สวัสดีค่ะ ^^

ทริปกระทันหัน ในวันฟ้าเปลี่ยน @เกาะทะลุ เป็นทริปที่เพื่อนของเราชวนไปซื้อทัวร์ที่งานไทยเที่ยวไทยนานมาแล้ว แต่เราไม่ได้ไป เพื่อนของเราเลยไปซื้อไว้ 3 คน โดยที่ไม่ได้รวมตัวเรา แต่ยังไงคนมันจะได้ไปก็ต้องได้ไปค่ะ >< มีพี่คนนึงที่จองไว้เค้าไปไม่ได้พอดี เพื่อนเราโทรมาบอกตอนบ่าย เย็นๆเก็บกระเป๋า เช้าออกเดินทางเลยค่ะ ด่วนจี๋ๆไปกันค่ะ ไปเที่ยวเกาะทะลุกันนนนนนนน

ทะเลหน้าร้อน เดือนมีนาคม เป็นอะไรที่น่าไปสัมผัสที่สุด แต่ค่ะแต่คืนก่อนหน้าวันที่จะเดินทาง พายุเข้า ท้องฟ้าแดงฉาด ฝนตก ตายแล้ววววววว พรุ่งนี้เช้าไปทะเล ทำใจร่มๆ รับกรรม ยังไงก้อได้ไปแล้วนี่เนาะ ==

เช้าวันเดินทางฝนพร่ำๆ อยากจะร้องไห้ พายุเข้าสามวันที่เราจะไปเกาะทะลุพอดีเลย TT เราเดินทางโดย รฟท รถไฟไทยฟรีๆ เราไปจองตั๋วก่อนเวลารถออกประมาณ 1 ชั่วโมง เราขึ้นรถไฟจากจังหวัดเพชรบุรี เพื่อไปลงที่บางสะพานน้อย รถไฟมาตรงเวลาเป๊ะ 10 : 30 น.

อาการไม่ค่อยดีเลย แต่ยังไหว สู้ๆๆๆ

บริการ รฟท รถไฟไทยฟรีๆ นีต้องยืนก่อนนะคะ คนใช้บริการค่อนข้างมาก กว่าเราจะได้ที่นั่ง ยืนเป็นชั่วโมงเลย สตรองงงงงงงงง

เรานั่งชิวกันไป แต่ไปสะดุดตา สะดุดใจ กับที่นี่เลยค่ะ เขาสามร้อยยอด สวยมากกกกกก บรรยากาศดีสุดๆ

อันนี้ ของดีของเด็ด รฟท รถไฟไทย ก๋วยเตี๋ยวรถไฟ 10 บาท 10 บาท

เราก้อนั่ง รฟท รถไฟไทย เราก็มาถึงบางสะพานน้อยในเวลา 15 : 30 น. ได้เมื่อยกันบ้าง หลับกันบ้าง เม้าท์กันบ้าง แต่วิวสวยก็โอเคเพลินๆดีค่ะ

พอไปถึง เราก็โทรให้พี่ที่อุ่นไอ ทะเล รีสอร์ท มารับที่สถานีรถไฟค่ะ เรามาพักกันที่นี่ค่ะในคืนแรก บรรยากาศพายุเพิ่งเข้า คลื่นลมทะเลแรงมาก เราก็เริ่มมีอาการหวั่นๆว่าพรุ่งนี้เราจะได้ไปเกาะมั้ย แล้วเราจะได้ทำอะไรบ้างมั้ยยยยยยย

ที่ ไออุ่น ทะเล รีสอร์ท ราคาไม่แพงนะคะ 1 คืน หารกันตกคนละ 300 กว่าบาทเอง เรามานอนพักเพื่อรอไปเกาะกันในวันพรุ่งนี้ เรื่องอาหารการกิน สุขสบายอร่อยเต็มที่ค่ะ อ้อเมื่อเราเดินไปหน้าหาดหาเราเดินไปทางซ้ายจะเจอวัดนะคะ แต่เราไม่ได้ไปกันเพราะหิวโหยมาทั้งวัน เลยลงมือกินมื้อค่ำตั้งแต่เย็นๆยันมืดเลยค่ะ คืนนี้เรามาพักผ่อนเอาแรงแล้วพรุ่งนี้เช้ามาลุ้นกันต่อค่ะ พี่พายุจะใจร้ายกับเรามั้ยน้าาาาาา

