หลังกลับมาจากมาเลเซีย รู้ได้เลยว่าทริปนี้พังมาก ทั้งหน้าทั้งร่างกาย แล้วที่พังสุดๆเลยคือครั้งแรกกับการเดิมพันถ่ายรูปด้วย gopro hero 4 silver ด้วยความที่พกกล้องโปรไปด้วยแต่!! ขี้เกียจแบก ไม่อยากให้มันไปเป็นภาระตัวเอง ก็เลยหยิบแต่ gopro มาถ่าย แล้ว!!! ไม่ได้เช็ครูปจนกลับมาถึงไทย ปรากฎว่า รูปใช้ได้แค่เท่าที่โพสเลย นี่แหละ

" ถ้าเราไม่พลาดเราก็จะไม่มีทางเรียนรู้ "

แวะให้กำลังใจเราได้ที่ https://www.facebook.com/journeybypyn

เอาล่ะ ทริปนี้จะเล่าสั้นๆ ใจความเนื้อๆ เน้นๆ ให้ฟัง ถือซะว่าเป็นบรรยากาศ การพักผ่อนที่ต่างแดนดีกว่าฮะ ผู้ร่วมเดินทางทริปนี้ไปกับแม่ 2 คน ที่ตั้งใจไปมาเลเซียเพราะว่ า จะพาแม่ไปเที่ยวหาพี่สาวนั่นเอง เลยทำให้เกิดทริปนี้ขึ้นมา ซึ่ง!!! จองตั๋วล่วงหน้า ครึ่งปี! ก่อนเดินทาง55555 และ พอถึงวันเดินทาง อ้าววว!! ต้องไปแล้วหรอพรุ่งนี้ รออะไรล่ะ55555 เก็บของใส่กระเป๋าแล้วบินสิ ✈️✈️

อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของมาเลเซีย หน่วยเป็น ริงกิต .. ซึ่งวันที่ปุณแลกเงินคือวันที่ 11 พฤษภาคม 2559

อยู่ที่ 1 ริงกิต = 8.90 บาท .. ทริปนี้ปุณแลกเงินไปทั้งหมด 600 ริงกิต มาดูกันว่าจะเหลือกี่ริงกิตกันเชียว

ลงเครื่องปุ๊บ พี่สาวก็ขับรถมารับที่สนามบ ิน จากสนามบินและตัวเมือง ใช้เวลาขับรถ ประมาณ 1 ชั่วโมง พอมาถึงในเมืองปุ๊บ เราก็แวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้านข้าวราดแกงทั่วไป ราคาอยู่ที่ประมาณจานละ 4.50 ริงกิต ได้อาหาร 2 อย่าง เสร็จแล้วเราก็ งงๆเบลอๆ เอ้!! จะไปไหนดี ก็เลยมาเก็นติ้งก่อนเลยคืนนี้ ( เนื่องจากว่าใช้ชีวิตอยู่แต่ตามโต๊ะกับเก้าอี้ ก็เลยไม่มีรูปสวยๆเอาไว้เชยชมเลย )

เอาล่ะ เก็บกระเป๋าก่อนก็แล้วกัน เราทำการ walk-in เอานะครับ ไปกดๆๆๆๆ ที่ตู้คีออสตรง lobby จ่ายเงินตรงตู้เลย สอดๆเข้าไป แล้วก็จะได้คีย์การ์ด มา 2 ใบครับ นี่คือห้องพักคืนแรกของเรา! !! ที่ Resort world genting มี 2 เตียง เตียงเล็ก เราเนียนครับ นอน 4 คน แนะนำว่าถ้ามากันหลายคน ก็เปิดห้องเดียวพอแล้วครับ เอาไว้เก็บของ งีบนิดๆหน่อยๆ อาบน้ำครับ ราคาอยู่ที่คืนละ 160 ริงกิต ครับ และหลังจากนั้นก็ ..... ลงคาสิโนสิ รออะไรล่ะ 💸 ( ได้เงินมา 150 ริง ครับ หลังจากเล่นไปไม่กี่ครั้งแล้วก็เบื่อครับ

อาหารข้างในแพงมาก! นี่แค่ยืนดมกลิ่นก็พอ ต่อแถวและเดินไปซื้อซูชิ เบาๆ กับ โออิชิมาขวดนึง ลองท้องครับ 15 ริงกิต

