หนาวนี้ ป๋าเกียรติพาเพื่อนๆ มาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกทุ่งทานตะวัน ที่มีชื่อเสียง อยู่บริเวณเขาจีนแล ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี เป็นที่ตั้งของ ทุ่งทานตะวัน ที่มีพื้นที่กว้างกว่า 355 ไร่ บรรยากาศของทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่าม นี้ ที่สวยงดงามก็เพราะว่ามีวิวด้านหลังเป็นภูเขารอบล้อม ยังไม่พอแค่นี้ เพราะที่นี่มีจุดถ่ายรูปเยอะแยะมากมายอีกด้วยครับ  มีค่าชมสวนแค่ 20 บาท ก็ได้ชมวิวสวยๆ จัดเต็มแบบนี้แล้ว แต่ในบรรดาทุ่งทานตะวันซึ่งมีหลายทุ่งนั้น วันนี้ป๋าเกียรติ ขอพาเพื่อนๆไปชมทุ่งทานตะวัน  "ไร่พี่เผือก" เพียงที่เดียว เนื่องจากเราเดินทางมาถึงเย็นพอดี ซึ่งเป็นเวลาที่แสงอาทิตย์เริ่มทอสีเหลืองๆมากระทบดอกทานตะวัน ทำให้บรรยากาศทุ่งทานตะวันดูมีแสงออร่า น่าชมนัก

ไปชมกันครับ

วันนี้ นางแบบเราจัดทีมชุดแนวคันทรี่ให้เข้ากับบรรยากาศทุ่งเลยครับ 555

ดอกทานตะวันที่นี่ ดอกใหญ่มากๆครับ

พอนางเข้ามาสำผัสที่ทุ่ง หลงรักเลยครับ

ทิวทัศน์ด้านหลังของทุ่งทานตะวันยังเป็นภูเขาสูงรูปร่างแปลกตาที่มีชื่อเรียกว่า “เขาเที่ยง” หรือ “เขาโด่” นั่นเองครับ

เค้าว่าดอกทานตะวันจะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเสมอ จริงๆครับ พระอาทิตย์ตกด้านหลัง

ถ่ายรูปคู่กับดอกไม้ สดชื่น

นานๆทีครับ ป๋าเกียรติจะได้เข้ากล้อง อิอิ นิดนึง

โอ้วว ใกล้เกินไป

มาถึงแล้ว ทุ่งทานตะวัน"ไร่พี่เผือก"

ทริปนี้ ก็สั้นๆครับ มาเที่ยวแบบใช้เวลาไม่มาก แต่ภาพที่ได้ เกินบรรยายครับ ไร่ที่นี่มีหลายไร่มากครับ เพื่อนๆ ลองมาชมกันได้ครับ สำหรับทริปนี้ก็จบเพียงเท่านี้ครับ ติดตามทริปต่อไปครับผม

ที่อยู่: ทางหลวงหมายเลข 3017 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี 15000

Somkiet Yonthipweach

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 00.12 น.