สวัสดีตอนเช้า กับวันที่พระอาทิตย์ไม่ได้สวยอย่างใจ เพราะอะไรพายุเข้ามาเบาๆ TT พี่ที่ไออุ่น ทะเลรีสอร์ท ทักว่า พายุเข้านะจะไปเกาะได้หรอ แต่เราจะไม่ท้อค่ะ เดินทางกันต่อไปที่ท่าเรือเกาะทะลุกันค่ะ เราเดินทางโดยให้พี่ที่รีสอร์ทเกาะทะลุมารับไปที่ท่าเรือกันค่ะ

ฝนไม่ตก ดูทุกอย่างกำลังจะดีขึ้น งั้นเราลงเรากันเลย เรือของเราออกเวลา 09 : 45 น. ปะๆๆๆ อีกนิดเดียวก็จะถึงเกาะแล้ว

เรือของเราเป็นสปีดโบ๊ทลำเล็กๆ มีคนโดยสารรวมๆ 10 กว่าคนค่ะ ตอนออกจากท่านี่เราใจชื้นขึ้นมามากเพราะฝนไม่ตกแต่อย่าวางใจค่ะ ทะเลอะไรก็ไม่แน่นอน คลื่นลม แรงมากๆ ยิ่งออกมาไกลก็ยิ่งแรง น้ำกระเซ็นเข้าเรือ เรือโยกๆกระแทกคลื่นอย่างมัน 555 เราชอบนะ เหมือนอยู่สวนสนุกเลย ดูจากอาการคนนั่งข้างหน้าเราเอานะคะ ><

เราใช้เวลาเดินเรือ 15 นาที ไวมากๆ เกาะไม่ไกลจากฝั่งเท่าไหร่ สิ่งที่เราพบนอกจากเกาะแล้วคือ เรือพาคนมาดำน้ำ เราใจจดใจจ่อมากกกกกกกกกกกก ใส่ชุดว่ายน้ำรอเลยตั้งแต่เช้า กะว่าลงเรือปุ๊ป เก็บของแล้วลงดำน้ำเลยค่ะ 555

ท่าเรือเล็ก แสนอบอุ่น ฝั่งอ่าวใหญ่ และป้ายบอกทางมากมาย กับบรรยากาศเกาะๆ

เราก็มานั่งพักเตรียมตัว เตรียมใจ จะดำน้ำ อ้าว ! เราไม่ได้พักที่นี่ ปะๆ เดินทางกันต่อรถมารอแล้ว

รถของเราเท่ป่าวละ ^^ สนุกสุขสันต์ เส้นทางมันมากๆ ได้บรรยากาศ ป่าเขา ทะเล ดินแดง เกาะแน่นๆนะน้องนะ

แล้วเราก็มาถึง อ่าวมุก ที่พักของเรา ร่มรื่น ที่พักหลังใหญ่ ติดหาด คนไม่มาก ชิวววววว ค่ะ

เรารีบเอาของไปเก็บเพื่อที่จะได้ไปดำน้ำ แต่ก็อดค่ะ เพราะพายุเข้า คลื่นแรง ดำลงไปก็ไม่เห็นอะไรมากมาย พี่เค้าให้เราทานข้าวแล้วนั่งพักทำใจ == ห่อเหี่ยวๆๆๆๆๆ แล้วบ่ายนี้เราจะไปมินิเดินป่า เพื่อขึ้นไปดูจุดชมวิวเกาะทะลุกันค่ะ

ปะๆ ไปเดินป่ากัน ระยะทางไม่ไกลมาก แต่พอได้เหงื่อ ระหว่างทางการเดินมีต้นไม้สูงใหญ่ ดอกไม้สวยงาม ชิวสุดๆ

