่สามารถลงเล่นน้ำได้นะคะ แต่มีพื้นที่ ลานกว้าง ๆ พอมานั่งปิกนิกน่ารักและบรรยากาศดีเลยล่ะค่ะ

ขอแวะถ่ายรูปสักนิสนะคะ ><

ต่อเนื่องกันที่น้ำตก

น้ำตกคลองพลู

น้ำตกคลองพลูถือเป็นน้ำตกไฮไลท์สำหรับคนที่มาเกาะช้างก็ต้องแวะ ยังไงก็ต้องมานะคะ เพราะว่าสวยมากกกกกกกก ระยะทางเดินเข้าค่อนข้างไกลและด้านในสุดสามารถเล่นได้ด้วยค่ะ

เอาล่ะค่ะ เสียค่าเข้าอุทยาน คนละ 40 บาท และค่าจอดรถประมาณ20บาท เสร็จแล้วก็เดินเข้ากันค่ะ

ทางเดินขึ้นไปน้ำตกจะลัดเลาะธารน้ำไป ทางไม่ชันมากค่ะ เเต่พอหอบเพราะไกลพอสมควร

ตลอดทางจะมีธารน้ำไหลลงมาจากภูเขาเป็นช่วง ๆ ตรงนี้ระวังให้ดีนะคะ เพราะว่าแอบลื่นค่ะ จับเชือกให้ดีเลยนะคะ

น้ำไหลเป็นทางแบบนี้เลยค่ะ

น้ำค่อนข้างแรงนะคะ ในฤดูน้ำหลาก

ธารน้ำตกจะมีโขดหินอยู่ตลาดทาง แวะถ่ายรูปสวยมาก ๆ ค่ะ ใครกดถ่ายเป็นลองเอ็กโปรสเชอร์นี่งามเลยค้า

เป็นรูปที่ถ่ายหลังเชือกกั้น ในช่วงน้ำหลาก

ถึงจุดที่สวยที่สุดแล้วค่ะ ในช่วงที่น้ำเยอะ น้ำหลาก ทางอุทยานจะไม่เปิดให้เล่นนะคะ เพราะว่าน้ำไหลลงมาแรงและอันตรายมาก เดินไหนที่เปิดก็จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดในบริเวณ 3-4 คนเลยทีเดียวค่ะ

รูปช่วงที่เปิดให้เล่นได้ หลายคนจะทะลองความกล้าโดยการกระโดดน้ำลงจากหน้าผา สูงพอสมควรนะคะ แและด้านล่างเป็นหิน ต้องกะระยะให้แน่ใจ

ใครไม่กล้าเล่นน้ำที่ต้นน้ำ ก็มาแวะที่ธารน้ำตก น้ำใส น้ำเย็น และมีปลามาตอดด้วยนะคะ

พาย พาย พาย !! พายเรือคายัก พายซับบอร์ด

กิจกรรมพายเรือที่เกาะช้างสามารถพายได้หลายแห่งมาก ๆ พลอยจะขอแนะนำจุดพายที่คุ้มค่า อันซีนและเป็นที่สนใจกันนะคะ ภายเรือที่นี่แนะนำเป็นช่วง 4 โมงเย็นถึงพระอาทิตย์ตก เพราะจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศของแสงพระอาทิตย์สีทองและไม่ร้อนจนเกินไปค่ะ

อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ ทั้งผิวและความปลอดภัย ทาครีมกันแดด และเสื้อชูชีพ เช็คอุปกรณ์ให้พร้อม เริ่มกันเลย!!

พายเรือคายักไปเกาะลับ !!

เกาะลับที่พลอยหมายถึง คือ เกาะสุวรรณ เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อันซีนมาก ๆ เพราะไม่คอยมานักท่องเที่ยวรู้จัก เกาะสุวรรณตั้งอยู่ฝั่งหาดไก่แบ้ ห่างจากหาดระยะทาง 1.5-2 กิโลเมตร (ไกลเอาเรื่องนะคะสำหรับการพายเรือของมือใหม่หรือไม่ใช่ผู้ชำนาญ เตรียมพลังให้ดีค่ะ ฮึบบ!!) เรือที่พายมาแนะนำว่าเป็ของทางโรงแรมในหาดน้ำที่มีให้เช่านะคะ ไม่งั้นถ้าพายมาจากจุดอื่น ไกลมากค่ะ

เอาล่ะค่ะ พลอยพักที่ เกาะช้าง คลิฟ บีช รีสอร์ท อยู่สุดหาดไก่แบ้เลย ระยะทางก็เลยใกล้หน่อยค่ 1.5 กิโลเมตร พลอยเช่าสน๊อกเกิลมาด้วยค่ะ เพราะรอบ ๆ หาดสุกวรรณมีแนวประการังด้วย

เอาล่ะ มาถึกลางทาง เหนื่อยไม่ไหววววววววว แต่จะอยู่กลางทะเลได้ไง ก็ต้องพายต่อไปสิ่คะสาว

นั่นแหละค่ะ ข้างหน้าที่เราจะไป เกาะสุวรรณ มองด้วยตาตอนอยู่บนฝั่งก็ว่าใกล้ พายออกมาแล้วทำไมรู้สึกไกลจัง เสียงบ่นพรางไปตลาดทอง 55555 "ไม่พายแล้วเหนื่อ เธอพายไปเลย" (แฟนรับบทหนักสะงั้น555)

