ฤดูหนาว อากาศดี พาไปชมบรรยากาศบนยอดดอยที่ ภูชี้ดาว กันเจ้า^^

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สถานที่สวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน funtrips และ ช่องยูทูปของเพจ กดชมได้เจ้า

เส้นทางขึ้นดอยสองข้างทางสวยๆค่ะ ใครมาเดือนมกราคมน่าจะเห็นนางพญาเสือโคร่งแล้วตอนนี้ทิ้งใบแล้วค่ะ เดือนหน้าดอกหน้าจะบานเต็มดอย

ภูชี้ดาวอยู่ที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย อยู่ระหว่างภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง ใกล้ๆกับภูชี้เดือนค่ะ มีความสูงประมาณ 1,800 เมตร

เมื่อเดินทางมาถึงทางขึ้นแล้ว ก็ติดต่อรถท้องถิ่นนำขึ้นดอยกันค่ะ ที่ภูชี้ดาว การขึ้นสู่ยอดดอยจะต้องใช้รถ 4×4 เท่านั้นนะคะ จะไม่ให้นักท่องเที่ยวขับรถขึ้นไปเอง เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายค่ะ เนื่องจากทางลาดชันอย่างมาก  ต้องจ้างรถของชาวบ้านขึ้นไป แบบเหมาคันค่ะ ไป-กลับ คันละ 500 บาท สามารถแชร์กันออกได้ค่ะ นั่้งได้ 5-6 คน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที

เส้นทางไต่ขึ้นภูชี้ดาวเป็นแบบนี้ค่ะ แคบชันมาก

รถจอดบริเวณใกล้กับยอดดอยเลย เราต้องเดินต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร แต่ทางเดินสะดวกค่ะ

เดินมาถึงแล้ว ด้านบนสวยม๊ากกก หมอกฟุ้งมากค่ะ ขนาดขึ้นมาสายแล้วเกือบ 10 โมงเช้า หมอกยังเยอะอยู่้เลย

บนยอดดอยสามารถชมวิวธรรมชาติได้ 360 องศาเลย ช่วงนี้สวยมากค่ะ

บนยอดดอยเดินชมทิวทัศน์ได้สองฝั่งนะคะ แต่ละฝั่งจะสวยต่างๆกัน

คลิปบรรยากาศบนภูชี้ดาว

ใครชอบชมหมอกมาเช๊คอินหน้าหนาวกันได้เลยจ้าาาา^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 08.46 น.