เดือนสุดท้ายของปีแล้ว ชอบความที่เป็น Festive season
มองไปทางไหนก็เพลินตา สีสัน วิบวับๆ ทุกที่จริงๆ
ทั้งตามสถานที่ต่างๆ ตามห้าง หรือโรงแรมที่พักก็ตาม เค้าจัดเอาใจลูกค้ากันนะคะ
แบบไม่ต้องไปหาถ่ายรูปที่คนอยู่เยอะๆ แบบห้าง บริเวณที่พักก็มีวิบวับให้สวยได้เหมือนกัน อิอิ

ช่วงนี้ กทม. อากาศดีเลยแหละ อากาศเย็นสบายมาก
วันหยุดของเราจึงเลือกเข้ามาพักผ่อนใน กทม. แทนการออกต่างจังหวัด
เราเลือกที่พัก Conrad Bangkok
โรงแรมขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ย่านธุรกิจ บนถนนวิทยุ นี่เป็นครั้งที่ 3 ของเราที่มา รร.นี้
แต่ 2 ครั้งที่มาก็คือ มาทานอาหารทั้งบุฟเฟต์ และติ่มซำ เพิ่งเคยได้เข้ามาพักในครั้งนี้ ออกจะตื่นเต้นหน่อยๆ 555 เพราะโซนห้องพักที่เราจองไปนั้น รีโนเวทเสร็จใหม่  จึงอยากมาอัพเดทให้ดูกันหน่อยค่า ว่าเป็นอย่างไรบ้างน้า

การเดินทางมายัง Conrad Bangkok ได้ทั้งรถส่วนตัว และ BTS

เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ปัก map ไปที่ Conrad Bangkok ได้เล้ย

BTS ลงสถานีเพลินจิต ทางออก 4 เดินไปถนนวิทยุประมาณ 300 เมตร โรงแรมอยู่ทางซ้ายมือค่ะ
ครั้งนี้ของเราคือ ขับรถยนต์ส่วนตัวมาค่ะ แต่กว่าจะหาที่จอดได้มึนงงกับดงเขาวงกตมาก 555
ทั้งที่โซนจอดรถของคอนราด มีที่จอดเพียงพอ ไฟสว่างมากด้วย แต่จะซับซ้อนตรงอาคารจอดรถ
แล้วต้องเดินหาทางเข้ามาล็อบบี้อีก ค่อนข้่างปวดหัวสำหรับเราเลยแหละ
อยากแนะนำว่า ใครไม่อยากปวดหัวและเสียเวลา จอดรถตรงทางเข้า รร. และใช้บริการ valet parking ดีกว่าค่ะ เดินไปเช็คอินสวยๆ กันได้เลย 555

เวลาเช็คอินที่นี่คือ 15.00 น. / และเช็คเอาท์ 12.00 น.

แต่วันนี้เรามาก่อนเวลา จึงไปหาอะไรทานเล่นยามบ่ายกันดีกว่า
ที่ชั้น 1 โซน Lobby จะมี Diplomat Bar เปิดให้บริการพร้อมขนมอร่อยๆ

Diplomat Bar เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 21.00 น. ทุกวัน มีทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม
ในช่วงเย็นและค่ำๆ จะมีดนตรีสดด้วยนะคะ เรามานั่งเล่นตรงนี้ พร้อมเซ็ต Afternoon Tea
เข้ามาแล้วขอเช็คอิน ถ่ายรูปก่อนนะ อิอิ

จะบอกว่า ความดีงามของเซ็ต Afternoon Tea ที่นี่คือเค้ามีเสริฟ์ หอยนางรมสด Fine de Claire
หอยเชลล์, เนื้อปู, และกุ้งลายเสือ ด้วยนะคะ นอกจากเซ็ตขนมแล้ว คือคนที่ไม่ได้ทานข้าวเที่ยงมาแบบเรา
มาชิมเมนูนี้ก็อิ่มแล้วล่ะ 555 มาพร้อมด้วยชา premium selection
เซ็ตนี้คือราคา 1200++ สำหรับ 2 คนนะคะ
บอกเลยว่า ส่วนที่เป็นขนมหวาน scones เนี่ยนิ่มอร่อยมาก กินเย็นๆ ได้เลย ต้องลองๆ

ห้องพักเราได้แล้ว กดลิฟท์ขึ้นไปยังชั้น 26 เลยค่า
จะเป็นห้อง Grand Premium Room ที่มีเพียง 28 ห้องเท่านั้น
จากจำนวนห้องพักทั้งหมดของโรงแรมคือ 391 ห้อง (10 Room Type)
ถือเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีจำนวนห้องพักเยอะมากจริงๆ ค่า