ถึงสักที ยอมรับตามตรงว่ามาแบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่ เห็นว่ามาได้ก็เลยมา ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อน เราก็เดินตามพี่ ๆ ที่มาเจอกันที่เกาะค่ะ จอดเรือไว้ที่หาด ต้องเอาขึ้นมาลึก ๆ หน่อยนะคะ ไม่มีเชือกพูดเดี๋นสจะลอบไปตามคลื่นได้ค่ะ

มาถึงเกาะนี้ ที่หาดจะมีเปลือกหอย สากประการังและที่มีเยอะม่ที่สุดคือ 'ขยะ' เดินเข้าไปหน่อยจะมีซอกซอย เดินลัดเลาไปหลังเกาะ ระหว่างทางมีหญ้ารกร้างและ เขาลูกเล็ก ขึ้นไปยืนจะเป็นอารมณ์เหมือนแหลมกระทิงที่ภูเก็ตเลยค่ะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา

เดินออกมาแล้วเห็นวิวขอร้องว้าววววว มาดูพระอาทิตย์ตกที่จุดนี้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ไม่มีอะไรมาบัง ไม่มีอะไรมากั้นทั้งนั้น

และกิจกรรมที่เจอว่าคนที่มาที่นี่ทำอะไรกัน คือ 'หาหอยนางรม' 555555 ใช่ค่ะ ตอนแรกก็ว่าทำไมเยอะจัง หันไปดูไกด์ที่พากลุ่มนักท่องเที่ยวมาเตรียมอุปกรณ์มาพร้อมมาก ทั้งที่แซะ น้ำจิ้มซีฟู๊ด กระถิน กระเทียมเจียว โอ้ววววว อยากจะขอสักนิดแต่เกรงใจพี่โควิดค่ะ 5555555

ถามว่ากินได้จริงมั้ย ตามภาพเลยค่ะ มาเป็นต่อน เอ๊ย เป็นตัว แต่พลอยกับแฟนมาเย็นแล้วค่ะ พี่ๆ มืออีพหรือนักท่องเที่ยวท่านอื่นก็จัดการไปก่อนแล้ว เลยจะเหลือตัวเล็ก ตัวที่แซะยาก ตัวที่อยู่โขดหินด้านนอก ซึ่งไกล คลื่นแรงและลื่นมากค่ะ ระวังกันด้วยนะค้า

แวะสน๊อกกิ้งก่อนกลับค่ะ ตรงนี้เพิ่งฝนตกไป น้ำเลยขุ่นและไม่ค่อยมีกระการังงาม ๆ ค่ะ มีแต่น้องอูนิ (หอยเม่นตัวสีดำ)

ขอแวะถ่ายรูปนะคะ สร้างคอนเทนท์นิสนึงงงงง

พายเรือ หาดคลองพร้าว

หาดคลองพร้าว หรือคลองพร้าว โซนนี้จะมีร้านอาหาร โฮมสเตย์ และโรงแรมอยู่เยอะมากค่ะ เพราะใกล้แหล่งท่องเที่ยวและอยู่ฝั่งเพราะอาทิตย์ตก คนจะมาทำกิจกรรมดูพระอาทิตย์ตกกันอยู่เยอะ

พายเรือคายัก

พายเรือที่หน้าหาดคลองพร้าว มันธรรมดาค่ะ พายเข้าไปข้างในน้ำใสกว่าเยอะ !! เปนการมาเที่ยวทะเลที่ไม่ใช่แค่ทะเลนะคะ เพราะข้างในให้ความรู้สึกอีกฟีลเลยค่ะ

เรือคายักที่ใกล้ ๆ พลอยเช้าจากโรงแรมเลยค่ะ สะดวกมาก ๆ จากโรงแรมคลองพร้าว

ตอนแรกกะจะไปสุดหาดคลองพร้าว แต่ไกลและแดดร้อนมาก ๆ กลับดีกว่าค่ะ

นี้ไงงงงงง ที่พลอยบอกเป็นฟีลป่าชายเลย ทะเลสาบน้ำใส ไม่ร้อน อากาศสดชื่น มาก ๆๆๆๆๆๆๆ

และก็พายออกมาด้านนอกรับแสงอาทิตย์พอดีเลยค่ะ

แวะถ่ายรูปที่หน้าหาดสักหน่อย

พาย SUP BOARD

แนะนำเลยค่ะ สำหรับใครที่อยากพาย SUP และอยากเข้าไปในคลองพร้าวแต่ว่าไม่ได้เช่าโรงแรมใกล้แถวนี้ พลอยใช้บริการของ SUP Station อัตราค่าบริการลองสอบถามทางเพจอีกทีนะคะ เผื่อมีการเปลี่ยนแปลง

แต่ตอนที่พลอยไป 500/รอบ ไม่จำกัดชั่วโมง ไม่ต้องกลัวนะคะ มีสอนก่อนพายจริง 5 นาทีเป็นเลยค่ะ >< และมีพี่ดูแลตลอดทริปค่ะ

ด้านในสวยมากกกกกกกก

ออกมาด้านนอกปากทางคลองพร้าว ผ่านร้านอาหาร และโรงแรมมาตลอดทาง

เอาหล่ะ เหล่าผู้พิชิต ข้าได้เล่าสิ่งที่เจ้าต้องไปทำกันหมดแล้ว >< บอกเลยว่าแต่ละที่สวยจนต้องติดใจนะคะ ใครไปเกาะช้าง พลอยก็ขอแนะนำเลยค่ะ

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงส่วนสุดท้าย ชอบใจ กดกดใจ เป็นกำลงใจให้ด้วยนะค้า ขอบคุณค่ะ

ไปค่ะสาว - go on girl

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.24 น.