ใกล้จะหมดปีแล้ว เพื่อนๆแพลนทริปไปเที่ยวไหนกันรึเปล่าคะ วันนี้เตยขอพาทุกคนมาเช็คอินรับลมหนาวที่เชียงใหม่กันต่อ Le Méridien Chiang Mai เป็นโรงแรมที่เตยได้เคยมีโอกาสมาพักครั้งนึงแล้วเมื่อปีก่อน

พอจะกลับมาเชียงใหม่อีกครั้งโดยพาคุณแม่มาพักผ่อนด้วย เตยจึงไม่ลังเลเลยที่จะเลือกกลับมาพักที่นี่อีกครั้งเพราะอยากให้คุณแม่ได้สัมผัสประสบการณ์วันพักผ่อนที่ดีเยี่ยมไปด้วยกันทั้งห้องพักที่สวยงาม มาพร้อมความสะดวกสบายและการบริการที่อบอุ่นน่ารักมากๆ

โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ เป็นโรงแรม 5 ดาวที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บริเวณไนท์บาซาร์ การเดินทางสะดวกสบาย มีอาคารจอดรถ ในขณะเดียวกันห้องพักและสระว่ายน้ำของโรงแรมก็มาพร้อมวิวสวยๆแบบพาโนรามาที่มองเห็นดอยสุเทพด้วยค่ะ 🏨🌄

ลองตามเตยมาชมบรรยากาศด้านในโรงแรมกันนะคะว่าจะสวยงามขนาดไหน 😊

มาเช็คอินที่ล็อบบี้ทางโรงแรมมีมาตรการที่ดีเลยค่ะ หลังจากลงทะเบียนต่างๆเรียบร้อยแล้ว

ทางโรงแรมนำ welcome drink มาเสิร์ฟ เตยชอบ welcome drink ที่นี่ ทั้งสวยและรสชาติดี สดชื่นเลย 🌼 🍹

ครัวซองค์ของที่นี่ค่อนข้างดังเลยค่ะ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ลองแวะมาชิมกันได้น้า

มีจำหน่ายที่บริเวณชั้น Lobby ด้วย 🥐 🥐

ห้องที่เตยเข้าพักคือ Executive Suite เป็นห้องที่สวยและกว้างขวางมาก มีส่วนของห้องนั่งเล่นแยกเป็นสัดส่วนจากห้องนอน

ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอย 76 ตารางเมตรค่ะ เปิดเข้ามามี welcome fruit ,croissant และน้ำสมุนไพรต้อนรับอยู่ 🥰

จุดเด่นของห้องพักที่นี่นอกจากจะกว้างขวาง สะดวกสบายแล้วจากห้องพักสามารถมองเห็นวิวตัวเมืองเชียงใหม่และดอยสุเทพแบบ 180 องศาเลยค่ะ 🗻🌳

เตยเข้าพัก 3 ท่านทางโรงแรมเลยเสริมเตียงให้ที่ห้องนั่งเล่น กลายเป็นเตียงเสริมวิวสุดปังเลยค่า 🎉

มาชมส่วนของห้องนอนกันบ้างนะคะ วิวสวยมากๆ

เตียงนอนสบายแบบไม่อยากออกไปไหนเลยค่ะ

มาพร้อมโซฟาให้เอนกายพักผ่อนชมวิว

ส่วนของห้องน้ำก็เป็นอีกส่วนที่เตยประทับใจมากค่ะ

อย่างแรกเลยคือทุกครั้งที่มาพักจะเจอข้อความต้อนรับน่ารักๆและภาพวาดสวยๆจากทีมแม่บ้าน

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ รู้สึกถึงความใส่ใจ 💖 🏮

ห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วนดี ระหว่างส่วนของห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มี Walk in closet

นอกจากนั้นยังมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่มาพร้อมวิวสวยๆด้วยค่ะ 🛁

มื้อกลางวันเตยมาทานที่ห้องอาหาร Favola ห้องอาหารอิตาเลียนชื่อดังของโรงแรม

เปิดให้บริการมื้อกลางวันและมื้อค่ำค่ะ

ขนมปังมาเสิร์ฟก่อนเป็น complimentary 🥖

Pork chop นุ่มอร่อยค่ะ

Calamari 🦑

Pizza ที่นี่ดีงามมากค่า อาหารอิตาเลียนที่นี่เมนูและรสชาติจะค่อนข้างถูกปากคนไทย

Spaghetti cabonara

ของหวานเป็น Mille-Feuille ที่มาแบบสวยงามมาก อร่อยด้วยค่ะ 💘

เตยขอพามาชมบรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำกันบ้างนะคะ เป็นอีกหนึ่งมุมสวยของโรงแรมเลย

สระว่ายน้ำแบบกลางแจ้งตั้งอยู่ที่ชั้น 4 มาพร้อมวิวแบบพาโนรามา

ช่วงปลายปีแบบนี้อากาศค่อนข้างจะเย็นสบาย ชิลล์มากค่ะ ⛅

ช่วงเย็นๆสามารถลงมานั่งเล่นริมสระ สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมานั่งจิบริมสระชม sunset 🍹 🥥

ที่ชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำมีส่วนของ Fitness Centre เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

จากห้องที่เตยพักก็เห็นวิวสวยๆช่วงพระอาทิตย์ตกเหมือนกันน้า 🌄

Latitude 18

บาร์ของโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น Lobby ออกแบบสวยงามเลยค่ะ

ให้บริการเครื่องดื่มทั้ง กาแฟ , cocktails 🥂 🍸

ในช่วงเย็นลูกค้าที่พักห้องแบบที่ได้รับสิทธิ์ Club lounge access

สามารถแวะมาทานของว่างและเครื่องดื่มที่นี่ได้ค่ะ

Lobby ออกแบบสวยงาม

อาหารเช้าของที่ Le Meridien Chiang Mai ให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ที่ ห้องอาหาร Latest Recipe

อยู่ชั้นเดียวกับล็อบบี้ค่ะ มีเมนูให้เลือกหลากหลายพอสมควรเลย

Cold cut และชีส

เบเกอรี่ต่างๆ 🍩

มีมุมอาหารเหนือด้วยค่ะ

พนักงานที่ห้องอาหาร ถ้าเตยจำชื่อไม่ผิดชื่อคุณอ้น บริการดี ยิ้มแย้มและช่วยแนะนำเมนูดีมากๆค่ะ

ถ้าเตยจำชื่อผิดต้องขออภัยด้วยนะคะ 🙏

ออมเล็ตข้าวซอย เมนูแนะนำคุณแม่บอกว่าอร่อยค่ะ เตยทาน Egg benedict ก็อร่อยเหมือนกัน

นอกจากนี้ยังสามารถสั่งเมนูเครื่องดื่มแบบเย็นได้ด้วยค่ะ กาแฟเย็น/โกโก้เย็น 🍳🥚☕

สำหรับเตยจากประสบการณ์การการเข้าพักโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่เป็นโรงแรมที่สะดวกสบายและการบริการดีมากเลยค่ะ ห้องพักดี ทำเลดี วิวดี เวลาเพื่อนๆถามเตยก็มักจะแนะนำที่นี่สำหรับทริปเชียงใหม่เพราะว่าค่อนข้างมั่นใจในมาตรฐานว่าถ้าใครมาพักตามคงไม่ผิดหวังค่ะ

อีกอย่างช่วงนี้ราคาก็ค่อนข้างจะโอเคด้วย ถ้าใครจะไปเที่ยวเชียงใหม่ก็ลองดูนะคะ

พากันเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.55 น.