เราจองมาพักที่นี่ 1 คืนค่ะ นอนมาแล้วเตียงนอนที่นี่ นุ่ม สบาย ไม่ปวดหลัง หมอนนี่คือดีมากกก ใบใหญ่ด้วย
เลือกระดับได้อีก เอ๊ะ! ตรงกลางเตียงมีช้างน้อยน่ารักด้วย นั่นสมนาคุณให้กับลูกค้าเลยนะคะ อิอิ

ภายในห้องพัก ที่ได้ผ่านมารีโนเวทครั้งใหญ่ในปี 2018 ที่ผ่านมา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
มีห้องสำหรับเก็บสัมภาระแยกสัดส่วนไว้ด้วย ดีงามตรงนี้ และดูเป็นระรเบียงเรียบร้อยดีเหมือนกัน

ห้องพักการตกแต่งจะผสานความหรูหราของศิลปะไทยร่วมสมัยและนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีมาใช้ร่วมกัน
เพิ่มความสมบูรณ์ด้วยโทนสีอบอุ่นและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ระบบเปิดปิดม่านด้วยระบบไฟฟ้า อย่างเท่เลยน่ะ

ส่วนห้องน้ำจัดอย่างลงตัวได้ดี แยกโซนแห้ง โซนเปียก ออกจากกัน ชอบชักโครกที่นี่อ่ะ
จะเป็นแบบ washlet การควบคุมด้วยไฟฟ้า สามารถอุ่นที่นั่งได้ นั่งนานกันได้เลย สบายๆ

อีกด้านหนึ่งของห้องน้ำจะเป็นอ่างอาบน้ำ ที่เราสามารถเปิดหน้าต่างมองวิวฟ้า วิวตึกป่าในกรุงด้านนอกได้เลยนะคะ หากใครต้องการความเป็นส่วนตัว ก็เปิดค่า เหมือนเรานี่แหละ อิอิ ฝั่งตรงข้ามอ่างอาบน้ำ ก็จะเป็นห้องอาบน้ำขนาดใหญ่ ที่มีทั้ง ฝักบัวธรรมดา และ rain shower

น้ำอุ่นที่นี่ปรับระดับได้ดีอุ่นสบายตัวดีมากแม่

มื้อเย็นนี้ ที่ห้องอาหารจีน LIU (หลิว)

ห้องอาหารจีน LIU (หลิว) อยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรม Conrad Bangkok
เป็นห้องอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง มื้อเที่ยงมีเสิร์ฟเป็น บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ส่วนมื้อเย็นเป็นแบบ a la carte
และนี่เป็นเมนูเด็ดมื้อเย็น ที่เราได้ทานในวันนั้น ไม่ธรรมดาเลยนะคะ
LIU เมนู signature

เป็ดปักกิ่ง (1,620++)
เซฟที่นี่เก่งมากก แล่หนังเป็ดมาแบบไม่ติดมันเลย กรอบด้วย แป้งเหนียวหนึบดี อร่อยมากเมนูนี้ต้องลองๆ
และเนื้อเป็ด นำไปทำเมี่ยง เสิร์ฟพร้อมผักกาดแก้ว กรอบอร่อยมากๆ

ข้าวเหนียวนึ่งเนื้อปูและกุ้งแห้ง (480++)
ใครๆ ก็บอกว่า มาที่ห้องอาหารจีนหลิว ต้องจัดข้าวเหนียวนึ่งเนื้อปูด้วยนะ เนื้อปูนี่ได้มาแบบเป็นก้อนๆ ขาวๆ น่าเจี๊ยะอย่างมากแม่
ข้าวเหนียวนึ่งมาแบบร้อนๆ กำลังดีด้วย เปิดฝาชีมาควันขึ้นกลิ่นหอมมากๆ ทานตอนร้อนๆ เลยค่ะ อร่อยจริงจัง

และเมนูอื่นๆ เพิ่มเติมที่เราทาานกันในวันนั้น จะมี
● ไก่แช่เหล้าจีน เสิร์ฟพร้อมยำแมงกะพรุน ราคา 180++ บาท
● ซุปเสฉวน ปรุงรสด้วยน้ำมันพริกและต้นหอม ราคา 280++ บาท
● ตงปอหยก – หมูตงปอเคี่ยวในเหล้าจีนและซีอิ๊วดำ เสิร์ฟพร้อมหมั่นโถว ราคา 380++ บาท
● รวมมิตรทะเลในหม้อร้อน ราดซอสฟักทอง ราคา 520++ บาท
● ขาวผัดหมูแดงและกุ้งลายเสือสไตล์หยางโจว ราคา 360++ บาท
ขนมหวาน
● วอแป๋งไส้พุทราจีน ราคา 220++ บาท
● พุดดิ้งมะม่วงสดราดนมข้น ราคา 180++ บาท (ต่อชิ้น)