ถึงแล้วๆ จุดชมวิวของเรา จุดชมวิวมี 2 จุดนะคะ เดินห่างจากกันไม่มาก ลมเย็นสบาย...หายเหนื่อยคะ

สวัสดี ป่าเขาและทะเล Alohaaaaaaaaaaaaaaaaaaa """"

เมื่อเราเดินลงมาจากจุดชมวิวก็มาเล่นน้ำกันต่อค่ะ

ตอนนี้คลื่นลมที่ฝั่งเริ่มสงบแล้ว ตอนเย็นๆ เราจะไปดูเต่ากัน และจะไปตกหมึกๆ หมึกสดๆกลางทะเล ><

ระหว่างทางเดินไปฝั่งอ่าวใหญ่ บรรยากาศดีมากๆ แดดอ่อนๆ มีคนตกปลาชิวๆ

ไปค่ะๆๆ เดินไปดูเต่ากัน

เต่าที่นี่เป็นเต่ากระ เต่ากระตัวใหญ่ๆ และเล็กๆ มีทั้งหมด 3 บ่อ 3 วัยค่ะ บ่อแรกจะเป็นตัวใหญ่สุดพี่เค้าบอกว่าเป็นเต่ารุ่นเเรกที่เก็บไข่มาฟัก มีทั้งหมด 5 ตัว ส่วนบ่อที่ 2 เป็นบ่อตัวขนาดกลางคะ มีอยู่สิบกว่าตัว และสุดท้ายบ่อที่ 3 ลูกเต่าน้อย ^^ มีหลายสิบตัวเลย เต่ากระจะมาวางไข่ที่นี่ในทุกๆปี แล้วทางผุ้ดูแลจะเป็นคนไปเก็บไข่เต่ามาฟัก แล้วเลี้ยงดู จนอายุครบ 1 ปี แล้วจะมีการปล่อยลงสู่ทะเลในวันสำคัญๆของไทยค่ะ

หลังจากไปหาเต่ากันมาแล้ว เราไปตกหมึกกันต่อค่ะ

เห็นน้ำใสๆ นิ่งๆที่ริมหาดแบบนี้ แต่พี่ที่รีสอร์ทบอกว่า น้ำทะเลข้างนอกคลื่นแรงมาก วันนี้ไม่สามารถออกไปตกหมึกได้นะคะ เราก็รอไปดำน้ำพรุ่งนี้เช้า ช่วยๆกันภาวนานะคะ ขอให้พรุ่งนี้เช้าฟ้าเปิด เราจะได้ไปดำน้ำกัน สำหรับเย็นนี้เราก็เล่นน้ำ ทานอาหาร ดูพระอาทิตย์ตกกันค่ะ บายยย ฝันดี เจอกันพรุ่งนี้เช้า

สวัสดีตอนเช้า เราตื่นเต้นมากอากาศยามเช้า สดชื่นสดใส มีคนมาพายเรือเล่น มีปูตัวน้อยๆวิ่งเล่นอยู่ที่ชายหาด

แล้วเวลาของเราก็มาถึง ไปค่ะไปดำน้ำกัน

เรารอแพมารับที่หน้าหาดเลยค่ะ แต่แพจอดไกลมากอยู่ที่ทุ่นโน่นนนนนนนนนนน แน่ เราเลยต้องมีเรือไปส่ง เรือนั้นไม่ใช่เรืออะไรค่ะ คายัก มีมือพายไปส่งก็อุ่นใจ ไปกันเลยค่ะ แพมารอแล้ว

ฮึบๆๆๆ สู้ๆนะน้องจะถึงแล้ว

นี่คือแพของเราที่เราจะพาเราไปดำน้ำวันนี้นะคะ ฟ้าใส น้ำสวยมองเหนปะการัง ปะๆ ใส่ชูชีพเพื่อความปลอดภัยแล้วหยิบสน็อกเกิลเลยค่ะ

ใต้น้ำที่เราไปดำกันที่แรกก็ที่อ่าวมุก หน้าที่พักของเราเลยค่ะ มีปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลามากมาย อุดมสมบูรณ์สุดๆ