เช้าแล้วเราก็ลงมาสูดอากาศใ นเมืองกัน สบายๆชิวๆ วันฝนตก มื้อนี้ ทั้งหมด หมดไป 37 ริงกิต ถือว่าไม่แพงเลยทีเดียว

หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราก็ขับรถมาบ่อกุ้ง มาตกกุ้ง เพื่อกลับไปทำมื้อเย็นที่ห้ อง ( เฉพาะคู่ชายหญิง 120 ริงกิต/3 ชั่วโมง )

กุ้งที่นี่แล้วแต่บุญแต่กรร ม แล้วแต่วาสนาคนครับ บ้างก็เล็กบ้างก็ใหญ่ บ้านเราน่าจะเรียกว่า กุ้งแม่น้ำ ( รึป่าว )

ตกกุ้งเสร็จก็กลับโรงแรมครั บ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เสียใจมาก!! โรงแรมเป็นแนวเก่าๆ เหมือนแค่เอาไว้นอนครับ มีผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู ทิชชู ฟรี มีไวไฟ ก็พอละครับ คืนละ 78 ริงกิต + มัดจำ 50 ริงกิต ( ปุณพักที่นี่เลย 3 คืน เพราะใกล้คอนโดพี่ครับ )

เช้าวันที่ 3 เราไปสวนน้ำ sunway lagoon ก่อนเข้าส่วนน้ำ ขับเลยขึ้นสะพานไปนิดนึง ยูเทิร์น จะมีร้านอาหารอยู่ พี่มาบ่อยครับ รสชาติคล้ายๆกับกระเพาะปลาบ ้านเราเลย ทานแบบเผ็ด จะอร่อยมากครับ

อิ่มท้องแล้วก็มาเล่นกันเลย ครับ ที่นี่ดูเคร่ง gopro ก็ห้ามเอาเข้าไปถ่ายครับ เลยได้มาแค่รูปเดียว 😭😭แต่ในความรู้สึกปุณก็คือ เหมือนๆกับ ซานโตรินี ชะอำนั่นแหละครับ

วันอาทิตย์ โดนปล่อยเกาะครับ แฟนพี่ติดธุระไม่ได้พาเที่ย ว เลยพามาปล่อยย่านช็อปปิ้ง ตานี่ลุกวาวเลยครับ ของถูกกว่าบ้านเราเป็นบางอย่างครับ บางอย่างถูกกว่า 100-200 บางอย่างถูกกว่า 300-500 ไม่ค่อยต่างครับ เอาล่ะจะรออะไร หมดตัวก็ที่นี่ล่ะ

อิ่มท้องแล้วก็เล่น wifi ฟรี ในห้างไปก่อนครับ แล้วเย็นๆก็เดินตาม walk way มาที่ Suria klcc มาดูพระอาทิตย์ตกริมสระครับ

ในที่สุด!!! เราก็กลับได้ อิอิ สวยงามมาก Petronas Twin Tower

สำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดทริปนี้

4.5 RM ( ไข่พะโล้ + หมูหวาน ราดข้าว )
15 RM (เก็นติ้ง ซูชิ 6 ชิ้นเล็ก + ชาเขียว)
160 RM ( genting hotel ) หารครึ่งกับพี่ จ่าย 80 RM
284 RM ( รร. 3 คืน + มัดจำ 50 )
37 RM ( อาหารร้าน Restoran Inshaf )
🏷120 RM ( fishing 3 hr / 2 person )
6.50 RM ( ข้าวมันไก่ )
8 RM ( Handmade Oyster Mee Sua )
105 RM ( Sunway Lagoon ) ปกติ 120 RM * เช็คผ่านเว็บไซด์ ว่ามีส่วนลดอะไรที่ใช้ได้บ้าง *

รวม
ตั๋วเครื่องบิน 1,150 บาท ( ไป-กลับ )
ค่าอ่าหาร 71 RM ( 631 บาท )
ค่าที่พัก 314 RM ( 2,794 บาท )
กิจกรรม 225 RM ( 2,000 บาท )

ไป กับ ใคร

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.38 น.