ทานอาหารจีนอิ่มแล้ว ค่ำๆ ลงมากันเลยค่า ชั้น Lobby เค้ามีจัดประดับไฟ ต้นคริสต์มาสอย่างสวย
ต้องไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นอัพเฟส อัพ IG หน่อยแล้ว

ช่วงเทศกาลของขวัญ เทศกาลรื่นเริง การได้ถ่ายรูปกับแสงสีไฟเบบนี้
คือความสุขของสาวๆ เค้าเลยนะคะ อิอิ สามารถมาถ่ายรูปได้ทั้งวัน
จะมีการเปิดไฟประดับที่ต้นคริสต์มาสกันทั้งวันจริงๆ ค่า

เราพักห้อง Grand Premium Room สามารถใช้สิทะิ์เข้าทานอาหารเช้าได้ที่
Executive Lounge กันได้นะคะ สามารถทานของอร่อยๆ ได้ทั้งวันเลย ซึ่งจะมีการแบ่งรอบดังนี้

* Breakfast บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า 6 am – 10 am
* Afternoon Tea จิบน้ำชายามบ่าย 2 pm – 4 pm
* Evening snacks อาหารว่างยามเย็น 5 pm – 7 pm

จะมีที่นั่งให้เราเลือกหลายโซนนะคะ ทั้งมองเห็นวิวกว้างๆ หรือแม้แต่มุมส่วนตัวแบบนี้
การทานอาหารเช้านี้จึงแฮปปี้สุด เพราะมีเมนูที่เราชอบอยู่ด้วยกับเมนูไทยๆ
เช่นข้าวเหนียวไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่วแบบนี้ ยกมาร้อนๆ โคตรอร่อยเลยแหละ

รวมถึงเมนูอื่นๆ ที่จะเป็น แบบ A la carte ให้เราเลือกไม่อั้น
และจะมีมุมไลน์อาหารบุฟเฟต์ให้เราเลือกตักได้ใน Executive Lounge กันได้เลย
มาพักที่นี่เลือกพักห้อง Grand Premium Room ขึ้นไป ได้สิทะิ์เข้ามาทานของอร่อยๆ ได้ทั้งวัน แบบนี้เราว่าคุ้มนะ อิอิ

กับช่วงเวลา Relax พักผ่อนของเราที่ Conrad Bangkok ที่ยังมีมุมโอเอซีส Skyline
สวนป่าในกรุงรวมอยู่ภายในโรงแรมด้วย ไปที่พื้นที่ชั้น 7 กันได้เลยค่า

พื้นที่ชั้น 7 Conrad Bangkok เรามาโฟกัสกันที่สระว่ายน้ำกันนะคะ จริงๆ พื้นที่ชั้น 7
จะมีทั้งโซนสปา ห้องฟิตเนส ที่มีสนามเทนนิสด้วยนะเออ ที่เค้าบอกว่า แม้มาเดี่ยวๆ ไม่มีคู่เล่น เจ้าหน้าที่ในโรงแรม
ก็พร้อมจะเป็นคู่เล่นให้เราได้ เลิศไปอีกกก

สระว่ายน้ำของโรงแรม พร้อมมุมพักผ่อนส่วนตัวอีกหลายจุด
ตอนที่เราเข้าไปลมพัดมาตลอด เย็นสบายมากๆ เป็นช่วงเวลาสายๆ นั่งเล่นนอนเล่นเก้าอี้กันเพลินๆ อากาศดีจริงๆ ค่ะเวลานี้
ตอกย้ำให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยค่ะว่า เวลานี้ในกรุง อากาศดีมาก เหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ ไม่ต้องออกต่างจังหวัดไปไหนไกล
เข้ากรุง เลือกที่พักสบายๆ อาหารอร่อย Conrad Bangkok ที่นี่ ตอบโจทย์เราได้เป็นอย่างดีเลยแหละ ^^

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม Conrad Bangkok
โทร. 02 690 9999
อีเมล [email protected]
ติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่
Facebook:​www.facebook.com/conradbangkokhotel
Instagram: ​www.instagram.com/conradbangkokhotel
Line OA:​​https://page.line.me/conradbangkokhotel
ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Rinsa Yoyolive

RinSa YoyoLive

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 11.46 น.