ปล. ภาพใต้น้ำที่เห็นนี้เป็นภาพของทางรีสอร์ทนะคะ ได้ทำการขออนุญาตินำมาใช้จากแอดมินเพจเรียบร้อยแล้ว ไม่ดราม่ากันเนอะ ^^ พอดีเราไม่มีกล้องใต้น้ำกำลังรอผู้สนับสนุนอยู่ ขอกล้องเถอะนะ น้องของร้องงงงงง นะนะ

พอเราดำไปได้สักครึ่งชั่วโมง เกิดอะไรขึ้น อย่าลืมนะคะ เตือนแล้วว่าพายุเข้า ฝนก็ตกสิคะ แต่ด้วยความพยายาม ไม่มีความย่อท้อต่อการดำน้ำที่ตั้งใจไว้ อุตส่าห์ ใ่ส่ๆถอดๆชุดนี้อยู่ตั้งหลายรอบกว่าจะได้ดำน้ำ เราจะยอมได้ไง ก็ต้องดำกันต่อไปท่ามกลางสายฝนสิคะ ฟินนนนนนน ไปอีกแบบ แล้วเราก็ไปต่อกันที่จุดดำน้ำจุดที่ 2 ที่ฝั่งอ่าวใหญ่ค่ะ อันนี้เราดำน้ำแล้วก็ว่ายนน้ำเข้าที่ท่าเรือพอดีกลับที่พักเลยค่ะ

ระหว่างทางกลับ โอ้วแม่เจ้า ฟ้าใส ฝนหยุด 5555 อะไรจะขนาดนี้ ตอนเราดำน้ำฝนตก == พี่ๆที่นี่ใจดีมากๆเลยค่ะ ตอนเเรกเราต้องกลับกันวันนี้ตอนรอบเรือ 10 โมง แต่ว่าพวกเราพลาดน้ำน้ำเพราะพายุ พี่ๆเลยแถมให้เราอยู่ต่อกลับเรือรอบบ่าย 2 โมงแล้วแถมทานข้าวกลางวันฟรีอีก 1 มื้อ ใจดีจริงๆเลยค่ะ

เรามาดื่มน้ำส้ม แล้วไปลงเล่นน้ำที่หน้าหาดกันต่อดีกว่า

อ้อเกือบลืม เรื่องอาหาร ที่นี่อาหารสด อร่อย มากๆ กินกันจนพุงกางเลยค่ะ อันนี้เป็นภาพอาหารบ่างส่วนนะคะ มาเรียกน้ำย่อยกัน

ย้ำนะคะ นี่แค่บางส่วน บอกเลยว่า อาหารคุ้มค่า คุ้มราคา อร่อยเวอร์ๆ ที่พักดี สงบ นอนสบาย บรรยากาศสุดยอกเหมาะมากๆกับการมาฮันนีมูน ><

มาถึงเวาลาที่เราต้องกลับบ้านแล้วค่ะ มาดูท้องฟ้าในวันที่เราจะกลับ นั้นช่างสดใสๆๆๆ เสียจริง

บายยยยยย นะจ่ะ เกาะทะลุ ถ้ามีโอกาศเราจะพบกันใหม่

การเดินทางกลับของเรา เราจะกลับด้วยรถทัวร์ค่ะ จากท่ารถบางสะพานน้อย เวลา 15 : 30 น.ตั๋วราคาคนละ 184 บาทเองค่ะ

การเดินทางได้จบสิ้นลง มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ สมหวัง ผิดหวัง อากาศแปรปรวนก็ต้องยอมรับในธรรมชาตินะคะ แต่ที่เราได้กลับมามากกว่านั้นคือมุมมองการท่องเที่ยว การได้ไปสัมผัสกับโลกเล็กๆที่น่าอยู่อีก 1 ใบเลยก็ว่าได้

ขอบคุณทุกๆการอ่าน การติดตามนะคะ เด่วครั้งหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^^

ME' Art X Traveller.

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 22.06 น.