กลับมาอีกครั้งแล้วค่ะทุกคน ><
วันนี้จะพาชาว readme ไปเดินเล่น ถ่ายรูปชิวๆ ที่สระบุรี ลพบุรี แบบวันเดียวก็เที่ยวได้

สำหรับรอบนี้ เราขับรถจากกรุงเทพ โดยจุดหมายจะไปทางรถไฟลอยน้ำโคกสลุง
และถ่ายรูปแสงเย็นที่ทุ่งดอกทานตะวัน
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า !!

ระหว่างทางหิว ผ่านตัวเมืองสระบุรี ก็แวะซื้อกะหรี่ปั๊ป stick คุณต๋อยซะหน่อย
อันละ 20 บาท มีหลากหลายไส้เลย เช่น แกงกะกรี่ไก่, สไปซี่ไก่, กล้วยอัลมอนด์ แล้วมีอีกหลายรสเลย จำได้ไม่หมด อร่อยใช้ได้ หยิบเพลินๆ 3 อันจ้า อิ่มเลยทีเดียว

โชคดีที่รถไม่ติดมาก
โดยสถานที่แรกที่เราจะไปคือ สถานีรถไฟโคกสลุง

สถานีรถไฟนี้มีความพิเศษน่ารักๆคือ บันไดทางขึ้นจะทาสี ดำ เหลือง เรียกได้ว่าจอดรถก็เห็นแล้ว
เราก็เลยแวะถ่ายรูป ก่อนจะไปทางรถไฟลอยน้ำโคกสลุง

เราถ่ายมาแต่หน้าสถานี ก็เลยหารูปในสถานีมาให้เพื่อนๆได้ดูกัน (credit : https://readthecloud.co/khok-s...)

หลังจากนั้นก็ปักหมุด เปิด GPS ไปที่ "ทางรถไฟลอยน้ำโคกสลุง" ได้เลยค่ะ
วันที่เราไปเป็นวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวพอสมควร แต่ไม่ได้เยอะมาก หามุมถ่ายรูปได้สบายๆ แล้วอากาศดีมาก ขนาดเราไปบ่ายสอง ยังไม่ค่อยร้อนเลย ลมตีหน้าสุดๆ

ทางรถไฟลอยน้ำ ญี่ปุ่นมากก

mood and tone ดีมากกกกกก

ถ่ายย้อนแสงก็ได้อีกฟีลนึงเลย

ถ่ายรูปไปซักพัก ใกล้เย็นแล้ว เราก็เลยออกจากที่นี่เพื่อปักหมุดไปต่อที่ "วัดชอนเหล็กไฟ"
ระหว่างทางก็จะมีทุ่งดอกทานตะวันอยู่ เพื่อนๆจอดถ่ายรูปได้เลยค่ะ อยากจะบอกว่า แสงเย็นดีมากกกก
แนะนำให้มาช่วง 5-6 โมงเย็น เพราะตอนบ่ายคอน้องตก น้องทานตะวันจะไม่สู้แดดค่ะ

อันนี้คือช่วง 5 โมงเย็น ดอกทานตะวันเริ่มชูคอแล้วค่า

ดูเวลาก็ล่วงเลยไป 6 โมงเย็น ได้เวลากลับกันแล้ว แต่ก่อนกลับ เราก็แวะทานข้าวต้มชื่อร้าน "หนวดข้าวต้ม" อยู่กลางเมืองลพบุรีเลยค่ะ

จัดเต็มค่ะ หมดนี้ราคา 300 กว่าบาท มียำปลาสลิด ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ผัดผักบุ้งไฟแดง ต้มยำปลา ใช้คนละครึ่งได้ คุ้มไปอีก

หมดวันแล้ว ขอลาไปด้วยวิวระหว่างกลับน้า แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า

Instagram : waii.letgo

✿ หวายพาไป ✿ ♡

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14.20 น.